"Nổi điên" với iPhone SE vì thiếu và yếu

Một số tính năng được ưa thích đã không có trên iPhone SE khiến người dùng thất vọng.


"Nổi điên" với iPhone SE vì thiếu và yếu

iPhone SE vẫn còn thiếu một số tính năng khiến người dùng thất vọng.

Apple vừa chora mắt mẫu sản phẩm iPhone SE. Đây là chiếc smartphone có thiết kế bằng kim loại nhôm nguyên khối cứng cáp, ngoại hình giống hệt như chiếc iPhone 5s nhưng lại sở hữu cấu hình của chiếc iPhone 6s mạnh nhất hiện nay của Apple.

IPhone SE sở hữu cấu hình của iPhone 6s khiến nhiều người có quyền nghi ngờ vào việc Apple đã cạn kiệt ý tưởng thiết kế, hoặc tận dụng tối đa những chi tiết tồn kho để tạo ra chiếc smartphone này. Dù với lý do gì, rõ ràng Apple đang khiến người hâm mộ phiền lòng, và có thể khiến dư luận sớm nghĩ tới viễn cảnh sụp đổ của 'người khổng lồ' Nokia một thời.

Ngoài ra, iPhone SE còn thiếu 'trầm trọng' những thiết kế và tính năng bao gồm:

- iPhone SE có màn hình quá nhỏ chỉ 4 inch trong khi iPhone 6S có màn hình 4.7 inch và iPhone 6S Plus có màn hình 5.5 inch.

- Thiếu vắng lớn nhất của iPhone SE là không có 3D Touch, tính năng cảm ứng lực nổi bật nhất trên iPhone 6s và 6s Plus.

- Chỉ có hai lựa chọn dung lượng bộ nhớ: 16GB và 64GB. Với các mẫu iPhone 6s và 6S Plus, bạn có thể có lựa chọn dung lượng tới 128GB.

- Sử dụng camera sau 12MP giống như iPhone 6s nhưng camera trước lại không được kế thừa. iPhone 6S có camera selfie 5MP còn camera trước của iPhone SE chỉ có 1.2MP.

- Màn hình nhỏ của iPhone SE cũng có độ tương phản thấp hơn so với iPhone 6S. Apple liệt kê độ tương phản của iPhone 6S là 1.400:1, còn của iPhone SE chỉ có 800:1.

- Cuối cùng, iPhone SE còn thiếu cảm biến khí áp, tính năng Display Zoom và công nghệ dual-domain pixel để cải thiện góc nhìn màn hình.

Hy vọng, bài viết này sẽ giúp độc giả có cái nhìn đúng đắn và kỹ lưỡng trước khi quyết định sở hữu sản phẩm 'đình đám' này của Apple.

Hoàng Nam

Từ khoá : iPhone, thi

THỦ THUẬT HAY

Có nên nâng cấp ios 11 cho iPhone, iPad không?

iOS 11 sắp được ra mắt chính thức cho các thiết bị iPhone, iPad chạy chip 64bit. Có rất nhiều tính năng mới được cập nhật nhưng điều này cũng làm cho người sử dụng lại cảm thấy băn khoăn về tính ổ định của iOS 11, vậy

AutoDrawing: Ứng dụng biến bức tranh nguệch ngoạc trở nên đẹp đẽ hơn

Để vẽ một bức ảnh mới, bạn ấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc bên tay trái và trên cùng màn hình > ấn Start Over > Bức tranh màu trắng trơn sẽ hiện ra. Bạn chọn biểu tượng màu xanh > Các màu vẽ sẽ hiện

Tính năng Sets cho phép người dùng quản lý File Explorer

Terry Myerson - Người phụ trách mảng thiết bị và hệ điều hành Windows (Windows and Devices Group - WDG) đã đăng lên blog của mình một đoạn video chứng minh sự tồn tại của Sets.

Cách thiết lập máy chủ proxy trong Nox App Player

Mặc dù Nox không hỗ trợ các ứng dụng VPN, nhưng nếu bạn đang sử dụng máy chủ proxy để kết nối Internet trên máy chủ, bạn vẫn có thể cấu hình Nox để sử dụng cùng một máy chủ proxy. Thực hiện theo các bước dưới đây để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha TFX 150: “rẻ” hơn nhiều so với FZ150i

Cũng là naked bike 150 phân khối, nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, Yamaha TFX 150 xuất hiện với thiết kế “hầm hố” vô cùng ấn tượng, kèm theo các trang bị cao cấp hơn, khiến mẫu xe đàn anh Yamaha FZ150i hết cửa cạnh

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.