Thông tin từ IHS Technology cho biết chi phí

Thông tin từ IHS Technology cho biết chi phí sản xuất của màn hình AMOLED đã rẻ hơn so với màn hình LCD, đúng với dự đoán từ 2 năm trước. Theo IHS thì chi phí sản xuất màn hình AMOLED 5' FullHD là 14.3$ còn LCD là 14.6$. Hồi quý 4/2015, con số tương ứng là 17.1$ cho AMOLED và 15.7$ cho LCD.

Màn hình LCD được tính dựa trên LTPS LCD, loại màn hình LCD có hiệu suất sản xuất cao nhất (do đó giá sẽ rẻ hơn). Rất tiếc là IHS lại không đưa ra giá của các tấm nền 2K trên các máy cao cấp mà chỉ dừng lại ở FullHD. Với việc chi phí AMOLED ngày càng rẻ hơn thì các nhà sản xuất sẽ càng ưu tiên tấm nền này hơn, do mức giá rẻ cũng như một số lợi thế mà nó mang lại.

Hiện tại Samsung đang là nhà sản xuất tích cực hơn trong việc sản xuất các tấm nền AMOLED, họ hứa hẹn sẽ tiếp tục nâng cao hơn nửa sản lượng AMOLED nên việc giảm giá màn hình AMOLED trong tương lai là điều có thể xảy ra.

Tham khảo: ETNews

Từ khoá : tin, IHS, Technology, cho, chi

TIN LIÊN QUAN

Màn hình AMOLED hiện đã rẻ hơn LCD

Theo Notebook Check, chi phí sản xuất màn hình AMOLED 5 inch HD cho smartphone giờ đây còn thấp hơn chi phí sản xuất màn hình LCD cùng loại.

Giá thành màn hình AMOLED đang rẻ hơn LCD, Samsung nắm trong tay lợi thế

Từng bị đánh giá có chi phí khá đắt đỏ và rất khó để cạnh tranh với màn hình LCD, công nghệ màn hình AMOLED đã có những bước phát triển nhanh chóng và dần nắm thế thượng phong.

Màn hình AMOLED đã có giá thấp hơn so với LCD

Những chiếc smartphone với màn hình AMOLED có giá rẻ hơn sẽ đến với người dùng trong tương lai không xa.

iPhone sắp dùng màn hình Amoled như Samsung

Chi phí cho linh kiện màn hình Amoled đã rẻ đi khá nhiều so với LCD khiến Apple cân nhắc sử dụng công nghệ này cho các mẫu iPhone thế hệ tiếp theo.

iPhone năm 2017 sẽ có màn hình cong AMOLED 5,8 inch

Đã đến lúc iPhone cần có sự đột phá sau những model có thiết kế đẹp của Samsung. Mẫu iPhone trình làng trong năm sau có thể dùng màn hình cong, công nghệ AMOLED.

Màn hình AMOLED trên smartphone đã có giá tương đương LCD

Lợi thế của màn hình AMOLED là chất lượng hình ảnh rất sắc nét, nhưng chi phí sản xuất tấm nền màn hình này khá cao. Tuy nhiên, yếu tố này đã dần được thay đổi.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Đánh giá nhanh Xiaomi MI A1: Cấu hình tốt so với giá, có bán chính hãng, giá 5,99 triệu đồng

Điện thoại MI A1 của hãng Xiaomi có cấu hình rất tốt trong tầm giá, giá chính hãng chỉ có 5,99 triệu nhưng được trang bị camera kép, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, chip xử lý Snapdragon 625 và dùng giao diện gốc của

Đánh giá hiệu năng Meizu MX6: Nhanh và mạnh, chiến tốt game khủng

Hãy cùng đánh giá xem liệu hiệu năng của Meizu MX6 có thực sự mạnh mẽ và vượt trội so với tầm giá không nhé.