Tính năng Night Shift trên iOS 9.3 cho giấc ngủ ngon

Apple vừa phát hành phiên bản iOS 9.3 chính thức, cùng với đó là tính năng mới Night Shift giúp giảm ánh sáng xanh vào buổi tối để người dùng có thể ngủ ngon hơn sau khi sử dụng thiết bị.


Tính năng Night Shift trên iOS 9.3 cho giấc ngủ ngon

Night Shift là tính năng nổi bật trên iOS 9.3. (Ảnh: cultofmac)

Sau thời gian thử nghiệm, iOS 9.3 chính thức được phát hành tới người dùng. Đáng chú ý nhất phải kể đến tính năng Night Shift rất có lợi cho sức khỏe.

Thông thường, ánh sáng xanh trên màn hình thiết bị điện tử là tác nhân khiến người dùng khó ngủ. Điều này rất bất tiện bởi không ít người có thói quen dùng điện thoại, iPad vào buổi tối, hoặc do công việc phải thức dậy kiểm tra email…

Bằng cách kích hoạt Night Shift, hệ thống sẽ tự điều chỉnh màn hình thiết bị với ánh sáng ấm, giảm tia sáng màu xanh trước khi người dùng lên giường để giúp có một giấc ngủ sâu hơn.

Bởi nếu dùng điện thoại, máy tính trước khi ngủ, cơ thể bạn sẽ nhầm tưởng đang là ban ngày do ánh sáng từ màn hình phát ra, vì thế bạn khó ngủ ngon giấc hơn.


Điều chỉnh ánh sáng ở chế độ Night Shift. (Ảnh: Metro)

Cách kích hoạt tính năng Night Shift trên iOS 9.3

Để kích hoạt Night Shift, người dùng vào phần Settings > Display & Brightness > Night Shift. Tại đây, bạn điều chỉnh khoảng thời gian áp dụng tính năng và mức độ ánh sáng ở thanh trượt.


Một cách mở Night Shift là vào phần Control Center và nhấp vào biểu tượng như hình bên dưới.


Lưu ý rằng, tính năng không hoạt động nếu thiết bị đang chạy ở chế độ Low Power Mode.

Hiện tại, Night Shift đã có mặt trên iOS 9.3, người dùng cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất bằng cách vào phần Settings > General > Software Update.

Các dòng máy có thể lên đời gồm iPhone 5S và tất cả model iPhone 6 và 6S, iPad Pro, iPad Air 1 và Air 2, iPad Mini 2 và mới hơn, iPod Touch thế hệ thứ 6.

Khánh Hòa (Theo Cultofmac)

Từ khoá : Night, Shift, iOS, cho, ngon

TIN LIÊN QUAN

Night Shift không đến với tất cả thiết bị chạy iOS 9.3

Mặc dù vận hành trên nền tảng iOS 9.3 mới nhất, nhưng iPhone 4S và nhiều thiết bị khác không thể chạy tính năng Night Shift trên nó.

Không phải mọi thiết bị iOS 9.3 đều hỗ trợ Night Shift

(Công lý) - Một trong những tính năng rất hữu ích cho giấc ngủ có trên iOS 9.3 là Night Shift không thể làm việc với rất nhiều thiết bị iOS không sử dụng chip 64 bit.

Night Shift những điều thú vị từ phiên bản iOS 9.3

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cơ chế của ánh sáng. Về cơ bản, có rất nhiều loại ánh sáng nhưng không phải loại ánh sáng nào cũng nhìn thấy được.

Màn hình vàng có thực sự giúp chúng ta dễ ngủ hơn?

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất ở bản cập nhật iOS 9.3 mà Apple phát hành tuần trước là ‘Night Shift', tính năng khiến màn hình chuyển sang màu vàng để giảm ảnh hưởng tới...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

OnePlus 9R, OnePlus 8T thử nghiệm phiên bản closed beta OxygenOS 13

Tại sự kiện ra mắt OnePlus 10T vào tuần trước, OxygenOS 13 đã chính thức ra mắt. Thử nghiệm beta của OnePlus 10 Pro, OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro của phần mềm dựa trên Android 13 đã bắt đầu không lâu sau đó

Thử ngay ứng dụng tạo ảo giác quang học miễn phí trên iPhone X

Trong tuần vừa rồi, anh đã đăng tải một trong những tính năng điển hình của Apple ARKit (Bộ AR của Apple) đó là có thể tạo nên ảo ảnh thị giác, nguyên lý dựa trên sự theo dõi chuyển động của khuôn mặt của iPhone X,

Nên mua điều hòa hay quạt điều hòa?

Vào thời điểm nóng nực như thế này, các gia đình luôn muốn lựa chọn một thiết bị làm lạnh hiệu quả nhằm giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn, theo đó, nhiều người dùng phân vân nên mua điều hòa hay quạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Mobiistar LAI Zumbo J: Vừa đủ dùng

Mobiistar LAI Zumbo J là một sản phẩm giá rẻ mang thương hiệu Việt với hiệu năng khá, vừa đủ dùng trong hầu hết các trường hợp.

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt