Apple Carplay: đồng bộ gọi điện, nghe nhạc, nghe đài giữa xe và iPhone

Chúng ta thường xuyên nghe gì đó khi lái xe (nghe nhạc, nghe đài), chúng ta cũng hay nhận điện thoại, gọi điện thoại khi lái xe. Và bình thường khi sử dụng điện thoại thì chúng ta cũng hay dùng các tính năng trên.
Apple Carplay: đồng bộ gọi điện, nghe nhạc, nghe đài giữa xe và iPhone

Apple Carplay là công cụ để đồng bộ hoá các việc này giữa điện thoại và xe. Nghĩa là khi lên xe thì mọi hoạt động nghe, gọi trên điện thoại được truyền qua xe và chúng ta dùng hệ thống điều khiển của xe để điều khiển iPhone thay vì dùng màn hình cảm ứng trên iPhone đề điều khiển.

Một số ứng dụng khác cũng rất hay dùng khi lái xe nhưng không khai thác tốt ở Việt Nam như bản đồ và giao tiếp với Siri. Do data ở Vn không có và tiếng Anh không đủ tốt để giao tiếp với Siri.

Hiện mình đang dùng Apple Carplay không dây. Apple Carplay không dây được giới thiệu năm ngoái và BMW là hãng đầu tiên mang giải pháp này lên xe. Nó sẽ dùng cả wifi và bluetooth để kết nối nên tốc độ rất nhanh, tức thì và chất lượng nhạc truyền từ iPhone vào xe đạt chất lượng cao.

Khi bạn vào xe với iPhone đã được kết nối trước thì Carplay sẽ tự động kết nối. Nếu kết nối nhiều iPhone vào xe thì chiếc nào kết nối cuối cùng sẽ là cái tự động được kết nối. Đang nối với một cái nào đó bạn nhấn vào cái mới nó sẽ tự động ngắt cái đang kết nối. Mình và vợ đều kết nối iPhone vào xe thông qua Carplay và việc chuyển qua lại rất dễ dàng.

Rất nhiều đầu giải trí gắn thêm cho xe hơi có hỗ trợ Apple Carplay và thậm chí là hỗ trợ cả Google Auto (một giải pháp tương tự của Google). Anh em có thể mua về gắn thêm vào xe. Việc hỗ trợ không dây cũng không quan trọng lắm vì nhiều lúc cắm dây vào cũng không phiền vì chúng ta cũng hay cắm sạc điện thoại trên xe.

Apple Carplay là công cụ giúp chúng ta sử dụng iPhone thông qua hệ thống điều khiển trên xe. Hệ thống này gồm các nút chỉnh cũng như dùng lệnh bằng giọng nói (Siri).

Việc dùng các nút hoặc giọng nói để điều khiển giúp chúng ta lái xe an toàn hơn. Các App sử dụng được khi lái xe cũng chỉ là các app liên quan đến việc nghe và nói chứ không có nhìn, đọc, xem...

Nghe nhạc là ứng dụng được dùng nhiều nhất và hiệu quả nhất. Nếu anh em sử dụng Apple Music thì gần như chúng ta có thể tiếp cận được cả thế giới âm nhạc thông qua Carplay. Dĩ nhiên là anh em vẫn dùng đc các hệ thống cũ như CD, cổng AUX...

Gọn điện thoại và nghe điện thoại cũng là một ứng dụng quan trọng và đc sử dụng nhiều khi lái xe. Chúng ta sẽ nói chuyện thông qua hệ thống loa và Mic của xe chứ không thông qua điện thoại. Chúng ta có thể ra lệnh bằng giọng nói để gọi hoặc tìm danh bạ, các cuộc gọi nhỡ, danh bạ ưu tiên...

Bản đồ rất chát khi dùng ở Việt Nam. Mình từng dùng ở Mỹ thì ngon lành. Điều chán hơn là Apple không cho các app như HereMap chạy trên Apple Carplay.

Gửi tin nhắn hay nhận tin nhắn cũng khó khăn vì nó không cho chúng ta đọc chữ mà nó sẽ đọc bằng giọng nói và chúng ta gửi bằng cách nhập liệu bằng giọng nói.

Carplay còn có thêm các ứng dụng như Audiobook, Podcast. Từ đây chúng ta có thể tiếp cận đến nhiều nguồn phát âm thanh khác nhau. Mình hay nghe đài NHK của Nhật (Tiếng Việt).
Mình đang tìm đầu giải trí trong xe hỗ trợ cả Carplay và Google Auto. Anh em nào có cho mình mượn để trên tay nhé. Cám ơn anh em.

TIN LIÊN QUAN

Apple đưa ra mô tả chi tiết về khả năng phát nhạc thông qua loa HomePod

Chúng ta đã biết là có thể phát nhạc từ bất kỳ nguồn nhạc nào ra HomePod, bất kể bạn dùng Apple Music, Beat 1 hay Spotify cũng được nhưng sẽ bị giới hạn về khả năng ra lệnh giọng nói với Siri. Ngoài ra, HomePod không chơi nhạc qua kết nối Bluetooth

Giải pháp của Apple dành cho người dùng iPhone 7 vừa nghe nhạc vừa sạc

Bên cạnh tai nghe không dây đắt đỏ AirPods, người dùng iPhone 7 có thể mua phụ kiện Lightning Dock để có thể vừa sạc pin vừa nghe nhạc qua cổng 3,5mm.

Thêm giải pháp cho iPhone 7 vừa nghe nhạc vừa sạc pin

Thiết bị cáp adapter chia 1 cổng Lightning thành 2 cổng của Belkin đã giải quyết triệt để vấn đề dùng chung cổng giữa cáp sạc và tai nghe trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Nhờ Siri, người dùng iPhone/iPad đã có thể chuyển tiền thông qua Paypal

Trợ lý ảo Siri sẽ trở nên hữu ích hơn bao giờ hết và được ưa chuộng hơn rất nhiều với một tính năng mới vừa được khai thác.

Tai nghe EarPod mới của Apple sẽ hoạt động cả không dây và có dây

Apple đã được cấp bằng sáng chế cho tai nghe EarPod mới, điều này có thể gợi ý về những gì sẽ xảy ra với iPhone 7 mới ra mắt cuối năm nay.

Những năm gần đây, các sản phẩm của Apple

Những năm gần đây, các sản phẩm của Apple như điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad hay máy nghe nhạc iPod luôn được đánh giá cao ở thiết kế đẹp, sang trọng, sử dụng ổn định, chụp...

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?