Camera Samsung Galaxy S7 Edge 'ăn đứt' Xiaomi Mi 5

Dù chống rung hiệu quả hơn nhưng ảnh chụp bởi Xiaomi Mi 5 vẫn thua kém nhiều điểm so với các bức hình mà Samsung Galaxy S7 Edge ghi được trong cùng một bối cảnh.


Camera Samsung Galaxy S7 Edge 'ăn đứt' Xiaomi Mi 5

Về thông số, camera chính của Galaxy S7 Edge sở hữu cảm biến 12MP với ống kính mở tối đa F/1.7. Điểm đặc biệt của camera này là kích thước cảm biến và cỡ điểm ảnh lớn. Cụ thể, cảm biến cỡ 1/2,6' và mỗi điểm ảnh cỡ 1,4µm. Ngoài ra, tất cả các điểm ảnh đều hỗ trợ lấy nét, giúp Galaxy S7 Edge lấy nét nhanh như máy ảnh DSLR.


Camera phụ của máy sử dụng cảm biến 5MP và khẩu độ mở ống kính lớn nhất cũng là F/1.7.


Giao diện camera phụ (phía trước) của Galaxy S7 Edge.


Giao diện camera chính (phía sau) của Galaxy S7 Edge.


Camera chính của Xiaomi Mi 5 sở hữu cảm biến 16MP với khẩu độ ống kính mở tối đa F/2. Mặc dù độ phân giải cao hơn Galaxy S7 Edge nhưng cảm biến của Mi 5 có kích cỡ 1/2,8' và mỗi điểm ảnh chỉ có kích cỡ 1,2µm. Bù lại, camera Mi 5 được trang bị công nghệ chống rung quang học trên 4 trục, cho hiệu quả chống rung vượt trội.


Camera phụ của Mi 5 sử dụng cảm biến 4MP và khẩu độ ống kính lớn nhất cũng là F/2.0.


Giao diện camera phụ (phía trước) của Mi 5.


Giao diện camera chính (phía sau) của Mi 5.

Sau đây là những hình ảnh thực tế chụp từ camera của hai mẫu smartphone trong cùng bối cảnh. Xét về tổng thể, camera của Galaxy S7 Edge cho chất ảnh tốt hơn camera của Mi 5, nhất là khi chụp chuyển động và thiếu sáng.


Thời tiết lúc chụp tấm ảnh này khá âm u, hoàn toàn không có nắng. Bất chấp điều kiện đó, Galaxy S7 Edge vẫn tái hiện ánh sáng ấn tượng, với màu xanh của cây cỏ và màu vàng của đất rất đẹp.


Trong khi đó Mi 5 cũng làm tốt nhiệm vụ của mình nhưng chỉ dừng lại ở mức độ trung thực, không nịnh mắt như Galaxy S7 Edge.


Chuyển sang một bối cảnh khác nhiều chuyển động và nhiều chi tiết hơn, chụp ở chế độ HDR, Galaxy S7 Edge cho kết quả không tệ dù ảnh hơi tối.


Cùng bối cảnh đó, cũng bật HDR, Mi 5 ghi được chi tiết tốt hơn nhưng không 'bắt dính' được chuyển động - quả bóng và tay chân của những người chơi đều bị nhòe.


Quay sang chụp một khán giả nhí đang xem trận bóng chuyền thì cả hai đều thực hiện rất tốt.


Có lẽ chiếc điện thoại nào chụp đẹp hơn ở bối cảnh này phụ thuộc vào con mắt của riêng mỗi người. Hình như Mi 5 cho màu sắc rực rỡ hơn.


Galaxy S7 Edge tái hiện màu sắc ở mức độ bình thường với bối cảnh này.


Trong khi đó Mi 5 tái hiện màu sắc rực rỡ hơn, làm nổi bật được chủ thể là một người đàn ông đi xe đạp.


