Ngoài kính thực tế ảo, Samsung tính ra mắt tai nghe giúp bạn trải nghiệm cảm giác 4D thực sự

Entrim 4D - thiết bị tai nghe mới của Samsung khi tích hợp cùng với kính VR cho toàn cơ thể bạn trải nghiệm thế giới ảo một cách chân thực nhất có thể.

Công nghệ GVS được Samsung tích hợp vào tai nghe Entrim 4D khi sử dụng đồng thời với bộ VR sẽ giúp bạn hoàn toàn nhấn chìm vào trong thế giới ảo.

GVS là từ viết tắt cho “công nghệ kích thích điện sinh hóa tiền đình” và được sử dụng trong phương pháp điều trị bệnh “rối loạn tiền đình”. Theo vestibular.org, trang web của tổ chức tìm hiểu về các căn bệnh tiền đình “Thông tin giác quan về chuyển động, cảm giác cân bằng và khả năng định hướng đều phụ thuộc vào bộ máy tiền đình của cơ thể”.

Một người điều trị sử dụng phương pháp GVS mô tả: “Tôi cảm nhận một sự thôi thúc di chuyển về phía tay phải khi các nhà nghiên cứu ấn nút điều khiển. Cơ thể tôi lúc ấy cho rằng chỉ bằng cách ấy tôi mới giữ được cân bằng. Hiện tượng này hoàn toàn không gây khó chịu, nó chỉ rất khó hiểu đối với tôi”.


Ngoài kính thực tế ảo, Samsung tính ra mắt tai nghe giúp bạn trải nghiệm cảm giác 4D thực sự

Samsung giải thích với người dùng về việc áp dụng và cơ chết hoạt động của GVS: “Tín hiệu điện, tương tự những tín hiệu sử dụng cho bệnh nhân tai biến, được truyền vào tai bạn thông qua những cực điện trong thiết bị tai nghe. Luông điện siêu nhỏ này sẽ được điểu khiển bởi thông tin mã hóa từ phần mềm. Khi đeo vào, người dùng sẽ cảm thấy như mình thực sự đang tham gia trải nghiệm thế giới trên màn ảnh như nhân vật trong đó, họ có thể cảm nhận được hướng di chuyển cũng như tốc độ một cách rất tự nhiên. Khi Entrim 4D của nhóm phát triển được kết nối để hoạt động với bộ cảm biến chuyển động của máy bay Drone FPV điểu khiển từ xa, họ có cảm giác như đang bay thật sự vậy”.

Trên lý thuyết cả game lẫn phim đều có thể sử dụng chức năng của Entrim 4D nếu được nhà sản xuất lập trình và điều chỉnh để tích hợp công nghệ này. Trưởng nhóm phát triển dự án Steve Jung giải thích: “VR hay 'công nghệ thực tại ảo' không chỉ dành cho mắt bạn, chúng tôi tin rằng người dùng cần được trải nghiệm công nghệ này một cách trọn vẹn - bằng cả cơ thể bạn”.


Samsung mong rằng bằng cách đồng bộ hóa những hình ảnh trên VR với cảm giác chuyển động của cơ thể bạn, không những trải nghiệm VR sẽ được cải thiện, mà những vấn đề như chóng mặt hoặc đau đầu khi sử dụng VR cũng biến mất theo.

Entrim vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển nên chưa có bất cứ thông tin nào về ngày phát hành cũng như giá cả.

Tham khảo TheVerge

Từ khoá : Ngo, Samsung, tai, nghe, nghi

TIN LIÊN QUAN

Chơi game thực tế ảo chân thực với Gear VR 4D Experience

Samsung đã trình diễn cho người dùng thấy cách chơi game thực tế ảo trong tương lai sẽ sống động và tuyệt vời như thế nào.

Top 6 chiếc kính thực tế ảo tốt nhất 2018

Những chiếc kính vr mang lại cho ta những điều giải trí thật bất ngờ phải không nào? Nhưng làm thế nào để có thể sở hữu một chiếc kính vr phù hợp và chất lượng thì bạn có thể tham khảo top 6 chiếc kính thực tế ảo tốt nhất 2018.

Các nhà khoa học đã tạo ra tế bào trứng hoàn chỉnh từ tế bào da, bệnh vô sinh có thể sẽ bị xóa sổ trong tương lai gần

Mời các bạn xem trailer và poster mới nhất của phần cuối loạt phim Resident Evil: The Final Chapter . Lấy bối cảnh ngay sau phần trước, Resident Evil : Retribution, lúc này Alice...

Samsung TV Samsung QLED Q6F: Điểm 10 cho chất lượng hình ảnh, giá từ 29.900.000 VNĐ

Ra mắt vào đầu năm 2017, QLED - dòng TV cao cấp của Samsung đã gây ấn tượng với nhiều tính năng thông minh, chất lượng hình ảnh tuyệt đỉnh cùng các đường nét thiết kế độc đáo. Trở thành sự lựa chọn hoàn toàn mới cho thị trường TV lúc bấy giờ, TV

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Samsung chính thức giới thiệu loa thanh Harman Kardon HW-N950

Sau khi mua lại tập đoàn Harman International Industries Incorporated vào tháng 3 năm 2017, Samsung và Harman Kardon đã hợp tác trong nhiều sản phẩm như tai nghe AKG, phụ kiện đi kèm trong các dòng điện thoại và máy tính bảng Samsung, hay các giải

Samsung LED sẽ thay đổi thị trường màn hình chuyên dụng tại Việt Nam

Đặc biệt, sản phẩm màn hình mô-đun sử dụng điểm ảnh mịn xuất sắc The Wall và dòng IF hứa hẹn sẽ thay đổi cục diện của ngành công nghiệp, phá bỏ giới hạn cho Màn hình LED, vốn chỉ dùng cho quảng cáo ngoài trời và tại các khu vực công cộng. Giờ đây

Galaxy S8 sẽ tích hợp 3D Touch lên phím Home ảo, bấm như thật

Theo những rò rỉ mới nhất, Samsung sẽ tích hợp công nghệ cảm ứng 3D lên nút Home ảo của Galaxy S8 nhằm mang tới cho người dùng cảm giác chân thực khi sử dụng siêu phẩm đình đám này.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách tăng dung lượng bộ nhớ ảo trên Windows

Bộ nhớ ảo (Virtual Memory) là một 'thành phần' không thể thiếu trên hệ điều hành Windows. Khi dung lượng bộ nhớ RAM trên máy tính của bạn không đủ để chạy chương trình, hệ điều hành sẽ chuyển sang sử dụng bộ nhớ ảo.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Cách thay đổi thời gian ghi hình Game DVR Windows 10

Game DVR Windows 10 sẽ quay video chơi game bằng cách quay video màn hình. Và chúng ta có thể điều chỉnh thời gian ghi hình của Game DVR.

7 trình duyệt web đặc biệt có lẽ bạn chưa từng khám phá

Top 7 trình duyệt đặc biệt mà có thể bạn chưa từng khám phá dưới đây mang đến cho bạn trải nghiệm duyệt web độc đáo mà bạn không thể tìm thấy trên những trình duyệt phổ biến.

Trải nghiệm kho nhạc SoundCloud miễn phí trên Windows 10

Download mp3 from SoundCloud PRO là một ứng dụng UWP giúp bạn trải nghiệm kho nhạc SoundCloud ở chế độ online và offline. Ứng dụng đang trong giai đoạn cho dùng thử miễn phí không giới hạn tính năng, nên bạn hãy nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.