Đồng sáng lập Apple: Công ty đang đi chệch hướng

Trả lời phỏng vấn Reddit, ông Steve Wozniak - đồng sáng lập Apple - cho rằng: Hãng công nghệ Mỹ đang đi chệch hướng, sai lệch với tư tưởng của cố CEO Steve Jobs.


Đồng sáng lập Apple: Công ty đang đi chệch hướng

Ông Steve Wozniak cho rằng: Phương pháp tiếp cận thị trường của Apple hiện tại hoàn toàn trái ngược với dự định của ông và Jobs trước đây. Các sản phẩm gần đây của Apple không tạo được sự đặc biệt mà chỉ đơn thuần là chú trọng vào phần cứng nhằm thỏa mãn nhu cầu thị trường. Wozniak lấy Apple Watch là ví dụ điển hình.

Dù rất thích Apple Watch, nhưng Steve Wozniak vẫn có chút lo lắng về sản phẩm này. Sự ra đời của mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của hãng đã giúp Apple lấn sân sang lĩnh vực sản phẩm thời trang. Đây là lĩnh vực hoàn toàn khác với công nghệ khi người ta phải đưa ra quyết định mua chiếc đồng hồ 500 USD hay 1.000 USD dựa trên những suy nghĩ cá nhân. Sự khác biệt duy nhất chỉ là chiếc dây đeo với 20 tùy chọn có giá từ 500 USD đến 1000 USD. Liệu dây đeo có thực sự là điểm khác biệt độc nhất trên sản phẩm này?

Ông Steve Wozniak cũng cho rằng: Apple hiện không còn là Apple của những buổi đầu thành lập: “Chắc chắn đây không phải là Apple khi tôi và Jobs thành lập, càng không phải là Apple đã thay đổi giới công nghệ. Sự biến động của thị trường, thay đổi xu hướng đã buộc công ty phải có những cách thức thay đổi. Tất cả chỉ để đáp ứng thị trường”.

Tuy vậy, Đồng sáng lập Steve Wozniak cho biết: Ông vẫn đặt niềm tin vào Tim Cook và hài lòng về sự phát triển của Apple. Bình luận về cuộc chiến giữa Apple và FBI, ô Steve Wozniak cho rằng: Nếu Apple dễ dãi với các chính sách bảo mật và đáp ứng yêu cầu của nhà cầm quyền, nhiều khả năng sẽ bị kẻ xấu lạm dụng khiến niềm tin mà người dùng đặt vào các sản phẩm của hãng bị xói mòn. Điều đó sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh cũng như kết quả kinh doanh sau này của hãng.

Xem thêm:

Apple Watch chính hãng lên kệ tại Việt Nam từ ngày 22/1

Cuộc chiến mã hóa giữa Apple và FBI ngày càng quyết liệt

PT

Từ khoá : Apple, ang

TIN LIÊN QUAN

Đồng sáng lập Apple: “Apple Watch giá từ 500 USD đến 1000 USD mà khác nhau mỗi cái dây đeo”

Steve Wozniak đã tham gia trả lời phỏng vấn trực tuyến trên diễn đàn reddit trong ngày hôm qua.

Nếu còn sống Steve Jobs sẽ không bao giờ thích iPhone 7 màu trắng

Bạn đã bao giờ thắc mắc Steve Jobs thích dùng iPhone màu gì chưa? Câu trả lời là iPhone màu đen, chính vì vậy những thông tin rò rỉ về iPhone 7 màu trắng chắc chắn sẽ khiến ông không thích nếu ông còn sống.

Apple đang biến thành Samsung như thế nào?

Với việc sắp tung ra iPhone SE 4-inch và iPad Pro mới, Apple không còn gắn bó với triết lý 'hy sinh mọi thứ để đổi lấy sự đơn giản' nữa.

Hơn 6 triệu đồng cho cuốn sách của Apple chứa toàn hình ảnh sản phẩm?

Một cuốn sách của Apple vừa được ông lớn này phát hành và dự kiến sẽ được chính thức bán ra vào ngày 16/11 tới đây.

Tỷ lệ vàng của Steve Jobs vẫn chính xác?

Từng bị chỉ trích, châm biếm vì 'tỷ lệ vàng' trên màn hình điện thoại di động, Apple sau đó đã phá vỡ triết lý của mình với các model kích thước lớn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chụp toàn bộ trang web trên trình duyệt Cốc Cốc

Webpage Screenshot có thể chụp lại bất cứ trang web nào thành tập tin hình ảnh nhanh chóng chỉ với vài thao tác rất đơn giản.

Tải Youtube vanced là giải pháp tối ưu cho người dùng Youtube

Bạn cần tìm kiếm một giải pháp thay thế YouTube tốt hơn? Bạn muốn có một nền tảng phát trực tuyến nhạc hoặc video mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cho các luồng của mình? Đối với tất cả các giải pháp truyền

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hyperlink trong Excel có nhiệm vụ chèn link trang web truy cập trong nội dung Excel. Khi người soạn thảo bảng tính và chèn link truy cập trong nội dung Excel, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...