Làm thế nào để “giải nhiệt” cho smartphone?

Smartphone quá nóng không chỉ làm tốn pin mà đôi khi nó còn gây nguy hiểm cho người dùng, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng như hiện nay.

Khi sử dụng smarpthone thì thiết bị nóng lên cũng là điều bình thường, tuy nhiên nếu nhiệt độ có vẻ hơi cao thì bạn cần phải xem lại, bởi nó hoàn toàn có thể phát nổ khi quá nhiệt. Vậy làm thế nào để có thể “giải nhiệt” cho smartphone?

Nhiều người thường có thói quen khi thấy smartphone quá nóng thì liền bỏ nó vào tủ lạnh, việc này không chỉ nguy hiểm mà đôi khi còn có thể làm hư hỏng thiết bị. Bởi khi nhiệt độ hạ thấp đột ngột thì rất dễ xảy ra tình trạng smarpthone bị cong, nứt hoặc nổ.


Làm thế nào để “giải nhiệt” cho smartphone?

Thay vào đó, để hạ nhiệt cho smartphone, người dùng nên tắt bớt các ứng dụng không cần thiết khi như Google Maps, Facebook để tiết kiệm pin. Đồng thời vô hiệu hóa luôn các kết nối không sử dụng như Wi-Fi, Bluetooth…

Ngoài ra, bạn cũng nên lấy smartphone ra khỏi túi quần hoặc giỏ xách và đặt nó ở một nơi thoáng khí. Gỡ bỏ ốp lưng đi kèm (nếu có) để thiết bị có thể tỏa nhiệt nhanh hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên gỡ nắp lưng và tháo pin ra để kiểm tra xem nó có bị phồng hoặc xuất hiện dấu hiệu gì tương tự hay không? Nếu có bạn hãy mang smartphone đi bảo hành hoặc đem đến các cửa hàng để thay thế.


Tránh sử dụng các bộ sạc không chính hãng, bởi việc này có thể làm thiết bị nóng lên bất thường. Hạn chế sử dụng smartphone trong quá trình sạc.

Đừng bao giờ ép xung smartphone, việc này chỉ giúp tăng tốc độ xử lý lên đôi chút nhưng nó sẽ “ngốn” pin nhiều hơn và làm máy nhanh nóng hơn.

Cuối cùng, bạn có thể cài đặt thêm một số ứng dụng như Coolify (https://goo.gl/2yBoHW), TempMonitor (https://goo.gl/LgXnl2) hoặc CPU Gauge(https://goo.gl/Gqb33n) để kiểm soát nhiệt độ smartphone tốt hơn.

Theo Minh Hoàng (Pháp luật TP.HCM)

Từ khoá : nhi, cho, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Samsung giải thích vì sao tản nhiệt chất lỏng trong Galaxy S7 lại không có chất lỏng!

Câu trả lời được đưa ra bởi đại diện Samsung Việt trong buổi Offline trải nghiệm Galaxy S7 và Galaxy S7 edge diễn ra vào ngày hôm qua.

Hệ thống tản nhiệt chất lỏng trên smartphone hoạt động ra sao?

Chiếc Galaxy S7 của Samsung mới đây sử dụng hệ thống tản nhiệt chất lỏng. Trước đó chiếc Lumia 950 XL của Microsoft và một vài máy Xperia Z của Sony cũng dùng công nghệ tương tự....

Tản nhiệt Vapor Chamber: Hứa hẹn sẽ mở đường phát triển cho laptop gaming mỏng nhẹ

Càng mỏng, thì laptop lại càng ít không gian lưu thông luồng nhiệt, đó chính là lí do vì laptop ultrabook cấu hình khủng thường rất nóng trong khi sức mạnh của CPU hay GPU còn chưa đạt được đến mức tối đa. Tuy nhiên ngày hôm nay chúng ta sẽ nói về

Galaxy C7 Pro, smarpthone của Samsung lặng lẽ trình làng tại Trung Quốc

Galaxy C7 Pro, mẫu smartphone của Samsung đã được trình làng một cách vô cùng im ắng tại thị trường Trung Quốc. Chiếc máy này có gì đặc biệt? Đọc ngay nào!

Khám phá công nghệ giặt nước nóng trên máy giặt Panasonic

Công nghệ StaiMaster là công nghệ giặt nước nóng ở nhiệt độ cao lên đến 60 độ C, được hoạt động dựa sự kết hợp với mâm giặt Active Wave mới của Panasonic. Công nghệ này mang đến khả năng giặt tẩy hiệu quả, giúp loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn cứng

Qualcomm giới thiệu tính năng sạc nhanh điện thoại Quick Charge 4.0

Bên cạnh việc ra mắt chip Snapdragon 835, Qualcomm cũng giới thiệu công nghệ sạc nhanh điện thoại mới có tên Quick Charge 4.0.

Nokia 6 là smartphone của Nokia đạt chuẩn bộ bền quân sự

Nokia 6 đã được ra mắt tại Trung Quốc, thời gian tới smartphone của Nokia này sẽ có thể được bán ra ở nhiều thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Bảo quản đồ điện tử trong mùa ẩm

Không khí nồm ẩm trong giai đoạn giao mùa không chỉ gây khó chịu cho mỗi người mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây hỏng hóc, cháy chập những thiết bị điện tử trong gia đình.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...