Cùng tìm hiểu về chất liệu bảo vệ màn hình Oleophobic trên iPhone

 

Nếu là iFan chắc hẳn bạn đã ít nhiều nghe nhắc đến chất liệu bảo vệ màn hình Oleophobic, hôm nay mời bạn tìm hiểu về công nghệ màn hình này.

Oleophobic là gì?

Thuật ngữ Oleophobic dùng để chỉ vật liệu mỏng được phủ lên bề mặt các thiết bị thông minh như Smartphone, máy tính bảng, Smartwatch… Lớp mỏng này được Apple phủ lên bề mặt màn hình iPhone, Corning phủ lên bề mặt kính cường lực Gorilla Glass và nhiều hãng cũng ứng dụng công nghệ này lên màn hình các thiết bị. Bề mặt này có tác dụng hạn chế bám bẩn, mồ hôi dấu vân tay và tăng tính cường lực. Lâu dần thuật ngữ này được sử dụng phổ biến và gọi là màn hình Oleophobic. Apple đã đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ này vào iPhone, thiết bị đầu tiên là iPhone 3GS vào năm 2009. Cùng tìm hiểu các đặc điểm tiếp theo của màn hình Oleophobic sau đây. 

Cùng tìm hiểu về chất liệu bảo vệ màn hình Oleophobic trên iPhone

Những thiết bị nào được tích hợp màn hình Oleophobic?

Đa số thiết bị của các hãng sản xuất điện thoại lớn hiện nay đều được phủ lên trên bề mặt một lớp Oleophobic như Corning, iPhone, Samsung.... Trên thực tế, do sự phổ biến của màn hình Oleophobic nên bạn không thể tìm thấy các thông số kỹ thuật của được ghi cụ thể dưới hộp sản phẩm khi mua smartphone. Tuổi thọ tối đa của lớp mỏng bảo vệ trên màn hình Oleophobic rơi vào khoảng 2 năm tùy theo quá trình bảo quản khi sử dụng của người dùng. Đa số mọi người khi mua điện thoại đều kèm một miếng dán cường lực, miếng này có chức năng bảo vệ màn hình và đồng thời bảo vệ luôn cả lớp Oleophobic. 

Cách bảo vệ lớp phủ màn hình Oleophobic

Thiếp theo chúng ta cùng nghiên cứu cách bảo vệ lớp Oleophobic trên màn hình iPhone. Tất nhiên trong quá trình sử dụng, lớp bảo vệ này có thể bị mài mòn theo thời gian do quá trình tương tác vật lý hoặc hóa học tác động. Để bảo vệ màn hình Oleophobic bạn tuyệt đối không được sử dụng các hóa chất có tính tẩy rửa như nước lau kính hay cồn để lau chùi bề mặt. Bởi nó không những lau sạch chất bẩn mà còn tẩy luôn lớp bảo vệ màn hình Oleophobic. Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng một miếng vải mềm sạch thấm nước lọc để lau nhẹ màn hình.

Một cách khác, có thể sử dụng một miếng dính cường lực dán lên trên bề mặt màn hình, lớp này không những bảo vệ màn hình Oleophobic mà còn giúp tăng tính cường lực. Nhiều trường hợp người sử dụng vô ý va chạm, miếng dán cường lực iPhone bị vỡ nhưng màn hình vẫn bình yên vô sự.

Kiểm tra lớp phủ bảo vệ màn hình Oleophobic như thế nào?

Nếu nghĩ rằng lớp bảo vệ Oleophobic trên điện thoại có thể đã mất, bạn có thể kiểm tra bằng một số cách đơn giản sau đây: Thả một giọt nước lên trên màn hình, nếu hạt nước không bị dính ướt và vẫn giữ hình cầu, lớp bảo vệ màn hình Oleophobic vẫn còn hoạt động tốt. Còn nếu giọt nước dính lên bề mặt màn hình thì khả năng cao lớp bảo vệ này đã mất tác dụng. 

Nếu lớp phủ bảo vệ màn hình Oleophobic đã mất tác dụng, bạn nên làm gì?

Nếu lớp bảo vệ này đã mòn, bạn không có nhiều lựa chọn để thay mới lớp phủ này trên màn hình iPhone, ngoại trừ việc thay mới. Bạn có thể khắc phục tính năng giảm ma sát của lớp phủ bảo vệ màn hình Oleophobic bằng cách dán thêm một miếng dán cường lực cao cấp có tích hợp chất liệu này lên bề mặt. Như vậy bạn vừa xem xong bài tìm hiểu về chất liệu bảo vệ màn hình Oleophobic được Apple phủ lên màn hình iPhone. Ý kiến của bạn ra sao? Mời comment chia sẻ bên dưới.

Theo: idropnews

TIN LIÊN QUAN

Các loại mặt kính cảm ứng trên điện thoại hiện nay

Kính cường lực là lớp kính bao phủ màn hình điện thoại hoặc mặt lưng, nhằm bảo vệ phần bên trong máy tốt hơn, hạn chế được hư hỏng do va chạm hoặc cấn vật cứng gây ra.

Phân biệt các loại kính cường lực điện thoại trên thị trường hiện nay

Kính cường lực là một thành phần không thể thiếu trên các thiết bị smartphone ngày nay. Tuy nhiên, có lẽ ít người biết được có bao nhiêu loại kính cường lực trên thị trường hiện nay và loại nào hiện nay đang là tốt nhất.

Kính cường lực Gorilla Glass 6: Chịu được lực thả rơi ở độ cao 1m sau 15 lần thả rơi

Corning cho biết, mẫu kính Gorilla Glass 6 sẽ có khả năng chịu lực gấp hai lần người tiền nhiệm Gorilla Glass 5, điều này giúp bảo vệ thiết bị tốt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, Gorilla Glass 6 được thiết kế để phù hợp nhất với smartphone hiện đại khi

Corning giới thiệu kính Gorilla Glass SR+ cho đồng hồ thông minh

Thế hệ kính Gorilla Glass SR+ kết hợp độ bền của dòng kính Gorilla Glass của hãng Corning cùng tính năng chống trầy của kính sapphire quen thuộc trên đồng hồ cao cấp.

Tìm hiểu về kính cường lực Gorilla Glass và sự khác nhau giữa các phiên bản

Kính cường lực Gorilla Glass do Công ty Corning – Mỹ sản xuất, kính Gorilla Glass tiền thân là mặt kính chống trầy xước và bảo vệ màn hình, với đặc tính chịu ăn mòn tốt, chống trầy xước, chống khuẩn và cường lực màn hình.

Apple phát triển công nghệ thực tế ảo tăng cường lên camera của iPhone

Apple có vẻ như đang hết sức quan tâm đến camera trên chiếc iPhone của mình, đầu tiên từ việc trang bị camera kép trên iPhone 7 Plus và tới đây là công nghệ thực tế ảo tăng cường trên camera của iPhone.

Nút home iPhone sẽ dùng chất liệu liquidmetal

Apple vừa được cấp phép một bằng sáng chế sử dụng chất liệu liquidmetal với độ bền cao, chống mòn, trọng lượng nhẹ, và dễ dát mỏng... để dùng làm nút home trên iPhone,...

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính

Nox App Player chạy chậm, thêm RAM cho NoxPlayer

Tuy nhiên, khác với BlueStacks , Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối