Cách để chuyển ảnh từ smartphone sang máy tính mà không cần dây

Cáp kết nối hiện nay đang là giải pháp khá thuận tiện cho việc chuyển ảnh từ smartphone sang máy tính. Tuy nhiên vẫn có những lựa chọn khác tốt hơn giúp cho người dùng vừa có thể chuyển ảnh nhanh mà không làm giảm chất lượng ảnh.


Cách để chuyển ảnh từ smartphone sang máy tính mà không cần dây

Ảnh minh họa.

Muốn gửi ảnh không dây từ smartphone tới máy tính, người dùng có thể chọn cách gửi bức ảnh qua mail. Nhưng cách này khá chậm và không thể gửi được nhiều file đồng thời. Ngoài ra các ứng dụng thư điện tử thường giảm kích thước ảnh để tối ưu về dung lượng.

Gửi ảnh qua các dịch vụ lưu trữ đám mây cũng là một lựa chọn. Tuy nhiên người dùng vẫn mất thời gian do phải sử dụng kết nối Internet để tải ảnh lên dịch vụ, sau đó mới tải về từ dịch vụ lưu trữ xuống máy tính.

Cả iOS và Android hiện nay đều có những giải pháp chỉ cần smartphone và máy tính sử dụng cùng một mạng LAN là có thể chuyển ảnh nhanh ngay lập tức.

Trên iOS, người dùng cài đặt ứng dụng Image Transfer ( tại đây ). Sau khi cài đặt, ứng dụng sẽ hiển thị 2 tùy chọn đó là gửi ảnh và nhận ảnh. Đối với việc gửi ảnh, người dùng chỉ cần chọn các bức ảnh mà mình muốn gửi. Bấm Send, ứng dụng sẽ hiện ra tùy chọn gửi đến máy tính.


Người dùng chỉ cần truy cập vào điện chỉ IP của smartphone là có thể chuyển ảnh

Khi đó, Image Transfer sẽ hiện ra một địa chỉ IP và người dùng từ máy tính truy cập vào địa chỉ này. Tiếp tục chọn Download Photos để nhận một file nén dạng .zip chứa tất cả các file ảnh được gửi. Quá trình nhận ảnh cũng có thể thực hiện tương tự gửi ảnh.

Đối với Android, người dùng có thể sử dụng ứng dụng AirDroid ( tải về tại đây ). Đây không chỉ là công cụ giúp chuyển ảnh mà còn có thể gửi tin nhắn, sử dụng danh bạ, tạo cuộc gọi mà không cần chạm vào chiếc smartphone.


AirDroid có giao diện khá chuyên nghiệp và dễ dùng

Ứng dụng này cũng hoạt động tương tự Image Transfer trên iOS. Người dùng khi sử dụng AirDroid cũng nhận được một địa chỉ IP của điện thoại sau đó truy cập vào địa chỉ này. Giao diện trên trình duyệt máy tính sẽ hiện ra các tùy chọn cho người dùng, trong đó có Photos. Khi đó toàn bộ ảnh trên smartphone Android sẽ được hiển thị tại đây. Việc rất đơn giản sau đó là chọn các file mình muốn sau đó bấm vào biểu tượng tải về là các bức ảnh sẽ được chuyển sang máy tính.

TÙNG LINH

Từ khoá : chuy, smartphone, sang

TIN LIÊN QUAN

Image Transfer – Chuyển nhanh hình ảnh và video giữa iPhone và máy tính không cần cắm dây

Giải pháp mới trong việc chuyển hình ảnh và video giữa iPhone với iPhone và máy tính.

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Chuyển nhanh ảnh, video giữa iOS và máy tính mà không cần cáp kết nối

Việc chuyển ảnh, video giữa thiết bị iOS với nhau hay với máy tính sẽ trở nên vô cùng đơn giản

Trải nghiệm Coolmuster Mobile Transfer - Công cụ chuyển đổi dữ liệu smartphone đang miễn phí

Mobile Transfer là một công cụ hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa hai smartphone với nhau mà không cần thực hiện thao tác sao chép ra máy tính, bạn có thể chọn lọc các nội dung chuyển đổi cụ thể như danh bạ, hình ảnh, video, âm nhạc, sách

Light Image Resizer - Nén ảnh, đóng dấu logo, đổi đuôi và hơn thế nữa

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách ghi nhãn nhiều bức ảnh, xử lý đồng thời để giảm kích thước tập tin - và do đó giảm yêu cầu không gian lưu trữ của chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng với phần mềm Light Image Resizer.

Tại sao Email lại giới hạn file đính kèm không quá 25MB?

Về cơ bản, hệ thống email trên Internet hiện nay hoạt động trên giao thức SMTP và giao thức này không hề có một quy tắc cụ thể nào về dung lượng tối đa được đích kèm của mỗi email truyền tải.

Asean sẽ sở hữu 5 tỷ smartphone vào năm 2016

Đó là số liệu được ông Thiều Phương Nam, Trưởng đại diện Qualcom Đông Dương đưa ra tại Hội thảo Khảo sát mức độ hài lòng của người dùng 3G tại 3 thành phố Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM tổ chức sáng hôm qua 9/5, tại Hà Nội.

Huawei đã gỡ bỏ toàn bộ file image EMUI khỏi trang web chính thức

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Huawei đã gỡ bỏ tất cả các file image EMUI cho smartphone của hãng từ trang web EMUI chính thức.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá iPad Air 4 2020: Một trong những máy tính bảng đáng mua nhất

iPad Air 4 2020 mang đến hàng loạt các nâng cấp từ cấu hình cho đến thiết kế, tính năng nhưng mức giá lại không quá cao, chính vì vậy đây là một sản phẩm vô cùng hấp dẫn.

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.