Đây là một bức hình sử dụng kỹ thuật chụp panning. Galaxy S7 Edge bắt nét rất nhanh, nhắm đúng vào chủ thể đang chuyển động.


Hiệu ứng nhòe trên ảnh chụp từ Mi 5 ấn tượng hơn hẳn. Máy cũng lấy nét khá nhanh và nhắm đúng chủ thể như Galaxy S7 Edge.


Một tình huống nữa cho thấy Galaxy S7 Edge có xu hướng tái hiện màu sắc trung thực, không tăng sắc tố màu.


Và Mi 5 thì vẫn xử lý rất tinh tế, tái hiện màu sắc rực rỡ làm nổi bật những lá cờ.


Khi trời bắt đầu tối và đèn đường đã được bật lên. Ảnh chụp từ Galaxy S7 Edge có dấu hiệu bị ám vàng.


Trong khi đó Mi 5 vẫn 'dửng dưng như không', cho kết quả cân bằng trắng rất tốt.


Sau nhiều lần 'nhợt nhạt' hơn đối thủ, tưởng như Galaxy S7 Edge đã thất thế thì bỗng nhiên... ảnh chụp lại trở nên rực rỡ bất ngờ.


Trong khi đó Mi 5 cho kết quả thiếu sắc hơn hẳn.


Với điều kiện ánh sáng rất yếu trong phòng bếp, Galaxy S7 Edge vẫn cho mọi vật lên hình sáng rực.


Vẫn với điều kiện ánh sáng đó Mi 5 cho kết quả tối thui.


Và bất ngờ xảy ra khi tắt hẳn đèn, Galaxy S7 Edge như một chiếc camera hỗ trợ nhìn đêm... vẫn thấy được những vật ở trong bóng tối.


Cảm biến bé hơn, điểm ảnh bé hơn và ống kính mở nhỏ hơn khiến camera của Mi 5 bất lực hoàn toàn.


Vẫn chỗ đó nhưng bật đèn flash LED, Galaxy S7 Edge hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc.


Trong khi đó Mi 5 chỉ cứu vớt được tình hình chứ kết quả không khả quan hơn.

Mời các bạn đón đọc bài đánh giá chi tiết camera Galaxy S7 Edge trong thời gian tới.

Việt Đức

Từ khoá : Camera, Samsung, Galaxy, Edge, Xiaomi

TIN LIÊN QUAN

Mời "chấm" ảnh chụp từ Galaxy S7 Edge, Xiaomi Mi 5 và iPhone 6s

Mời bạn đọc cùng bình chọn ảnh chụp từ 3 đại diện mới nhất của Samsung, Xiaomi và Apple.

Galaxy S7 Edge dẫn điểm LG G5 trong đối đầu

Galaxy S7 Edge đã thể hiện sự vượt trội khi đánh bại G5 với tỷ số ủng hộ 3:2.

Samsung Galaxy S7 Edge “dẫn trước” S7, phá vỡ kỷ lục đặt hàng

LG G5 'ăn đứt' Samsung Galaxy S7 về hiệu năng Galaxy S7 và S7 Edge ra mắt: chống nước tốt, pin dung lượng cao MWC 2016: Cậnh cảnh siêu phẩm Samsung Galaxy S7 vừa ra mắt 10 ốp lưng...

Samsung Galaxy S7 chính thức mở bán tại 60 quốc gia

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge có giá từ 15,99 triệu đồng Samsung ra mắt Galaxy S7 và S7 Edge tại Việt Nam bán Galaxy S7 với giá từ 16,5 triệu đồng Galaxy S7 Edge tiếp tục...

Hơn 100,000 Galaxy S7/S7 Edge bán ra 2 ngày đầu tại Hàn Quốc

Hãng tin Hàn Quốc, Yonhap, đưa tin Samsung đã bán được hơn 100.000 chiếc thuộc series Galaxy S7 tại Hàn Quốc sau 2 ngày mở bán.

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.