MediaTek chính thức giới thiệu chip Helio X25

Trang Phonearena cho biết hãng MediaTek vừa chính thức giới thiệu con chip mới nhất của mình là Helio X25.

Trang Phonearena cho biết hãng MediaTek vừa chính thức giới thiệu con chip mới nhất của mình là Helio X25.


MediaTek chính thức giới thiệu chip Helio X25

Vài ngày trước, giới công nghệ biết tới sự xuất hiện của Vernee Apollo, smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng chip 10 nhân MediaTek Helio X20. Máy sẽ được phát hành trong tháng Tư tới. Chính MediaTek cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này.


Hôm nay, 17/3, tại một sự kiện truyền thông được tổ chức ở Thâm Quyến (Trung Quốc), nhà lãnh đạo MediaTek là Jeffrey Ju cũng đã giới thiệu sơ lược về con chip tiếp theo của họ là Helio X25. Điểm khác biệt là thay vì nhân Cortex-A72 2.3 GHz trên Helio X20 thì Helio X25 sử dụng nhân Cortex-A72 2.5 GHz.


Một thay đổi khác là đồ họa Mali-T880 MP4 sẽ được tăng xung nhịp từ 780 MHz lên 850 MHz. Trước đó đã từng xuất hiện tin đồn Meizu Pro 6 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng con chip Helio X25 này.

Trở lại với Helio X20, thiết kế tri-cluster cho phép nó sử dụng năng lượng ít hơn 30% so với chip dual-cluster truyền thống, cùng với đó là sức mạnh tính toán cũng được tăng cường thêm 15%. Một tính năng nữa của Helio X20 là SilkSwipe giúp cải thiện đáng kể độ nhạy của màn hình cảm ứng. Chế độ MiraVision CrystalView sẽ cung cấp khả năng quay video khá mịn ở tốc độ 120fps.


Bộ đôi MediaTek Helio X20 và Helio X25 dự kiến sẽ là đối trọng xứng tầm của Qualcomm Snapdragon 820 trong thời gian tới. Trong khi MediaTek tăng số lượng nhân con chip cao cấp của mình lên con số 10 thì Snapdragon 820 của Qualcomm lại giảm số nhân xuống chỉ còn 4 (sử dụng nhân Kryo do chính công ty phát triển).

Minh Trung

Từ khoá : MediaTek, thi, chip, Helio, X25

TIN LIÊN QUAN

Thông thường, các con chip xử lý trên điện

Thông thường, các con chip xử lý trên điện thoại thường sử dụng 2 cụm nhân xử lý, một cụm tốc độ thấp và một cụm mạnh mẽ hơn cho những tác vụ nặng. Kể từ Helio X25, MediaTek đã...

MediaTek giới thiệu 2 vi xử lý 10 nhân - Helio X23 và Helio X27

Hôm nay, MediaTek vừa giới thiệu 2 bộ vi xử lý thuộc dòng Helio 2x trong phân khúc cao cấp của hãng có tên Helio X23 và Helio X27.

Helio P35 - Vi xử lý MediaTek sắp “gây bão” trên thị trường smartphone tầm trung

Helio P35 – mẫu vi xử lý MediaTek sắp được ra mắt sẽ là đối thủ đáng gớm trong phân khúc CPU dành cho dòng smartphone tầm trung, giá rẻ.

Meizu Pro 6 trang bị SoC 10 nhân MediaTek Helio X25

Giá iPhone SE tại châu Âu đắt gần gấp đôi tại Mỹ Cận cảnh iPhone SE vừa ra mắt Lộ cấu hình bản thu gọn của LG G5 Samsung Galaxy J7 2016 chưa ra mắt đã lộ diện Smartphone camera kép...

Helio P38: Chipset 8 nhân xung nhịp 1.8 GHz, giá khoảng 2,8 triệu đồng

Cách nay ít hôm, điểm số benchmark của MediaTek Helio P70 đã bị rò rỉ với kết quả ấn tượng khoảng 157.000 điểm trên AnTuTu. Các báo cáo cho biết, đây sẽ là đối thủ của chipset Qualcomm Snapdragon 670 trong thời gian tới.

MediaTek X20 là con chip đầu tiên sử dụng

MediaTek X20 là con chip đầu tiên sử dụng 3 cụm nhân xử lý, mà theo MediaTek là giống như trang bị nhiều cấp số hơn cho xe hơi để vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trước kia từng...

MediaTek Helio P22: 8 nhân Cortex-A53 với tốc độ 2GHz, hai camera sau 13MP + 8MP quay phim 30fps

Helio P22 được trang bị 8 nhân Cortex-A53 với tốc độ 2GHz, hỗ trợ hai camera sau 13MP + 8MP quay phim 30fps. Đặc biệt là con chip mới của MediaTek có khả năng cho phép người dùng thấy hiệu ứng xóa phông theo thời gian thực.

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá SteelSeries M750/M750 TKL: switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ

Apex M750 và M750 TKL sử dụng switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ, rất tối ưu cho nhu cầu chơi game nhưng lần này SteelSeries vẫn còn nhiều thiếu sót rất cơ bản để có thể khiến bộ đôi này trở cạnh tranh tốt

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.