Kết nối Miracast là gì?Có gì hơn ChromeCast hay AirPlay không?

Hãy cùng TCN tìm hiểu về Kết nối Miracast là gì và cách sử dụng công nghệ này trên các thiết bị hỗ trợ như điện thoại Android và laptop chạy Windows.

Kết nối Miracast là gì? 

Kết nối Miracast là gì?Có gì hơn ChromeCast hay AirPlay không?

Miracast là một tiêu chuẩn hiển thị không dây có mặt trên hệ điều hành từ Windows 8.1 trở lên, Android 4.2 và các phiên bản mới hơn của các hệ điều hành này. Với một máy thu Miracast cắm vào TV hoặc màn hình hiển thị gần đó, người dùng có thể trình chiếu màn hình trên thiết bị di động ngay trên màn ảnh TV. Nó hoạt động như kết nối HDMI không dây và là một giải pháp nền tảng, vì vậy nó không giới hạn ở một thương hiệu hoặc hệ sinh thái nào. Bất kỳ thiết bị nào chạy hệ điều này hỗ trợ kết nối Miracast là có thể sử dụng tính năng trình chiếu độc đáo này.

Miracast được xây dựng dựa trên Wi-Fi Direct, một công nghệ cho phép hai thiết bị tạo kết nối Wi-Fi trực tiếp, ngang hàng để chúng có thể tự động khám phá và kết nối mà không cần router không dây. Kết nối Miracast không dựa vào mạng của nhà bạn và thay vào đó tạo ra mạng riêng của mình, cho phép dữ liệu có thể tự do di chuyển giữa các thiết bị ghép nối.

Miracast phần lớn được coi là một phản ứng hoặc là một sự thay thế cho AirPlay của Apple. Hỗ trợ tiêu chuẩn hiện được tích hợp trong điện thoại thông minh và máy tính bảng Android có thể trình chiếu không dây nội dung màn hình của họ cho các máy thu tương thích Miracast (như tivi, thanh phát trực tuyến và hộp set-top).

Kết nối Miracast làm việc như thế nào? 

Để tìm hiểu về cách thức mà kết nối Miracast hoạt động, chúng ta hãy bắt đầu từ các tiêu chuẩn kỹ thuật: Miracast sử dụng bộ mã hóa H.264 để nhân bản video ở độ phân giải 1080p cũng như âm thanh vòm 5.1. Nó cũng có một lớp DRM để một thiết bị di động hỗ trợ Miracast có thể trình chiếu nội dung được bảo vệ bản quyền, chẳng hạn như đĩa DVD và nhạc, từ màn hình của nó đến một máy thu tương thích Miracast.

Miracast, như chúng tôi đã đề cập trước đó, giống như cáp HDMI không dây. Không có rắc rối khi sử dụng cáp để kết nối hai thiết bị, Miracast có thể hiển thị bất cứ thứ gì bạn nhìn thấy trên màn hình thiết bị di động và sao chép nó trong thời gian thực trên màn hình hiển thị khác với độ phân giải cao hơn kèm với âm thanh. Nó cũng thực hiện điều này mà không cần phải có kết nối mạng Wi-Fi. 

Miracast có một bất tiện lớn: giả sử bạn đang xem một bộ phim trên thiết bị Android và muốn sử dụng Miracast để trình chiếu phim đó lên TV. Miracast sẽ ghép nối cả hai thiết bị, nhưng nếu điện thoại bạn bị tắt màn hình, khóa máy hoặc đơn giản là hết pin, màn hình TV sẽ tắt luôn. Do đó, vấn đề pin vô cùng quan trọng khi sử dụng công nghệ kết nối Miracast.

Miracast cũng có thể làm thiết bị Android hao pin rất trong khi trình chiếu. Đó là một giao thức phản chiếu màn hình một cách nghiêm ngặt và do đó khác với AirPlay và Chromecast, đủ thông minh để truyền tải trực tuyến mà không làm gián đoạn những hoạt động trên thiết bị di động. Chúng cho phép thực hiện nhiều thao tác để bạn có thể sử dụng thiết bị di động của bạn cho các mục đích khác trong khi trình chiếu lên TV.

Kết nối Miracast khác với Chromecast và AirPlay ở điểm nào?

Công nghệ Miracast cho phép bạn kết nối 2 thiết bị với nhau mà không cần dùng cáp HDMI, thay vào đó là dùng mạng nội bộ. Trong khi Chromecast và AirPlay lại là một câu chuyện khác. Chromecast của Google và AirPlay của Apple chỉ là hai trong số nhiều lựa chọn thay thế cho Miracast. 

Chromecast là một thiết bị kết nối được cắm vào cổng HDMI của tivi và sử dụng giao thức Discover-And-Launch. Với thiết lập này, bạn có thể mở một ứng dụng như Netflix trên thiết bị Android hoặc iOS của bạn và chỉ định ứng dụng truyền video lên thiết bị Chromecast của bạn.

Chromecast, yêu cầu kết nối internet từ bộ định tuyến không dây cục bộ, sau đó sẽ hiển thị video trên màn hình của bạn nhưng trong khi đó luồng nội dung từ thiết bị di động của bạn tới truyền hình, bạn vẫn có thể sử dụng thiết bị di động của mình cho các mục đích khác.

