iPhone SE trình làng: 'Hồn' iPhone 6S 'da' iPhone 5S

Apple ra mắt chiếc smartphone mới với tên gọi iPhone SE, máy có thiết kế giống iPhone 5S nhưng sở hữu sức mạnh của iPhone 6S.

Sự kiện đặc biệt mở màn vào 0 giờ ngày 22/3 (giờ Việt Nam) tại trụ sở chính của Apple ở thành phố Cupertino (bang California, Mỹ).


iPhone SE trình làng: 'Hồn' iPhone 6S 'da' iPhone 5S

iPhone SE có 4 màu, có 2 dung lượng tương ứng với 2 mức giá khác nhau

Từ cái nhìn đầu tiên, iPhone SE khá giống iPhone 5S. Nó được xem là sự kết hợp hoàn hảo của 2 đời iPhone trước đó: kích thước và thiết kế của iPhone 5S, sức mạnh xử lý của iPhone 6S.

iPhone SE sử dụng vi xử lý A9 64-bit như trên iPhone 6S, 6S Plus. Hiệu năng xử lý của SE được Apple giới thiệu là tương đương với iPhone 6S và gấp đôi iPhone 5S. Apple nhấn mạnh rằng, đây là chiếc smartphone 4 inch mạnh mẽ nhất thế giới.


Những đặc điểm nổi bật của iPhone SE, mà theo Apple đây chính là chiếc smartphone 4 inch mạnh mẽ nhất.

Mặt sau của sản phẩm là camera 12 megapixel với đèn flash kép 2 tông màu, hỗ trợ quay video chuẩn 4K. Sản phẩm được tích hợp chức năng điều khiển bằng giọng nói rảnh tay, cho phép người dùng kích hoạt trợ lý ảo Siri bằng khẩu lệnh “Hey Siri”, hỗ trợ chụp ảnh Live Photos. Apple cho biết thời lượng pin trên sản phẩm cũng đã được cải thiện đáng kể.

Năm ngoái, Apple đã bán được 30 triệu chiếc iPhone kích cỡ màn hình 4 inch Apple thừa nhận nhiều người vẫn đang yêu thích những chiếc điện thoại cỡ nhỏ. Hãng cũng cũng lưu ý rằng một lượng lớn người dùng mua iPhone màn hình 4 inch làm chiếc iPhone đầu tiên của họ. Và đó là lý do Apple trình làng chiếc iPhone thế hệ mới với tên gọi iPhone SE.

Nếu so với iPhone 5S thì SE được trang bị kết nối LTE nhanh hơn, Wi-Fi (802.11ac) nhanh hơn, microphone mới, hỗ trợ Apple Pay và thời lượng pin cũng nhỉnh hơn đáng kể.

iPhone SE cũng có thêm màu vàng và vàng hồng bên cạnh 2 màu truyền thống là đen và trắng. Sản phẩm này sẽ được bán với giá 399USD cho phiên bản ổ cứng 16GB và 499USD cho phiên bản ổ cứng 64GB. Sản phẩm sẽ cho phép đặt trước từ ngày 24/3.

Tùy Phong/VOV.VN

Từ khoá : iPhone

TIN LIÊN QUAN

iPhone 5SE sẽ hỗ trợ quay video chất lượng 4K

Apple đang có kế hoạch tung ra 1 video quảng cáo giới thiệu tính năng quay 4K trên mẫu iPhone mới.

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm 2016

Cùng với iPhone 7, Apple có thể sẽ ra mắt thêm iPhone SE màn hình 4 inch và iPhone Pro được đổi tên từ mẫu iPhone 7 Plus.

Apple âm thầm 'khai tử' iPhone 5S

Không lâu sau khi ra mắt sản phẩm iPhone SE, trên trang chủ của Apple đã không còn xuất hiện thông tin về iPhone 5S.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

Hướng dẫn cách đăng video TikTok dài hơn 60s

Thứ làm nên thành công vang dội cho nền tảng mạng xã hội TikTok chính là vô số đoạn video theo nhiều chủ đề thú vị. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách đăng video TikTok dài hơn 60s.

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

Cách tham gia lưu thông sử dụng mã QR từ 1/10

TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới từ 1/10 tới đây và việc lưu thông của người dân đang được quan tâm nhiều nhất. Với việc ứng dụng PC-Covid vẫn còn đang trong quá trình đồng bộ, người dân sẽ

Hướng dẫn cách chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus đơn giản

Một tính năng đang rất được ưa chuộng trên iPhone 7 Plus đó chính là chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus. Đây là cách giúp bạn tạo ra những bức hình ảnh chất hơn nước cất mà lại vô cùng đơn giản với các thao tác chụp ảnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera của HTC U Ultra: Màu chuẩn, file RAW rất tốt... Điểm đánh giá: 8

Giao diện chụp thủ công của dòng One từ M8 trước đây là chuyên nghiệp nhất kể từ sau một vài dòng của Lumia. Hồi đó M8 bắt đầu hơi phức tạp việc chia ra cấp Auto - cấp thủ công một nửa

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang