Apple Pencil và Surface Pen 2017: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Vâng, rõ ràng là Apple Pencil chỉ dành cho iPad Pro, còn Surface Pen thì lại thuộc về chiếc tablet của Microsoft. Nhưng cùng là những cây bút công nghệ cao, thì giữa hai đối thủ tám lạng nửa cân này sẽ có điểm gì tương đồng hay nổi bật? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khái quát chung về Apple Pencil và Surface Pen

Apple Pencil là cây bút stylus thông minh mà Apple dành cho iPad Pro, công bố lần đầu vào cuối năm 2015 và có giá 99$. Kể từ đó, phần cứng của nó không thay đổi, Apple chỉ cải thiện hiệu năng bằng cách tích hợp công nghệ ProMotion vào bộ đôi tablet mới nhất được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2017. 

Apple Pencil và Surface Pen 2017: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Surface Pen là một thiết bị hỗ trợ cho dòng sản phẩm Surface, bao gồm máy tính bảng Surface Pro và Surface laptop. Cây bút vừa được cập nhật vào năm nay để gia tăng độ nhạy cảm áp, phản hồi nhanh hơn cùng tính năng kiểm soát độ nghiêng hoàn toàn mới. Thiết bị có giá 99.99$.

Apple đã cải thiện độ trễ của Pencil với dòng sản phẩm iPad Pro mới bằng cách giới thiệu công nghệ ProMotion, tăng gấp đôi tỷ lệ làm mới màn hình lên 120Hz khi bạn sử dụng cây bút. Bằng cách đó, thời gian trễ giữa thời điểm bạn vẽ một nét đến khi nó xuất hiện trên màn hình sẽ giảm một nửa từ 40ms xuống 20ms, và bạn có thể vẽ nhanh hơn. 

Surface Pro mới nhất có bộ tăng tốc Pixelsense giúp tăng tốc độ phần cứng cho các tính năng Windows Ink của Windows 10. Surface Pro mới cũng là thiết bị duy nhất mà tính năng kiểm soát độ nghiêng của Surface Pen hoạt động, cho phép bạn tô bóng ở các khu vực xác định bằng cách nghiêng bút. 

Về kích thước

  • Apple Pencil có độ dài 6.92 inches, đường kính 0.35 inch và nặng 20.7g.
  • Surface Pen chỉ dài 5.75 inches, đường kính 0.38 inch và nặng 20g. 

Về màu sắc

Apple Pencil chỉ có màu trắng, trong khi Surface Pro mới có đến bốn phối màu: đen, bạch kim, xanh cobalt và đỏ tía, tương ứng với bộ bàn phím và chuột mà bạn sẽ nhận được cho Surface Pro. 

Thời lượng pin

Bút chì của Apple có thể sử dụng trong 12 giờ, có vẻ là không nhiều, nhưng nó lại có khả năng sạc nhanh. Chỉ 15 giây, chính xác là 15 giây sạc bằng cổng Lightning trên cây bút với iPad sẽ cho bạn 30 phút sử dụng. Thiết bị cũng đi kèm với bộ chuyển đổi nhỏ để bạn có thể sạc qua cổng USB tiêu chuẩn. 

Trong khi đó, Surface Pen hoạt động nhờ vào năng lượng của viên pin AAAA (4A battery) được kèm theo, trong vòng 1 năm và sau đó có thể thay pin khác.

Chúng có các nút bấm nào không?

Không có thêm một nút chức năng nào trên Apple Pencil cả. Cây bút hoàn toàn trơn tru, đầu bút không phải là một cục tẩy. Đó chỉ là một chiếc mũ bao gồm các kết nối Lightning. Đây là thiết kế của Jony Ive và ông luôn đề cao sự tối giản. 

Surface Pen lại có. Bạn có thể lập trình lại chức năng của nút bên thân bút và hộp mực ở đuôi bút thông qua Window Ink trong mục Settings. Bạn thậm chí có thể chọn các hành động khác nhau cho một cái nhấp chuột, nhấp đúp chuột hay nhấn giữ.

Chúng ta có thể thay ngòi bút không?

Vâng, Apple Pencil đi kèm với một bộ 4 ngòi bút như nhau, đề phòng trường hợp chiếc ngòi ban đầu bị thất lạc hay hư hỏng. Bộ hỗ trợ có giá 19$. 

Microsoft đã đi xa hơn với Surface Pen mới nhất, bằng việc cung cấp một bộ ngòi cho ra những nét vẽ có đặc tính khác nhau. Bốn ngòi bút này bắt chước cảm giác của bút chì 2H, H, HB và B. Chúng có giá 19.99$. 

Bộ đôi 'Pen' sẽ hoạt động với những ứng dụng như thế nào?

