Microsoft phát hành Windows 10 Mobile cho các đời smartphone cũ

Sau nhiều lần trì hoãn, Microsoft cuối cùng cũng chính thức phát hành Windows 10 Mobile cho các dòng điện thoại cũ chạy Windows Phone 8.1 và hệ điều hành thấp hơn.


Microsoft phát hành Windows 10 Mobile cho các đời smartphone cũ

Windows 10 Mobile sẵn có cho các dòng điện thoại cũ Windows Phone 8.1. (Ảnh: Techspot)

Windows 10 ra mắt tháng 7/2015 cho máy tính và tablet, nhưng chưa sẵn có trên smartphone. Mãi tới tháng 11, Microsoft mới tung bộ đôi Lumia 950 và 950 XL chạy nền tảng này. Tuy nhiên, người dùng phần cứng cũ phải chờ 5 tháng sau mới có cơ hội nâng cấp hệ điều hành.

Microsoft vừa chính thức phát hành Windows 10 Mobile cho thiết bị Windows Phone, nhưng không phải tất cả dòng máy Lumia. Người dùng lưu ý trước khi cập nhật lên nền tảng mới cần tải ứng dụng UpdateAdvisor từ Windows Store.

Sau đó, bạn vào phần Settings > Phone Update để tiến hành tải OTA. Lưu ý là quá trình nâng cấp Windows 10 mất khá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, nếu thiết bị đang chạy bản Windows 10 Mobile Preview, bạn cần hạ cấp xuống Windows Phone 8.1 mới lên Win 10 chính thức được.

Thêm một lưu ý nữa là việc bản cập nhật có thể đến muộn hay sớm tùy từng thiết bị và thị trường. Nếu điện thoại của bản đã sẵn có Windows 10 Mobile, hệ thống sẽ hiện thống báo và chỉ việc thực hiện theo hướng dẫn.

Danh sách điện thoại điện thoại được lên đời Windows 10 Mobile: Lumia 430, Lumia 435, Lumia 532, Lumia 535, Lumia 540, Lumia 635 (1GB RAM), Lumia 636 (1GB), Lumia 638 (1GB), Lumia 640, Lumia 640 XL, Lumia 730, Lumia 735, Lumia 830, Lumia 930, and Lumia 1520, BLU Win HD w510u, BLU Win HD LTE x150q và MCJ Madosma Q501.

Khánh Hòa (Theo Techspot)

TIN LIÊN QUAN

Lumia đời cũ bắt đầu nhận cập nhật Windows 10 Mobile

Để nhận thông tin cập nhật, người dùng Lumia cần tải ứng dụng UpdateAdvisor do Microsoft phát hành.

Windows 10 Mobile ra mắt vào ngày 17/3?

Lộ cấu hình phablet Windows 10 Mobile mới của HP Windows 10 Mobile phát hành trong tháng 9/2015 Smartphone Windows 10 Mobile đầu tiên của HP Windows 10 Mobile hỗ trợ ghi âm cuộc...

Sẽ không có làn sóng cập nhật Windows 10 Mobile thứ hai

Bản cập nhật Windows 10 Mobile cho một số thiết bị Lumia cũ được cho là lần cập nhật duy nhất và cuối cùng từ Microsoft.

Windows 10 Mobile chính thức được phát hành

Microsoft vừa cho biết, hãng bắt đầu phát hành bản cập nhật Windows 10 Mobile qua giao thức OTA.

11 điện thoại Lumia cũ chính thức lên đời Windows 10 Mobile

(Công lý) - Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng thì người dùng điện thoại Windows cũ đã có thể cập nhật lên phiên bản Windows 10 Mobile mới nhất.

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng tối ưu hóa màn hình iPhone X tốt nhất

Đối với nhiều người dùng, phần dải đen trên màn hình (vị trí chứa cảm biến) của iPhone X có thể được tận dụng để phục vụ cho mục đích tăng diện tích sử dụng trên màn hình hoạt động.

Bộ ảnh nền 4K game và phim dành cho máy tính

Hôm nay, TCN sẽ chia sẻ với các bạn một bộ ảnh nền với chất lượng 4K dành cho những ai yêu thích các nhân vật trong Game, phim...

Hướng dẫn truy cập ngoại tuyến các file trên Google Drive

Trong trường hợp mạng không ổn định, bạn vẫn hoàn toàn có thể truy cập ngoại tuyến vào các file được lưu trữ trên Google Drive chỉ với vài bước thiết lập đơn giản.

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone mới sang iPhone cũ với AnyTrans

Khi nói đến chuyển dữ liệu, các tệp từ iPhone cũ sang iPhone mới, đối với hầu hết chúng ta, iTunes hoặc iCloud là lựa chọn đầu tiên, thậm chí là lựa chọn duy nhất. Tuy nhiên với iTunes hoặc iCloud, bạn phải chuyển toàn

Hướng dẫn cách tạo bình chọn trên TikTok

Hiện nay, TikTok là một công cụ vô cùng hiệu quả để người trẻ khẳng định cá tính của bản thân cũng như giao lưu, kết nối với nhiều người khác và thậm chí là còn có thể kinh doanh nữa. Nếu biết cách tạo bình chọn trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 12: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm

Nếu là iFan bạn chắc chắn rất mong chờ những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại tiếp theo của nhà Táo, iPhone 12. Tại đây bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về iPhone 12, những hình ảnh rò rỉ mới nhất, thông tin về

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi đem chúng đặt lên bàn cân và so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max để tìm câu trả lời

Đánh giá HTC U11+: Lâu lắm mới có một chiếc HTC xuất sắc đến vậy!

Đã từ lâu rồi HTC mới mang đến một sản phẩm toàn diện như HTC U11 Plus, khi chiếc điện thoại này có khả năng cạnh tranh với bất cứ smartphone nào hiện tại.