Chromecast cũng có tính năng cho phép bạn sao chép máy tính để bàn hoặc tab Chrome lên màn hình tivi của bạn. Chromecast do đó không chỉ phản ánh nội dung của màn hình thiết bị di động của bạn và nó cho phép thực hiện đa tác vụ trên thiết bị di động của bạn trong khi nó hoạt động. Do đó, nhiều người cho rằng Chromecast 'thông minh hơn' so với Miracast. 

AirPlay cho phép bạn phát trực tuyến video từ thiết bị iOS hoặc máy Mac vào Apple TV. Ví dụ, nó có thể hiển thị máy tính để bàn của Mac trên TV. Nó cũng có thể chơi video trong ứng dụng iPhone và truyền nó lên TV của bạn, đồng thời cho phép bạn sử dụng các nút điều khiển phát lại trên iPhone và thậm chí có thể trình chiếu màn hình iPad của bạn lên TV của bạn.

Tiêu chuẩn hiển thị không dây của Apple do đó đủ thông minh để phát nội dung mà bạn muốn xem và hiển thị, nhưng không may là chỉ giới hạn ở các thiết bị của Apple. Bạn không thể sử dụng AirPlay để phát từ máy tính xách tay Windows hay Android. Đó là điểm hạn chế duy nhất của AirPlay, còn lại chúng ta có thể thấy rằng nó hơn ChromeCast ở việc có thể lựa chọn phần nào hoặc những nội dung nào nên hiển thị trên TV.

DominV

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

AirPlay trên iPhone, iPad là gì?

iPhone, iPad không có tính năng Miracast, vậy làm sao để chiếu màn hình lên tivi mà không cần dây cáp? chúng tôi xin gợi ý bạn tính năng AirPlay.

Asanzo chính thức bán bộ đôi TV UHD kích thước 50-55 inch với giá từ 12,9 triệu đồng

Tập đoàn Asanzo chính thức bán ra hai mẫu TV 4K SUHD với những công nghệ mới nhất trong ngành TV hiện nay. Hai mẫu TV Asanzo mới nhất này bao gồm AS50U8 với kích thước màn hình 50 inch và AS55K8 với màn hình 55 inch.

Bảng trình chiếu thông minh Viewsonic IFP6550 màn hình 65 inch 4K, có sẵn Windows lẫn Android

Có 3 điểm mà mình thích ở hệ thống trình chiếu này chính là chất lượng màn hình cảm ứng 65 inch, khả năng tương tác trên đó, những công nghệ bảo vệ sức khỏe, phần cứng tích hợp và hệ thống phần mềm đi kèm khá toàn diện để phục vụ nhiều nhu cầu khác

HTC 10 không có phiên bản chạy Windows 10 Mobile

Theo blog công nghệ của Evan Blass (@evleaks), chắc chắn sẽ không có phiên bản nào của HTC 10 chạy Windows 10 Mobile.

5 tuyệt chiêu để không bị người khác xài ké Wi-Fi

Chỉ với vài mẹo nhỏ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể bảo mật Wi-Fi tốt hơn mà không lo bị người khác xài ké.

[QC] Laptop gọn nhẹ, giá mềm cho học sinh – sinh viên

Laptop đã và đang trở thành người đồng hành thân thiết theo chân các bạn học sinh – sinh viên (HSSV) từ nhà lên giảng đường, khi ra ngoài gặp gỡ bạn bè, trong những buổi sinh hoạt...

Đập hộp Chromecast của Google

Hôm qua, Google đã công bố Chromecast, một thiết bị nhỏ gọn cho phép điều khiển và truyền nội dung đến tivi từ các máy tính, các thiết bị sử dụng Android và thậm chí là cả IOS.

11 điện thoại Lumia cũ chính thức lên đời Windows 10 Mobile

(Công lý) - Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng thì người dùng điện thoại Windows cũ đã có thể cập nhật lên phiên bản Windows 10 Mobile mới nhất.

THỦ THUẬT HAY

AIO Launcher: Bộ giao diện dành cho những ai thích sự mới lạ

Về giao diện sử dụng ở màn hình chính, thay vì hiển thị danh sách các ứng dụng như những trình khởi chạy khác, AIO Launcher sẽ cung cấp tất cả thông tin cần thiết để người dùng dễ dàng theo dõi và tương tác một cách

Textto: Dịch vụ miễn phí giúp nhắn tin SMS từ máy tính tuyệt vời

Giải pháp hiệu quả cho nhu cầu nhắn tin SMS miễn phí mà mình đang muốn nói đến là Textto. Đây là một dịch vụ giúp bạn có thể nhắn tin SMS trực tiếp ngay trên máy tính mà không phải trả bất kỳ một đồng nào cho dịch vụ

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Cách tắt âm thanh trên Google Meet cực nhanh chóng và đơn giản cho bạn

Đôi lúc khi đang tham gia cuộc họp online bằng Google Meet nhưng bạn lại có cuộc gọi quan trọng hơn. Thì đây là cách tắt âm thanh trên Google Meet dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế