iPhone SE ra mắt, giá cổ phiếu của Apple sụt giảm

Sự xuất hiện không “hoành tráng” của iPhone SE là một phần nguyên nhân khiến cổ phiếu của Apple giảm mạnh.

Đêm qua, Apple đã tổ chức một sự kiện có quy mô nhỏ ngay tại trụ sở của hãng ở Cupertino để giới thiệu mẫu điện thoại thông minh màn hình 4 inch là iPhone SE.

Trái ngược sự quy mô, hoành tráng của những sự kiện ra mắt vào tháng 9 hằng năm thì sự kiện ngày hôm qua được tổ chức trong một không gian khá nhỏ hẹp. Thành phần khách mời được hạn chế, thay vì chú trọng đến các sản phẩm sẽ được giới thiệu thì Apple lại dành một quãng thời gian khá dài để nói về bảo mật, sức khỏe và môi trường. Chính những điều này đã không đáp ứng được sự kỳ vọng từ người dùng, ngay sau đó sau cổ phiếu của Apple đã có dấu hiệu sụt giảm.


iPhone SE ra mắt, giá cổ phiếu của Apple sụt giảm

Chưa hết, sau khi chiếc iPhone SE chính thức được giới thiệu với thiết kế y hệt iPhone 5s, trong khi cấu hình lại bê nguyên xi từ chiếc iPhone 6s, riêng phần vỏ của iPhone 5SE là nguyên liệu tái chế từ những chiếc iPhone cũ. Chỉ ít phút sau những thông tin đó được công bố, giá cổ phiếu của Apple lập tức sụt giảm mạnh. Điều đó có thể thấy, những thông tin về sản phẩm lần này của Apple không hề tạo sự hứng thú đối với người dùng.

Theo ghi nhận, mức giá trung bình tại thời điểm mở đầu sự kiện vẫn còn dao động ở mức 106,6 USD. Tuy nhiên, sau khi kết thúc màn ra mắt iPhone SE, giá cổ phiếu Apple đã chỉ còn 106 USD. Vài phút sau giá cổ phiểu Apple tiếp tục giảm thêm 1 USD, tức giảm 0.43% so với thời điểm trước sự kiện. Mặc dù mức giảm không quá mạnh, nhưng nó hoàn toàn trái ngược với thời điểm Apple ra mắt những sản phẩm trước đó, khi đó giá cổ phiểu của Apple tăng rất mạnh.

Giá của iPhone SE phiên bản 16GB bán tại Mỹ là 399 USD (tương đương 8,9 triệu đồng), bản 64GB có giá 499 USD. Trong khi giá của những phiên bản trên tại thị trường châu Âu còn bị hét cao hơn 40% so với thị trường Mỹ. Cụ thể, iPhone SE phiên bản 16 GB sẽ được bán ra ở Châu Âu với giá 490 EUR (12,2 triệu đồng), tương đương với giá 550 USD, tức là cao hơn gần 40% so với giá bán tại Hoa Kỳ.

Phiên bản 64 GB của iPhone SE cũng không là ngoại lệ khi nó được bán ra với giá 663 USD (14,7 triệu đồng) ở Châu Âu. Mức giá này cao hơn khoảng 33% so với giá bán iPhone SE 64 GB tại Mỹ là 550 USD (11,1 triệu đồng).

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý thêm rằng mức giá tại Châu Âu đã bao gồm thuế giá trị gia tăng. Trong khi đó, khi mua sản phẩm tại Hoa Kỳ, ngoài mức giá được niêm yết, người dùng còn phải chịu một khoảng thuế khoảng 8% giá trị của sản phẩm.

Từ khoá : iPhone, phi, Apple

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ khi một tính năng iPhone giúp cổ phiếu Apple phá kỷ lục mọi thời đại

Sau những thông tin rò rỉ về iPhone 8 và đặc biệt là việc dung lượng pin iPhone 8 được cải tiến, cổ phiếu Apple tăng cao đạt mức kỷ lục mọi thời đại.

Apple gửi thư mời sự kiện ra mắt iPhone mới ngày 21/3

Nhiều khả năng, chiếc iPhone 4 inch có tên gọi iPhone 5SE (hoặc iPhone SE) sẽ được trình làng trong vòng 10 ngày nữa.

Sự kiện Apple ngày 21/3: sẽ có iPhone 4 inch, iPad Air mới?

Apple vừa xác nhận thông tin rằng hãng sẽ tổ chức một sự kiện báo chí vào ngày 21/3 tới đây.

Tại sao Apple cho ra đời iPhone SE?

iPhone SE vừa được Apple ra mắt. Một thiết bị sử dụng thiết kế của iPhone 5S nhưng với sức mạnh của iPhone 6S. Kích thước giống hệt iPhone 5S, nhưng có chip tốt hơn và máy ảnh mạnh...

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm CCleaner phiên bản mới, đi kèm phần mềm Avast Free Antivirus

Do Piriform Software Limited - công ty sở hữu và phát triển CCleaner, đã được Avast Software mua lại nên mới đây, phiên bản mới của phần mềm CCleaner được kèm theo phần mềm Avast Free Antivirus như một tùy chọn hỗ trợ

Cách kết nối đồng hồ Garmin với điện thoại đơn giản ai cũng tự làm được

Nếu bạn vừa sắm cho mình chiếc đồng hồ Garmin hãy kết nối nó với điện thoại thông minh để được trải nghiệm những tính năng thú vị không thua kém Apple Watch. Cách kết nối đồng hồ Garmin với điện thoại không khó, các

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Giả sử bạn đang sở hữu một trang web riêng và muốn làm cho trang web của mình thân thiện hơn cho tất cả những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web đa ngôn ngữ?

Giá bán kèm hình ảnh của Nokia 8 bất ngờ xuất hiện

Jingdong (JD.com) từng là trang thương mại điện tử mở bán Nokia 6 và có lẽ trang này cũng sẽ tiếp tục phân phối Nokia 8, khi mà thông tin về giá bán cũng như hình ảnh sản phẩm này đã bất ngờ xuất hiện tại đây.

Kích hoạt tính năng hạn chế ánh sáng xanh từ màn hình máy tính PC và Mac để bảo vệ giấc ngủ - bạn đã biết?

Một số nhà nghiên cứu cho rằng ánh sáng phát ra từ những chiếc máy tính là nguyên nhân khiến nhiều người ngủ ít và giấc ngủ không được yên tĩnh. Rất may, đã có một giải pháp - tính năng hạn chế ánh sáng màu xanh trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả