8 điều kì diệu mà Raspberry Pi nhỏ bé có thể làm được

Không phải ai cũng biết được những bí mật này của Raspberry Pi.

Có giá chỉ từ 35 USD, có thể nằm gọn trong lòng bàn tay nhưng với những ai đam mê máy tính, Raspberry Pi có thể coi là một 'suối nguồn vĩnh cửu' có khả năng khai thác vô hạn những điều kì thú.

Bảng mạch nhỏ bé này được tạo ra với mục đích phi lợi nhuận và hướng tới giáo dục. Sau nhiều năm phát triển, Raspberry Pi đã có nhiều phiên bản với khả năng xử lý mạnh mẽ hơn, nhờ vậy tiềm năng trong nó ngày càng được nâng lên.

Với những ai chưa từng tìm hiểu về 'bé hạt tiêu' này, bài viết sẽ cung cấp cho bạn những điều mà Raspberry Pi có thể làm được.

1. Đầu não cho hệ thống giải trí gia đình

Nếu bạn đang sở hữu 1 loạt các thiết bị giải trí, từ smartphone, máy tính bảng, hệ thống âm thanh gia đình, nhưng băn khoăn làm sao để kết nối tất cả chúng với nhau và kiểm soát dễ dàng hơn những thiết bị này, Raspberry Pi có thể giúp bạn làm điều đó.


8 điều kì diệu mà Raspberry Pi nhỏ bé có thể làm được

Hệ thống giải trí gia đình (HTPC) cần tới một bộ não, một máy tính có khả năng xử lý và điều khiển tất cả mọi thứ trong đó. Các máy tính này thường nhỏ gọn và tiết kiệm năng lượng, về khoản này ai có thể so bì cùng Raspberry? Mặt khác, Raspberry Pi có thể chạy được rất nhiều hệ điều hành thiên về giải trí trên nền Linux, nổi bật có thể kể tới Kodi ( tên cũ là XBMC) với cả tá nội dung cho người dùng lựa chọn.

2. Hô biến TV đời 'ông cố' thành TV thông minh

Bạn có bao giờ nghĩ rằng chiếc TV màn hình lồi, tuổi đời hơn 20 năm lại có thể lướt web và xem chương trình trên Netflix không? Nếu biết cách sử dụng các bảng mạch nhỏ và một số bộ chuyển đổi dây tín hiệu thì điều này hoàn toàn khả thi.


3. Server lưu trữ và dữ liệu

Nếu như HTPC hỗ trợ nhiều cho giải trí gia đình, thì Server lưu trữ và chia sẻ dữ liệu lại hướng tới sự tiện dụng cho các thiết bị khác nhau truy cập vào một bộ nhớ chung. Hãy tưởng tượng, cả máy tính và các thiết bị di động sử dụng chung một bộ lưu trữ dữ liệu chạy bằng Raspberry Pi, khi đó từ smartphone bạn cũng có thể truy cập và sử dụng file tài liệu được soạn thảo trên máy tính, vô cùng dễ dàng!


4. Máy in không dây

Những chiếc máy in cũ thường không có chức năng in không dây, bạn sẽ phải nối nó với máy tính để thực hiện tác vụ in văn bản. Và đảm bảo không tài nào gửi lệnh in văn bản từ smartphone được. Đó là lúc chúng ta cần mua một máy in mới, hoặc trang bị cho nó khả năng in không dây.


Nối USB từ máy in tới chiếc Raspberry, phần còn lại bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn của trang MakeUseOf.

5. Tăng diện phát sóng WiFi

Bảng mạch nhỏ bé này có thể biến thành bộ kích sóng WiFi trong gia đình bạn. Những gì bạn cần là một mạch Raspberry Pi thông thường, 1 USB WiFi cho máy tính và một chút ít kiến thức về mã nhúng.


6. Điện tử bốn nút

Chắc chắn Raspberry Pi không thể trở thành một máy tính chơi game, nhưng nó hoàn toàn đủ khả năng để người dùng chơi các game kiểu cũ. Thực chất, đây chỉ là phương thức giả lập các máy chơi game kiểu cũ như NES hay PS1, dù sao nó vẫn đủ sức mạnh để chơi mượt các tựa game cách đây 2 thập kỷ.


7. Chơi Minecraft

Vâng, không chỉ game NES hay PS1, Raspberry Pi còn có thể chơi game Minecraft cực hot. Cụ thể, Microsoft đã tạo ra một phiên bản Minecraft dành riêng cho thiết bị bé nhỏ này để tối ưu hóa khả năng của nó.


8. Gương thần

Một chiếc gương có khả năng đưa ra những lời khen ngợi, thông báo thời tiết cũng như các thông tin mà bạn muốn biết vào mỗi buổi sáng. Nó được tao nên từ Raspberry Pi cùng một số màn hình hiển thị khác.


Những sản phẩm trên đã đủ để bạn bắt đầu tìm hiểu về Raspberry Pi chưa?

Tham khảo PCWorld

Từ khoá : Raspberry

TIN LIÊN QUAN

Review Raspberry Pi 4 4GB

Đây là review về Raspberry Pi 4 4GB của mình. Mình mua nó với giá 2,4 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

WD ra mắt ổ cứng cho PC tí hon Raspberry Pi

Đánh giá nhanh máy tính tí hon Intel Compute Stick Raspberry Pi Zero - máy tính tí hon giá chỉ hơn 100.000 đồng Máy tính tí hon Intel Compute Stick sắp có bản cài Windows 10 Google...

Máy tính Raspberry Pi 2 ra mắt với giá 35 USD

Máy tính thu nhỏ giá rẻ Raspberry Pi 2 chính thức ra mắt với giá 35 USD và được cài sẵn Windows 10 bản quyền.

Raspberry Pi 3 vừa có thêm phiên bản mới Model B+, nâng cấp khá nhiều thứ

Raspberry Pi 3 vừa có thêm phiên bản mới Model B+, nâng cấp khá nhiều thứ so với Model B của năm 2016. Cụ thể: xung nhịp CPU tăng từ 1,2 GHz lên thành 1,4 GHz, Bluetooth 4.1 nâng thành 4.2, có thêm Wi-Fi ac sử dụng băng tần 5 GHz và nâng cấp tốc độ

LG sắp tung ra một phiên bản màu mới của sản phẩm G6

Mới đây nhất, giới công nghệ đã lan truyền thông tin về việc nhà sản xuất Hàn Quốc dự kiến ra mắt phiên bản LG G6 màu Raspberry Rose.

LG ra mắt V30 Raspberry Rose dịp Valentine

V30 Raspberry Rose rất thời trang và nổi bật với tone đỏ nhưng không đỏ quá như các smartphone khác mà có xu hướng ngả hồng tím. LG gọi V30 mới là phiên bản có độ bão hòa cao của màu đỏ.

MagPi: Bộ eBook hướng dẫn về Raspberry Pi, rất hay, miễn phí, PDF, dạy đơn giản đến chuyên sâu

MagPi là bộ tạp chí chính thức và miễn phí của trang RaspberryPi.org được phát hành mỗi tháng dưới dạng sách giấy và PDF, tổng hợp các thủ thuật, bài viết, dạy lập trình, hướng dẫn sử dụng Raspberry Pi từ cơ bản đến nâng cao. Sách giấy thì bạn phải

Tinker Board: Mini pc mới của ASUS nhỏ như Raspberry Pi nhưng có thể phát video 4k

Techrum - Mới đây, hãng ASUS đã tung ra chiếc mini pc mới có tên gọi Tinker Board với kích thước tương tự Raspberry Pi nhưng sở hữu bộ xử lý mạnh hơn, hỗ trợ các nội dung 4K và âm thanh số chuẩn 24-bit.

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera trên Vivo X21 UD xem có gì đặc biệt

Điểm qua chút về thông số cấu hình, Vivo X21 UD (mình tạm gọi tắt là X21) sở hữu cụm camera kép phía sau 12 MP - khẩu độ F/1.8 + 5 MP - khẩu độ F/2.4. Một thông số không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tương

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.