Airpods không chỉ là tai nghe, nó là công cụ giúp Apple bán nhiều iPhone hơn

Khi nói về sự thành công của Apple, người ta thường hay nói đến hệ sinh thái. Dĩ nhiên là các hãng khác cũng hiểu được điều đó. Nhưng theo tình hình hiện nay thì chẳng có hãng nào có một hệ sinh thái tốt như Apple. 
Airpods không chỉ là tai nghe, nó là công cụ giúp Apple bán nhiều iPhone hơn

Một chiếc tai nghe Bluetooth bán ra không chỉ giúp Apple thu được tiền lời từ chiếc tai nghe đó mà còn khiến cho người dùng nó không bỏ Apple đi được. Đơn giản là họ không tìm được trải nghiệm tưng tự ở một hệ sinh thái khác khác.

Mình đã dùng Airpods 6 tháng nay và nó đã mang lại một trải nghiệm mà trước đây thậm chí mình còn không nghĩ ra. Hẳn là đội ngũ giỏi nhất của Apple là những người làm R&D (nghiên cứu phát triển sản phẩm), những người hiểu được người dùng thực sự muốn gì.

Khi có Airpods mình bắt đầu hình thành những nói quen mới: nghe đài nhiều hơn (mình nghe đài NHK, VOA qua Podcast), nghe tiếng anh nhiều hơn (VOA Special English, NPR), nghe nhạc nhiều hơn, đi bộ. Vì sao lại đi bộ? Mình có thử tập đi bộ nhiều trước đây nhưng không vượt qua được vì đi bộ quá chán. Mình thử dùng nhiều loại tai nghe khác nhau để vừa đi bộ vừa nghe gì đó nhưng chẳng có chiếc nào đáp ứng được mình. Airpods nhẹ nhàng, đơn giản, không bít tai, không vướng dây, pin lâu, chất lượng âm thanh khá... đã thoả mãn mình. Một chiếc iPhone 7 nhỏ gọn trên tay, Airpods để nghe nhạc và Apple Watch giúp mình theo dõi mục tiêu vận động mình đặt ra.

Trước đây mình dùng AKG K3003 là tai nghe luôn bên mình. Chất lượng âm thanh rất tốt. Nhưng là một chiếc tai nghe có dây nên nội mỗi lần gỡ rối dây thôi cũng đã chán rồi. Dĩ nhiên trước đây mình xem nó là việc bình thường. Nhưng giờ dùng Airpods mình thấy điều đó phức tạp. Và chính việc nghe nhạc nhiều hơn, nghe đài nhiều hơn với Airpods là minh chứng rõ ràng nhất là chất lượng âm thanh chỉ là phần nhỏ, sự thoải mái, đơn giản mới là cái quan trọng hơn cho một sản phẩm như tai nghe hàng ngày. (Chất lượng âm thanh của K3003 theo mình hơn Airpods rất nhiều lần).

Apple có hẳn một hệ sinh thái rộng lớn về phần cứng, phần mềm, dịch vụ mà khiến dùng dùng khó mà thoát ra được. Mình là người dùng nhiều máy từ nhiều hãng khác nhau và mình chắc chắn là chẳng có hãng nào có một hệ sinh thái tốt như Apple. Và cũng vì hệ sinh thái này mà nhiều người dùng nhiều lúc hấp dẫn bởi những chiếc smartphone khác nhưng không dám bỏ hẳn iPhone.
MacBook, iPad, iPhone, Apple Watch, Airpods những thứ này kết nối vớ nhau, giao lưu với nhau một cách đơn giản hơn bao giờ hết. Ví dụ bạn đang đeo Airpods để nghe nhạc từ iPhone nhưng muốn xem một clip nào đó trên MacBook thì bạn có thể nhanh chóng chuyển qua và khi điện thoại gọi đến bạn cũng đơn giản để nghe từ Airpods. Hay những hình ảnh bạn chụp bằng iPhone sẽ tự động xuất hiện trên iPad, MacBook hay có thể dễ dàng Airdrops qua lại.

