Godox ra mắt đèn flash rời kiêm trigger dành cho Smartphone

Đã bao giờ bạn có ý tưởng là muốn sử dụng chiếc đèn flash rời với chiếc smartphone của mình hay dùng chính chiếc smartphone của mình để điều khiển những chiếc đèn flash rời khác như khi thao tác bằng máy ảnh?
Godox ra mắt đèn flash rời kiêm trigger dành cho Smartphone

Khái niệm off-camera chắc không còn xa lạ đối với chúng ta, nhưng khái niệm off-camera dành cho điện thoại thì quả là một điều mới mẻ, trước đây chúng ta cũng đã từng biết đến chiếc đèn flash có thể gắn rời bên ngoài điện thoại là chiếc ZenFlash của Asus, nhưng nhược điểm là nó chỉ hoạt động với máy Asus và phải chạy theo app chụp hình riêng thôi, chứ không có khả năng tuỳ chỉnh như khi ta thao tác như trên các loại máy ảnh được.

Chiếc đèn flash ZenFlash rời dành cho smartphone Asus

Hôm nay, điều đó đã dần trở thành hiện thực khi Godox _ một hãng chuyên sản xuất các loại đèn và phụ kiện cho máy ảnh của Trung Quốc công bố là họ đã sản xuất thành công chiếc đèn mang tên Godox A1 và sắp tới sẽ có kế hoạch sản xuất và phân phối đại trà.
Godox A1 nói đơn giản chính là một chiếc đèn flash rời dành cho smartphone kiêm luôn chức năng làm một cục trigger giúp điều khiển những chiếc đèn rời khác của Godox bằng sóng ở tần số 2.4GHz.

Nhìn vào hình chiếc đèn hoàn chỉnh A1 được Godox công bố ta có thể thấy trước mắt nó sẽ có hai cụm đèn riêng biệt: thứ nhất là cụm 03 đèn LED dùng để làm bóng dẫn hướng giúp quan sát hướng ánh sáng sẽ như thế nào trên chủ thể cần chụp như trên các đèn lớn thường thấy hoặc cũng có thể dùng nó làm một chiếc đèn liên tục với công suất nhỏ để chụp hình; Thứ hai, ở phía trên là chiếc đèn Flash chính của A1, tuy nhiên Godox vẫn chưa công bố công suất của chiếc đèn này.

Ở mặt trên ta thấy các nút chức năng như nút nguồn, nút bật tắt đèn (có thể là 03 chiếc đèn LED bên dưới), vòng điều khiển khiển, chỉnh các chức năng... và một LCD đơn sắc chỉ công suất đèn. Theo như những hình mẫu và thông tin mà Godox công bố thì chiếc đèn A1 này có khả năng hoạt động độc lập hoặc có thể tuỳ biến trở thành một chiếc trigger không dây sử dụng sóng wifi tần số 2.4GHz để điều khiển những chiếc đèn Godox khác tương thích.

Một số hình ảnh ví dụ sau đây được Godox công bố cho thấy sản phẩm có thể được sử dụng như thế nào:

Trước tiên, ta có thể sử dụng A1 như là một đèn flash mạnh hơn cho chiếc smartphone của mình để chiếu sáng trong những điều kiện chụp hoặc quay video thiếu sáng bằng 03 đèn LED tích hợp.

Trong hình này có lẽ ta phải sử dụng một app chụp ảnh riêng của Godox để có thể điều khiển chiếc Flash A1 này, và có vẻ như app này cũng mở hết các chức năng Manual giới hạn trên chiếc iPhone như trong hình.

Bạn có thể kích hoạt đèn flash không dây từ xa với smartphone của bạn để có những ảnh với hướng ánh sáng khác lạ hơn, sáng tạo hơn so với chiếc đèn Flash đi theo máy.

Cuối cùng, cũng là chức năng đáng mong đợi nhất chính là bạn có thể sử dụng chiếc Flash Godox A1 này để làm trigger điều khiển một hoặc nhiều đèn Godox khác tương thích tương tự như những chiếc trigger chuyên dụng khác.

Hiện tại trên site và page của Godox vẫn chưa đưa thêm nhiều thông tin lắm về chiếc đèn A1 này, các chi tiết về thông số kỹ thuật, giá cả và thời gian bán ra có lẽ sẽ được Godox công bố sau một khi chiếc Flash A1 này được chính thức ra mắt.

Mặc dù chiếc Flash Godox A1 này có thể sẽ không dành cho tất cả mọi người, nhưng đó chắc chắn sẽ là một động lực tốt để giúp các hãng phụ kiện khác suy nghĩ về một hướng khác giúp tăng khả năng sáng tạo cho việc sáng tác, chụp ảnh trên những chiếc smarphone đang phổ biến hiện nay.

