Đại diện Apple tin rằng bạn sẽ muốn chuyển từ Windows sang iPad Pro

'Có thể bạn chưa biết điều này, nhưng đa số người dùng iPad Pro chuyển sang từ máy tính Windows'.

Apple vừa giới thiệu thêm một chiếc iPad Pro nữa, và giống như lần trước, hãng này lại lớn tiếng cho rằng sản phẩm của họ sẽ thay thế được máy tính cá nhân, ý là máy tính Windows.

'Có thể bạn chưa biết điều này, nhưng đa số người dùng iPad Pro chuyển sang từ máy tính Windows', đại diện Apple, Phik Schiller nói trong bài diễn thuyết của mình. Ai từng dùng iPad mà chưa từng một thời gắn bó với máy tính Windows? Có lẽ chỉ có những đứa trẻ nghịch iPad của cha mẹ chúng, trước khi được tiếp cận với PC.


Đại diện Apple tin rằng bạn sẽ muốn chuyển từ Windows sang iPad Pro

Một câu dẫn khác, Phil Schiller nêu ra lợi thế của iPad là 'mạnh mẽ hơn cả Microsoft Xbox 360, lại còn có thể cầm trong lòng bàn tay'. Xbox One đã ra mắt được gần 3 năm rồi!

Có vẻ như Apple đang quá ngạo mạn và tự tin vào những thứ như chip A9X hay Apple Pencil mà phủ nhận sức mạnh của máy tính Windows, đại diện Apple đặc biệt nhấn mạnh vào nền tảng hệ điều hành.

Thậm chí, người giới thiệu sản phẩm iPad mới Phil Schiller còn mang doanh số bán hàng của PC ra so sánh cùng iPad. Theo đó, trong 5 năm vừa qua thị trường PC chỉ bán được 600 triệu thiết bị, nhưng lại bỏ ngỏ về doanh số máy tính bảng của họ.

Thống kê từ Statista, trong 5 năm qua (tính từ Q3/2010 tới nay), Apple bán được 300 triệu iPad khác nhau. Nếu nói tới việc máy tính bảng thay thế PC thì đó là chủ đề đã được nói tới quá nhiều, và vẫn chưa bao giờ trở thành hiện thực. Còn nếu Apple muốn 1 mình đối đầu cùng thị trường máy tính cá nhân, họ còn rất nhiều điều cần phải làm.

Phải biết rằng, mẫu iPad Pro, sản phẩm mà Apple cho rằng có thể thay đổi thói quen làm việc của người dùng, thế chỗ của PC, mới chỉ bán được 2 triệu máy từ khi ra mắt. Và giờ đây, họ tiếp tục nuôi hi vọng với iPad Pro mới kích thước 9,7 inch, kích thước iPad bán chạy nhất từ trước tới nay. Apple vẫn sẽ tiếp tục thạm vọng về 'iPad thay thế Windows PC'.

Hơn ai hết, những người đã và đang sử dụng máy tính Windows hiểu được rằng iPad Pro 9,7-inch hay 12,9-inch cũng chẳng thể nào thay thế hệ điều hành của Microsoft.

Từ khoá : Apple, tin, chuy, Windows, sang, iPad, Pro

TIN LIÊN QUAN

Đừng hỏi liệu iPad Pro có thể thay thế PC, hãy hỏi liệu iOS có đủ sức thay thế Windows

Tâm lý thận trọng trước những thay đổi của giới doanh nghiệp là rào cản khó vượt qua với iPad Pro.

Apple giảm giá iPad Air 2 còn 399 USD

Sau khi tung ra iPad Pro 9,7 inch, Apple đã giảm giá bán của iPad Air 2 từ 499 USD xuống còn 399 USD.

Apple bán kèm Microsoft Office 365 với iPad Pro

Vào lúc này, Apple không giấu giếm gì mong muốn thay thế Windows bằng iPad Pro. Hãng cũng liên tục có những động thái quyến rũ người dùng sang nền tảng mới của mình.

Lộ giá bán iPad Air 3 của Apple

Ngày 21.3, 'nhà táo' dự kiến tung ra một iPad mới mà các thông tin ban đầu xác định là mẫu iPad Pro với màn hình 9,7 inch (hay còn gọi là iPad Air 3).

iPad Pro đừng mơ thay thế máy tính Windows

Hệ điều hành iOS với màn hình cảm ứng khó đáp ứng nhu cầu công việc, giá thành đắt đỏ so với PC là lý do khiến máy tính bảng của Apple khó lòng thay thế máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động