Sony là hãng cũng có một hệ sinh thái phần cứng rất rộng, thậm chí là hơn cả Apple. Tuy nhiên Sony lại không liên kết được các phần khác nhau của mình. Sony có hẳn một thế giới máy ảnh kinh khủng, đứng đầu thế giới về sản xuất cảm biến ảnh nhưng rất tiếc máy ảnh trên smartphone Sony lại không tập hợp được những ưu việt đó. Sony phim có biết bao nhiêu là phim, Sony Music có biết bao nhiêu là nhạc... nhưng rất tiếc smartphone Sony, tablet Sony hay máy tính Sony, TV Sony lại không có được gì từ hệ sinh thái cả.

Hay Samsung cũng luôn cố gắng làm ra những sản phẩm phụ để giúp cho sản phẩm chính là smartphone được gắn chặt hơn với người dùng. Nhưng lại chưa theo hết. S8 được giới thiệu với Samsung DEX giúp dùng nó với mà nhỉnh lớn rất tuyệt vời, nhưng rồi Samsung cũng quên nó luôn, như Samsung từng quên bàn phím ngoài cho Galaxy Note 5.

Nhiều lúc bạn thấy ai đó dùng iPhone, iPad, Airpods, Apple Watch, Macbook... mãi mà không đổi hay không chuyển qua các hãng khác. Bạn đừng vội nói họ là ifan cuồng hay mù quáng... có khi nếu bạn giới thiệu đo họ được một hãng nào có hệ sinh thái tốt như hoặc hơn Apple thì họ cũng sẽ bỏ Apple thôi.

TIN LIÊN QUAN

Ming-Chi Kuo: Apple AirPods mới sẽ có hộp đựng kiêm sạc không dây

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa dự đoán tai nghe Apple AirPods mới với hộp đựng kiêm sạc không dây sẽ ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2019.

Chiêm ngưỡng tai nghe không dây AirPods của Apple, giá 159 USD

Để bù đắp cho việc iPhone 7 và iPhone 7 Plus không được trang bị cổng cắm tai nghe 3.5mm, Apple đã giới thiệu tai nghe AirPod không dây mới, vừa là phụ kiện cao cấp vừa giúp người dùng có thể sử dụng thoải mái thiết bị mà không vướng bận dây nhợ.

AirPods Pro Lite giá rẻ sẽ được Apple ra mắt trong năm 2021

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng tiết lộ và như báo cáo của một số trang thạo tin, Apple đang chuẩn bị cho việc ra mắt mẫu AirPods 3 (hoặc có thể là AirPods Pro Lite) trong những tháng đầu năm 2021.

Tai nghe không dây “AirPods là một thành công vang dội”

CEO Tim Cook cho biết, tai nghe không dây AirPods là một thành công vang dội mà Apple tung ra thị trường trong năm 2016.

Ngắm tai nghe AirPods sơn màu với thiết kế Macintosh cổ điển

ColorWare mua AirPods trực tiếp từ Apple rồi sơn cả tai nghe lẫn vỏ sạc, sau đó đóng gói lại trong những chiếc hộp ban đầu (đi kèm cáp Lightning và tài liệu hướng dẫn). Tuy nhiên, công ty hiện không cung cấp dịch vụ tùy chỉnh màu với AirPods đã qua

Apple sẽ bán tai nghe Airpods vào ngày 18,19 tháng 11

Một tin vui cho những tín đồ của chiếc tai nghe Apple AirPods là hãng sẽ bán thiết bị này vào ngày 18,19 tháng 11 tới.

AirPods Pro 2 sẽ được ra mắt trong sự kiện iPhone 14

AirPods Pro 2 sẽ được ra mắt tại sự kiện “Far Out” tháng 9 của Apple. Tin tức này đã được chia sẻ bởi Mark Gurman của Bloomberg trong bản tin Power On. AirPods Pro 2 đã được đồn đại sẽ được ra mắt trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11.

AirPods 2 có khả năng sẽ được ra mắt trước cuối năm nay

Đến bây giờ đế sạc không dây Air Power được dùng để sạc iPhone, Apple Watch và AirPod cùng một lúc vẫn chưa phát hành và thậm chí không được đề cập trong các sự kiện báo chí iPhone và iPad mới nhất của Apple.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt