Phụ kiện giúp Apple Watch dự đoán chứng đột quỵ

Mẫu phụ kiện đây đeo đi kèm cùng Apple Watch sẽ giúp người dùng chuẩn đoán chính xác nhịp tim và các chứng bệnh nguy hiểm.


Phụ kiện giúp Apple Watch dự đoán chứng đột quỵ

Theo Time, phụ kiện này thực chất là một dây đeo đi kèm Apple Watch. Sản phẩm có tên Kardia Band do hãng công nghệ AliveCor phát hành. Mặc dù Apple Watch cũng được tích hợp cảm biến đo nhịp tim nhưng cảm biến này sẽ không hoạt động nếu người dùng có những vết xăm trổ. Trong khi đó, dây đeo Kardia Band sử dụng công nghệ đặc biệt thường được nhiều chuyên gia y tế áp dụng, đặc biệt không bị ảnh hưởng bởi vết xăm trổ.

Được biết, cảm biến nhịp tim trên Apple Watch vận hành theo phương pháp photoplethysmography (từ chuyên ngành chỉ quá trình cảm biến đo nhịp tim dùng ánh sáng hồng ngoại). Theo đó, đèn LED sẽ nhấp nháy hàng trăm lần mỗi giây để phát hiện dòng máu chảy qua cổ tay người dùng. Các thông số thu thập được sẽ giúp hệ thống đánh giá và tính toán nhịp tim mỗi phút.

Đối với dây đeo Kardia Band, cảm biến sẽ được tích hợp trực tiếp bên trong dây đeo. Chúng có nhiệm vụ phát hiện những phản hồi do tâm nhĩ rung. Nếu nhịp tim đập bất thường, nó báo hiệu sức khỏe trái tim đang có vấn đề. Từ đó nguy cơ đột quỵ hoặc những biến chứng khác có thể xảy ra bất ngờ.


Ngoài ra, Kardia Band cũng sẽ cảnh báo nếu quá trình đo sức khỏe bị sai lệch và gợi ý tiến hành đo lượt khác. Quá trình đo chỉ kéo dài chưa đầy 30 giây.

Để tương tác với Kardia Band, người dùng cần tải về và cài đặt ứng dụng đi kèm do AliveCor phát hành. Những dữ liệu thu thập được từ Kardia Band sẽ được lưu trữ trong iPhone cũng như ứng dụng Health của Apple để người dùng tiện theo dõi.

Hãng AliveCor dự kiến sẽ sớm cho ra mắt sản phẩm dây đeo này vào cuối mùa xuân năm nay. Hiện tại người dùng iPhone đã có thể tải ứng dụng về tại đây và chờ đợi sản phẩm lên kệ.

Tìm hiểu về phụ kiện đo nhịp tim Kardia Band:


Tiến Thanh

Từ khoá : Apple, Watch

TIN LIÊN QUAN

Apple Watch sẽ có dây đeo giúp cảnh báo nguy cơ đột quỵ

Dây đeo Kardia của AliveCor sẽ trang bị tính năng đo điện tâm đồ (ECG) để đưa ra cảnh báo nguy cơ đột quỵ đối với người dùng đeo nó.

KardiaBand: phụ kiện đầu tiên của Apple đạt tiêu chuẩn y tế

KardiaBand được sản xuất bởi công ty y tế tư nhân AliveCor, là một phụ kiện có thể gắn vào dây của Apple Watch. Bên trong thiết bị này là một máy đo nhịp tim điện tử EKG di động, đạt tiêu chuẩn sử dụng trong bệnh viện.

Mi Band 3 có thể đo được nhịp tim của cả một cuộn giấy

Theo đó, nhiều cư dân mạng đã thử nghiệm đưa Mi Band 3 để đo nhịp tim của một… cuộn giấy và bất ngờ là nhịp tim vẫn hiển thị “như đúng rồi”, chứ không phải bằng 0 như những thiết bị đo nhịp tim khác.

Apple Watch trong tương lai sẽ giúp ngăn ngừa đột quỵ

Theo AliveCor, các loại vòng đeo tay dành cho Apple Watch hiện nay trên thị trường đa số được làm từ da hoặc kim loại nhằm đáp ứng yếu tố thời trang, tuy vậy hầu như chúng không mang lại một tính năng hữu ích nào. Vì...

Apple Watch là thiết bị theo dõi nhịp tim chính xác

Apple Watch là thiết bị có kết quả đo đạc ít sai sót nhất so với những ứng cử viên khác trong danh sách. Trong khi đó Samsung Gear S2 lại chót bảng với số lượng sai sót nhiều nhất trên cả 2 tiêu chí là đo nhịp tim và lượng calo tiêu thụ của người

Apple Watch vượt mặt loạt smartwatch trở thành thiết bị đo nhịp tim tốt nhất

Một trong những công dụng quan trọng nhất của các thiết bị đeo thông minh như là smartwatch hoặc smartband là tính năng đo nhịp tim để tập luyện...

Apple Watch giúp một ông chồng phát hiện ra bảy cục máu đông khi đeo thiết bị hiển thị nhịp tim giảm mạnh

Một câu chuyện khác về việc Apple Watch giúp người đeo phát hiện ra tình trạng bệnh của họ. Người đàn ông mang tên Keith Simpson 43 tuổi và đã có hai con, cùng với niềm yêu thích nhiếp ảnh. Anh cho rằng với sở thích này sẽ giúp mình ra khỏi nhà và

Honor Band 4 sẽ có màn hình cảm ứng màu AMOLED 0.95 inch, hỗ trợ theo dõi nhịp tim liên tục

Thiết bị cũng có thể giám sát giấc ngủ, bao gồm cả giấc ngủ sâu với Huawei TruSleep 2.0. Nó cũng có thể phân tích dữ liệu giấc ngủ và cung cấp các khuyến nghị cần thiết. Với công nghệ Huawei TruSeen 2.0, Honor Band 4 có thể theo dõi nhịp tim liên

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá iPhone 4s sau 5 năm sử dụng: Cũ nhưng có kĩ?

iPhone 4s là một chiến binh mạnh của Apple trong thời kì đầu của smartphone, và sau 5 năm sử dụng liệu rằng chiếc điện thoại này có còn mang lại...