So sánh Galaxy S7 Edge phiên bản Snapdragon 820 và Exynos 8890

Mình đang có hai máy Galaxy S7 Edge, một máy xách tay từ Hồng Kông (Snapdrgon 820) và một máy chính hãng đang bán ở Việt Nam (Exynos 8890). Dưới đây là bài so sánh những khác biệt giữa hai máy để các bạn tham khảo và biết cách xác định từng loại máy (cách xem hình trong bài này: bên trái là máy Snapdragon, bên phải là Exynos).

Mình đang có hai máy Galaxy S7 Edge , một máy xách tay từ Hồng Kông (Snapdrgon 820) và một máy chính hãng đang bán ở Việt Nam (Exynos 8890). Dưới đây là bài so sánh những khác biệt giữa hai máy để các bạn tham khảo và biết cách xác định từng loại máy (cách xem hình trong bài này: bên trái là máy Snapdragon, bên phải là Exynos).

 

Hộp máy
Kích thước và màu sắc hộp: như nhau. Cạnh trái hộp Exynos có chữ 'DUOS', ý nói máy 2 sim. Thông tin ghi đằng sau hộp: bản Exynos có ghi thông tin cấu hình, bản Snapdragon không có. Tên model: Exynos là SM-G935FD, Snapdragon là SM-G9350. Cách sắp xếp phụ kiện bên trong hộp hơi khác nhau (xem hình bên dưới, mục phụ kiện).

So sánh Galaxy S7 Edge phiên bản Snapdragon 820 và Exynos 8890

Phụ kiện
Giống y hệt nhau, bao gồm:
Sách HDSD Cây lấy SIM Tai nghe Cáp microUSB Cục sạc (2 chấu hay 3 chấu tùy thị trường, bản Exynos chính hãng là 2 chấu cho phù hợp với chuẩn ổ cắm của VN, bản Snapdragon của HK dùng 3 chấu). Cục adapter OTG.

Ngoại hình máy
Giống nhau đến 95%, mặt trước đều có logo Samsung (bản Exynos của thị trường Hàn Quốc không có logo này). 5% còn lại là:
Bản Exynos: mặt lưng, bên dưới có in tên model, số IMEI và serial number. Bản Snapdragon: không có.

SIM
Exynos: 2 sim nano, (khe sim 2 có thể dùng để chứa thẻ nhớ microSD). Snapdragon: 1 sim nano (khe còn lại để thẻ nhớ). Mặc dù trên khay sim vẫn có chữ 'SIM 2' nhưng máy chỉ nhận 1 sim mà thôi. Màn hình
Màn hình bản Snapdragon vàng hơn màn hình bản Exynos, sự khác biệt này hoàn toàn bình thường do nhà sản xuất chủ ý điều chỉnh tùy theo từng thị trường quốc gia khác nhau.

Benchmark

Nhìn vào bảng benchmark chi tiết phía dưới, các bạn có thể thấy SnapDragon 820 chỉ sử dụng 2 nhân Kyro được Qualcomm tùy chỉnh lại trên trên Cortex A72 và 2 nhân khác yếu hơn cho các tác vụ thông thường. Cách thiết kế này làm cho hiệu năng đơn nhân mạnh mẽ hơn đáng kể so với Exynos trong khi hiệu năng đa nhân lại thua kém hơn so ít hơn về số nhân (4 so với 8). Điều này không chỉ thể hiện rõ ở bài kiểm tra Geekbench mà ở bài kiểu tra của Antutu cũng cho kết quả tương tự, phép đo tính toán CPU của SnapDragon 820 vốn nặng về tính toán đơn nhân cũng dành ưu thế cho 820 trong khi phép tính đa nhận lại thể hiện sự vượt trội của Exynos.

Bài thử thú vị nhất lại là bài thử GPU, khi hiệu năng của SnapDragon 820 với nhân GPU Adreno 530 do Qualcomm thiết kế mạnh hơn so với Mali T880 MP12 của ARM mà Samsung dùng trên Exynos 8890. Mali T880 là con chip đồ họa khá mạnh, nó giao động từ 4-16 nhân xử lý đồ họa (Samsung chọn 12, Huawei và MediaTek chọn 4) nhưng có vẻ như Qualcomm luôn có lợi thế về GPU do họ tự thiết kế lại cả CPU và GPU cho hòa hợp với nhau hơn.

Trong phép thử Antutu tổng thể thì phần mềm này ưu ái Exynos hơn trong khi PC Mark lại ưu tiên SnapDragon 820.

Thực tế thì cả 2 con chip này đều rất mạnh, các bạn không cần quá lo ngại về việc lựa chọn bản nào đâu, dù là bản nào thì cũng đều chạy tốt.

Tốc độ mở app
Bản Exynos có tốc độ khởi động app nhanh hơn Snapdragon khoảng 1 giây, bạn có thể xem thực tế trong video trên đầu bài. Sự khác biệt này có thể là do Samsung biết cách tối ưu nhất cho nền tảng của họ, còn chưa thật sự tối ưu cho Qualcomm. Có thể một thời gian nữa khoảng cách sẽ không còn, có thể sẽ vẫn duy trì.

Cám ơn cửa hàng VinPro và MobiSquare đã cho mình mượn máy.

Từ khoá : Galaxy, Edge, phi, Snapdragon, Exynos

TIN LIÊN QUAN

AnTuTu: Snapdragon 820 mạnh hơn Apple A9, Exynos 8890

Một bài test trên AnTuTu vừa tiết lộ những điểm số so sánh hiệu năng giữa chip Apple A9 và Snapdragon 820.

[Đập hộp] Galaxy S7 Edge chính hãng: Exynos, hai SIM, 32 GB, giá 18.490.000 đồng, ngày 18/3 bán

Bắt đầu từ tối mai, sẽ chính thức lên kệ hai chiếc điện thoại Galaxy S7 và S7 Edge chính hãng. Hôm nay mình mượn được một chiếc S7 Edge chính hãng từ nên làm đập...

Hai phiên bản chạy chip Snapdragon 820 và Exynos 8890 của S7 có sự chênh lệch lớn về hiệu năng

Theo kết quả kiểm tra AnTuTu, không có sự chênh lệch nào lớn trong hiệu năng CPU của 2 phiên bản nhưng sự khác biệt về hiệu năng GPU thì quả là 'một trời một vực'.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Zenfone Live giá chỉ 3 triệu: có đủ cho nhu cầu tự sướng?

Zenfone Live đã từng gây được chú ý rất lớn vào thời điểm mới ra mắt khi hỗ trợ làm đẹp ngay cả khi live stream, tuy nhiên mức giá khi đó vẫn khiến cho nhiều người lăn tăn. …

Đánh giá nhanh OPPO F19 Pro Plus 5G giá 8 triệu

Cũng tương tự như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay thì chiếc máy OPPO F19 Pro Plus 5G cũng nổi bật với mặt lưng kính cao cấp, tuy nhiên nhà sản xuất OPPO đã tinh tế thiết kế dạng mờ giúp hạn chế tình trạng bám mồ

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE – Smartphone mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã chính thức được trình làng và để lại những ấn tượng tốt với người dùng. Khi cầm trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE, máy rất nhẹ và mỏng. Không những vậy hiệu năng của máy còn khá ổn áp. Ngoài những