TSMC sẽ sản xuất chip A12 với quy trình FinFET 7 nm

TSMC vừa công bố đang phát triển chip ARM sử dụng quy trình sản xuất FinFET 7 nm, và nó có thể bắt đầu sản xuất vào đầu năm sau.

Hãng sản xuất chip của Đài Loan được xác định sẽ sản xuất tất cả chip A10 dành cho iPhone 7 và 7 Plus của Apple trong năm nay, tuy nhiên chip 7 nm của hãng sẽ không kịp đáp ứng mà thay vào đó nó có thể sẽ được sản xuất cho chip A12 của Apple, tương đương với iPhone 8 ra mắt năm 2018.


TSMC sẽ sản xuất chip A12 với quy trình FinFET 7 nm

Chip Apple A12 vào năm 2018 sẽ dựa trên quy trình FinFET 7 nm của TSMC

Điều này là vì TSMC cần phải mất một thời gian để chip của mình được sản xuất hàng loạt với số lượng cần thiết để có thể đáp ứng đơn đặt hàng khổng lồ của Apple.

Hiện tại, Apple sử dụng chip SoC A9 trong iPhone 6S và 6S Plus, được sản xuất bởi cả Samsung và TSMC. Sự khác biệt là phiên bản của Samsung áp dụng quy trình 14 nm, còn của TSMC là 16 nm. Kích thước quy trình là quan trọng vì các transistor nhỏ hơn trên chip sẽ mang đến hiệu quả của các thành phần tốt hơn.

Công nghệ FinFET được xem là yếu tố quan trọng để tạo ra chip nhỏ hơn, mà tương lai là các chip 7 nm và 10 nm. nhiều khả năng chúng ta sẽ chỉ có thể thấy những chip dựa trên các quy trình này xảy ra trên iPhone 7S và 7S Plus sử dụng chip A11 vào năm 2017.

Tháng trước, Samsung đã giới thiệu chip 10 nm dựa trên công nghệ FinFET đầu tiên trên thế giới tại ISSCC 2016./.

Phương Thu/VOV.VN Theo Phone Arena

Từ khoá : TSMC, chip, A12, quy, FinFET

TIN LIÊN QUAN

TSMC hợp tác cùng ARM sản xuất chip 7 nm, sẽ có mặt trên iPhone 8?

Thời điểm TSMC bắt đầu sản xuất dòng chip FinFET 7 nm dự kiến diễn ra vào cuối 2017. TSMC và ARM sẽ cùng hợp tác để tối ưu hiệu năng cho những mẫu chip tương lai này.

Vi xử lý iPhone 8 đang được TSMC gấp rút hoàn thành

Hãng chip xử lý TSMC của Đài Loan đã bắt đầu sản xuất những bộ vi xử lý iPhone 8 đầu tiên theo tiến trình 10nm tiên tiến bậc nhất hiện nay.

Samsung sẽ sản xuất chip 7nm cho iPhone trở lại trong năm sau?

Trang The Korean Herald nói rằng Samsung sẽ lại sản xuất chip cho iPhone trong năm 2018 - một hợp đồng rất quan trọng đối với Samsung sau khi mất đơn hàng làm SoC A Series vào tay TSMC của Đài Loan hồi năm 2013-2014.

TSMC tiếp tục là nhà sản xuất độc quyền chip A13 cho Apple trên tiến trình 7 nm

Mặc dù, Apple A12 ra mắt trên thế hệ iPhone 2018 chưa được bao lâu và vẫn còn sức cạnh tranh rất lớn đối với các đối thủ khác. Nhưng giới thạo tin đã khai thác được việc 'nhà táo' đang bắt đầu nghiên cứu trên bộ xử lý kế nhiệm là Apple A13.

Chip A12 của Apple sẽ do Samsung sản xuất với tiến trình 7nm

Kể từ năm 2013, TSMC là một trong những nhà sản xuất duy nhất cung cấp các vi xử lý A series cho Apple. Tuy nhiên, có vẻ những ngày hoàng kim của hãng dường như sắp hết bởi vì theo một thông tin vừa qua, Samsung sẽ một lần nữa hợp tác sản xuất chip

Huawei Kirin 970 sẽ sản xuất trên quy trình 10nm TSCM, hỗ trợ Cat. 12 LTE

Thế hệ chip tiếp theo do chính Huawei sản xuất sẽ có tên gọi là Kirin 970 sản xuất trên quy trình 10nm FinFet của TSCM và hỗ trợ Cat. 12 LTE.

iPhone 6C sẽ không xuất hiện trong năm nay

Trong thời gian qua, nhiều tin đồn xuất hiện đều cho rằng trong năm nay chúng ta sẽ được chứng kiến sự ra mắt của 3 mẫu iPhone gồm iPhone 6C, iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất đã hé lộ những thông tin hoàn toàn ngược lại.

Rộ tin iPhone 7 dùng chip Intel, hỗ trợ kết nối 4G mạnh mẽ hơn

Theo nguồn tin của Phone Arena, Intel sẽ sản xuất khoảng 30-40% modem LTE cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple trong tương lai, điều này sẽ giúp cho thiết bị có khả năng kết nối...

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác