iPhone SE chính thức: xác 5s, hồn 6s

Sau rất nhiều thông tin rò rỉ trong suốt thời gian qua, chiếc iPhone SE với màn hình 4 inch đã chính thức được Apple công bố.


iPhone SE chính thức: xác 5s, hồn 6s

Mẫu smartphone mới nhất của Apple đã đi ngược lại xu hướng chung trên toàn cầu khi không chạy theo cuộc đua kích thước màn hình. Sự xuất hiện của iPhone SE khá đặc biệt khi chỉ được trang bị màn hình 4 inch nhưng lại sở hữu sức mạnh rất đáng nể. Theo Apple, đây là chiếc smartphone màn hình 4 inch mạnh nhất ở thời điểm hiện tại.

Hướng tới đối tượng khách hàng thích sự nhỏ gọn, iPhone SE sở hữu kích thước và ngoại hình giống hệ với thế hệ iPhone 5s. Máy không được trang bị mặt kính 2,5D như các sản phẩm cao cấp trên thị trường mà thay vào đó là mặt kính phẳng khá cũ kỹ. Tuy nhiên, Apple đã bổ sung thêm tùy chọn màu Rose Gold thời thượng nhằm đáp ứng tối đa sở thích người dùng. Máy vẫn được hoàn thiện với phần vỏ bằng nhôm, viền cắt kim cương và hai dải nhựa trên và dưới ở mặt lưng.

Trong khi đó, nội thất bên trong của iPhone SE lại tương tự như thế hệ iPhone 6s với chip xử lý A9 64-bit, camera 12MP, đèn flash LED true tone, cảm biến Touch ID thế hệ mới và tích hợp kết nối NFC, Apple Pay. Độ phân giải màn hình vẫn giữ nguyên ở mức 1136x640 pixel. Các tính năng trên iPhone 6s đều sẽ xuất hiện trên iPhone SE.

Apple cho biết thời lượng pin của iPhone SE sẽ tốt hơn thế hệ 5s mặc dù sử dụng dòng chip xử lý mới nhất. Cụ thể, máy có thể nghe nhạc liên tục 50 tiếng, lướt web 13 tiếng với kết nối 4G LTE.

Giá bán của iPhone SE được đánh giá là khá hấp dẫn khi áp dụng cho các phiên bản 16 và 64GB lần lượt là 399 và 499 USD. Apple cho biết sản phẩm này sẽ chính thúc lên kệ vào ngày 31/3 tới.

Xem thêm:

Kêu gọi tẩy chay Apple, nhưng tỷ phú Donald Trumb vẫn dùng iPhone

iPhone thế hệ tiếp theo có thể chống nước

PT

Từ khoá : iPhone

TIN LIÊN QUAN

Trên tay iPhone SE Rose Gold - Phiên bản vàng hồng của iPhone 5S

Chiếc iPhone SE mới được Apple ra mắt trong sự kiện đêm qua là kết quả của sự kết hợp giữa cấu hình của iPhone 6S và thiết kế cứng cáp, nhỏ gọn của iPhone 5S.

Apple ra mắt iPhone 5,8 inch màn hình OLED vào năm 2017

iPhone SE: Camera 12 megapixel, không hỗ trợ 3D Touch iPhone màn hình 4 inch mới sẽ mang tên iPhone SE iPhone SE sẽ giải tỏa phiền muộn cho Apple Nhiều smartphone tầm trung sắp sở...

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm 2016

Cùng với iPhone 7, Apple có thể sẽ ra mắt thêm iPhone SE màn hình 4 inch và iPhone Pro được đổi tên từ mẫu iPhone 7 Plus.

Dự đoán: Apple sẽ làm mới dòng iPhone với thiết kế giống iPhone 4, màn AMOLED, có màn 5,8 inch

Đây là những lời dự đoán từ nhà phân tích Apple đáng tin cậy Ming-Chi Kuo tại công ty KGI Securities.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony SBH24: Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn, cổng sạc USB-C

Về thông số kỹ thuật, SBH24 không quá nổi bật so với các mẫu tai nghe cùng tầm giá. Ngay cả chuẩn truyền dữ liệu aptX cũng chưa được Sony đưa vào sản phẩm này.

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ

Đánh giá nhanh Xiaomi MI A1: Cấu hình tốt so với giá, có bán chính hãng, giá 5,99 triệu đồng

Điện thoại MI A1 của hãng Xiaomi có cấu hình rất tốt trong tầm giá, giá chính hãng chỉ có 5,99 triệu nhưng được trang bị camera kép, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, chip xử lý Snapdragon 625 và dùng giao diện gốc của