Trong iOS 11, Apple đã bổ sung thêm hàng tấn tính năng mới của iPad, bao gồm một số ít cho Pencil. Nếu bạn nhấp ‘’bút chì” trên màn hình khóa, Instant Notes sẽ cho phép bạn bắt đầu phác hoạ và suy nghĩ ngay lập tức. Các ghi chú viết tay của bạn cũng sẽ có thể tìm kiếm được trong Spotlight, mặc dù chỉ bằng tiếng Anh và tiếng Trung đơn giản. Nhưng ngay cả trước iOS 11, Pencil cũng được hỗ trợ rộng rãi, từ các ứng dụng vẽ đến các ứng dụng thống kê, các ứng dụng thiết kế đồ hoạ và 3D, các trình biên tập ảnh, thậm chí cả các bộ máy mạnh mẽ như Adobe Creative Suite và, Microsoft Office. 

Surface Pen cũng đương nhiên thừa hưởng những sự hỗ trợ to lớn từ nhà sản xuất. Phiên bản Windows Anniversary 10 và Creators Edition thực sự nhấn mạnh những gì mà Pen có thể làm, thông qua các ứng dụng tự nhiên như OneNote, Sketchable, DrawboardPDF, StaffPad, và rõ ràng nhất là bộ Microsoft Office, Adobe Creative Suite và hơn thế nữa. 

Vậy, sản phẩm nào sẽ tốt hơn?

Đây thật sự là một câu hỏi khó, bởi ở bài viết này, chúng ta chỉ tìm hiểu về sự khác nhau giữa hai cây bút, nhưng việc chúng sẽ trình diễn như thế nào còn phụ thuộc rất nhiều vào thiết bị tương ứng, mà cụ thể là iPad Pro và Surface Pro mới nhất. iOS 11 rất tuyệt vời, nhưng Surface Pro lại sở hữu cấu hình mạnh mẽ. Có lẽ chúng ta còn phải tìm hiểu nhiều hơn để có được câu trả lời chính xác nhất khi là một người trung lập. Còn nếu bạn đã “”trót yêu” một sản phẩm nào rồi, thì đừng bận tâm vì bất cứ điều gì nữa. Mỗi đại diện đều có một thế mạnh riêng, và cuộc chạy đua công nghệ mà bạn đang chứng kiến, sẽ không có hồi kết đâu!

Theo: iMore

TIN LIÊN QUAN

Những nâng cấp trên Surface Pen mới: độ trễ cực thấp, 4096 cấp độ lực, nghiêng đầu bút vẽ nét mờ

Ra mắt cùng Surface Pro mới (Surface Pro 2017), chiếc bút cảm ứng Surface Pen cũng đã được Microsoft nâng cấp đáng kể với độ nhạy cao và độ trễ cực thấp khiến nó trở thành 'chiếc bút cảm ứng nhanh nhất thế giới.' Surface Pen thế hệ mới được bán rời

Microsoft hé lộ hình ảnh Surface Book 2

Một hình ảnh do Microsoft tung ra trên Instagram cho thấy thế hệ laptop lai máy tính bảng Surface Book 2 sẽ có phần bản lề đẹp mắt hơn người tiền nhiệm.

Logitech công bố bút chì Logitech Crayon với công nghệ tương tự như Apple Pencil

Đây không phải là một bút stylus bình thường giá 10$ như nhiều người nhìn thấy trên Amazon. Apple và Logitech đã hợp tác cùng nhau để cùng tạo ra và cung cấp một sản phẩm để cạnh tranh với chính Apple Pencil của Apple bằng nhiều cách, đặc biệt là

Microsoft "sỉ nhục" MacBook Air trong video quảng cáo Surface Pro 4

Trong đoạn video quảng cáo máy tính bảng Surface Pro 4, Microsoft chế một bài hát ngụ ý trong khi sản phẩm của họ làm được nhiều thứ, thì chiếc MacBook Air của Apple 'hữu ích như một chiếc mũ đội cho... con mèo'.

Hãng Zagg vừa giới thiệu Slim Book: bàn phím rời kiêm ốp lưng cho iPad Pro

Zagg Slim Book kết nối với iPad thông qua Bluetooth nên bạn có thể tháo hẳn iPad ra khỏi bàn phím để sử dụng chứ không cần phải luôn gắn vào nhau như Smart Keyboard. Bộ bàn phím đang được bán trên website của Zagg với giá 119,99 USD.

Chiếc bút Apple Pencil và những điều bạn chưa biết

Apple Pencil trông khá nhỏ gọn và tương ứng với triết lý thiết kế của Apple. Nhìn từ xa, nó thực sự trông giống như một chiếc bút chì, nhưng khi xét kỹ hơn thì là một tổ hợp phức tạp của các công nghệ mới.

Microsoft Surface 5 tích hợp chip Intel Kaby Lake với hiệu năng cực mạnh?

Vừa qua, cấu hình Microsoft Surface 5 đã được rò rỉ trên các trang tin công nghệ. Được biết Microsoft Surface 5 sẽ trang bị chip Intel Kaby Lake với hiệu năng khá mạnh mẽ.

Microsoft sản xuất đầu chuyển thay thế cổng USB-C cho các thiết bị Surface

Đối với các công ty công nghệ đặc biệt là những hãng sản xuất laptop, họ luôn có những chiến lược để đặt các cổng kết nối một cách hợp lý nhất vì nếu không nó sẽ không thể cạnh tranh với các đối thủ khác. Tuy nhiên, trong số đó vẫn có các ông lớn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