Theo Godox, FlashHavoc

TIN LIÊN QUAN

ZenFone 3 Zoom, smartphone camera kép đầu tiên của Asus lộ ảnh cực nóng

Mẫu smartphone camera képđầu tiên của ASUS vừa bị rò rỉ những hình ảnh đầu tiên trên TENAA. Nhiều khả năng đây chính là ZenFone 3 Zoom

Smartphone mới của Flash có đến... 4 camera?

Theo các thông tin rò rỉ, máy sẽ trang bị chip xử lý Helio X20, RAM 4GB và có đến... 4 camera chia đều cho hai cụm trước và sau.

Zenfone Live - smartphone của Asus chuyên live stream

Hiện nay, trào lưu live stream đang khá thịnh hành trong giới trẻ. Nắm bắt được nhu cầu đó, ZenFone Live - mẫu smartphone của Asus đã ra đời

Asus sắp ra mắt smarphone tầm trung có mã Asus Z01HDA

Các thông tin từ nhiều trang công nghệ Trung Quốc cho biết, chiếc smartphone tầm trung của Asus có mã Z01HDA vừa được cơ quan quản lý viễn thông TENAA Trung Quốc phê duyệt.

Cận cảnh Zenfone 4 Max Pro camera kép, pin khủng

Năm nay, ASUS lại tiếp tục khuấy động phân khúc điện thoại tầm trung với chiếc ZenFone 4 Max Pro. Với dung lượng 5000 mAh, ASUS ZenFone 4 Max Pro sẽ còn ấn tượng hơn thế hệ đàn anh của mình là ASUS ZenFone 3 Max và đặc biệt đó là camera kép đang là

Asus ROG Claymore: chiếc bàn phím tốt nhất bạn có thể mua ở thời điểm hiện tại

ROG Claymore có hai phần: “Core”, hoạt động như một bàn phím tenkeyless truyền thống, và một phần phím số có thể tháo rời hoặc lắp vào cạnh bên Core.

Những mẫu smartphone cực 'chuẩn' để làm quà tặng nàng ngày 8/3

Việc lựa chọn quà dành cho phái nữ chưa bao giờ là chuyện đơn giản, chọn smartphone hợp lý để tặng bạn gái ngày 8/3 còn khó khăn hơn.

Rò rỉ Zenfone 4 2017 dự kiến ra mắt tại CES 2017

Trung tâm kiểm định thiết bị thông tin liên lạc Trung Quốc TENAA đã bất ngờ làm rò rỉ Zenfone 4 2017 với mã hiệu X00GD

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng ký tài khoản ViettelPay trên điện thoại

Bạn có thể chuyển tiền qua nhiều hình thức như số điện thoại, số thẻ, số tài khoản, chuyển tiền mặt tài nhà, chuyển tiền mặt đến bất kỳ đâu trong vòng 2 tiếng đồng hồ trên toàn lãnh thổ Việt Nam, chuyển tiền theo số

ProtonVPN - dịch vụ VPN miễn phí cho phép bạn mã hóa kết nối Internet

Một phần mềm VPN tiện dụng khi bạn cần duyệt web mà không để lại dấu vết hoặc duyệt các nội dung hạn chế mà không gặp bất kì rào cản nào - đó là ProtonVPN. Đây là một ứng dụng VPN đơn giản nhưng cực kì an toàn. Hãy

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 10 Public Beta mới nhất cho iPhone và iPad

Dưới đây là cách để chúng ta đăng ký cập nhật. Bước 1: Vào trang web https://beta.apple.com/sp/betaprogram/ bấm vào nút Signin. Nhập vào Apple ID đang dùng trên thiết bị iOS của bạn. Chọn Accept. Bước 2:...

Những tính năng nổi bật và vài thao tác cơ bản cần biết khi sử dụng Spotify

Spotify có khoảng 30 triệu người dùng trả phí và gần 90 triệu người dùng miễn phí, với con số này đã giúp ch Spotify trở thành ứng dụng nghe nhạc có số lượng người dùng đông đảo nhất so với nền tảng ứng dụng khác.

Cách xóa tin nhắn Discord hàng loạt trên điện thoại, cập nhật 2023

Một trong những thách thức lớn nhất mà bạn sẽ gặp phải là quản lý các cuộc trò chuyện hoặc tin nhắn cũ. Đặc biệt khi cần xóa tất cả các tin nhắn trên Discord không được chấp nhận hoặc gây khó chịu khi cuộc trò chuyện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018