Trên tay Sony SRS-XB20: Bản nâng cấp hoàn hảo của XB2

Năm ngoái người dùng và chuyên gia đều cho rằng tầm tiền mà họ bọ ra để mua XB2 là chưa thỏa đáng, họ sẽ bỏ thêm một ít tiền để lên thẳng chiếc XB3 mà chất lượng tốt hơn nhiều.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=5KGcKderbAs]

Video trên tay Sony SRS-XB10 | XB20 | XB30 | XB40

Như đã nói ở phần giới thiệu, SRS-XB20 là sản phẩm sinh ra để thay thế cho XB2 nên mình sẽ nói sơ qua và đánh giá nhanh nó sao cho khách quan ở mức giá khoảng gần 2 triệu, đúng bằng với XB2 khi mới ra mắt. 

Là chiếc loa thuộc phân khúc tầm trung, chỉ xếp trên XB10, xếp dưới XB30 và XB40 nên không có gì khác lạ khi XB20 vẫn rất nhỏ nhắn, bạn vẫn có thể cầm nắm dễ dàng, vì nó hướng tới những khách hàng chuyên di động, nhưng người ở dộ tuổi từ 18 tới 29, thậm chí là tay mình cầm một lúc 3 cái cũng được.

Sony nói rằng chiếc loa này được họ nhắm vào phân khúc cần sự tiện lợi, dộng trước rồi tới tính năng và sau cùng mới tới công suất. Nên không có gì lạ khi mà phần màng loa của XB20 khá nhỏ, thâm chí là nhỏ hơn một vài chiếc loa danh tiếng khác cùng tầm giá. Màng loa của SRS-XB20 chỉ là 42mm, tương đương với XB2. 

Nhìn chung thiết kế tổng thể của XB20 giống XB2 hồi năm ngoái hơn là XB30 và XB40 của năm nay, cả hai chiếc loa lớn đều khá giống với người anh loa thùng XB7 trong khi SRS-XB20 thì bầu bĩnh, tròn tròn. Thậm chí là nó còn tròn hơn cả XB2 năm ngoái khi được bo hầu hết từ trước ra sau, phần nắp che đây các cổng kết nối cũng tròn tròn nốt. Nhưng không hiểu sao mình thích cách thiết kế này hơn những chiếc loa lớn. 

Những chiếc loa XB năm nay của Sony đều được nâng cao tần số ở các dải khác nhau cho mỗi mức áp suất âm thanh để đạt được tính nhất quán về đặc tính âm. Bên cạnh đó, với thiết kế mới, mình có nhận ra là các lỗ tản âm trên SRS-XB20được làm to hơn thế hệ XB20 cũ, điều này giúp cho loa tản âm tốt hơn. Đặc biệt, các loa thuộc dòng XB năm nay của Sony vẫn được duy trì 2 dải loa trầm ở trước và sau, giúp nó cân bằng được ở cả dòng nhạc sôi động lẫn trữ tình. uy vậy, ở các dòng nhạc sâu lắng, mình không quá ấn tượng với XB20, nhưng lại đạc biệt có cảm tình âm bass của EDM trên XB20, điều mà trước đây XB2 chưa dủ thuyết phục mình. 

Sony từ lâu đã rất nổi tiếng với Extra Bass - tính năng nâng cao và mở rộng dải âm trầm của những chiếc loa con. SRS-XB20 âm bass sâu và chắc hơn bao giờ hết. Cũng giống như những người anh em của mình, XB20 sẽ nổi bật trong màn đêm với hệ thống đèn LED nhiều màu và sinh động. Năm nay thì cái cách là Sony thiết kế hệ thống đèn cho các sản phẩm của mình rất đẹp. SRS-XB20 vẫn giữ thiết kế thời trang của dòng loa con của Sony, rất năng động, nhiệt huyết và đầy năng lượng, loa có thể để đứng hoặc ngang, kích thước nhỏ gọn và 5 màu lựa chọn. 

Về mặt công nghệ, giống như hai người anh, Sony trang bị cho XB20 kết nối một chạm NFC và Bluetooth® LDAC truyển tải dữ liệu nhanh gấp 3 lần chuẩn Bluetooth thường. Đặc biệt là khả năng chống tia nước vảy, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể mang loa ra hồ bơi và vừa nghe nhạc vừa vui đùa cùng bạn bè.

Khi có cuộc gọi đền, chỉ cần nhấn một nút nhận cuộc gọi trên loa là có thể sử dụng tính năng đàm thoại rãnh tay với microphone được tích hợp trên thân loa. SRS-XB20 có khả năng tăng công xuất gấp bội với tính năng Party Chain cho kết nối 10 loa (cùng hoặc khác model có hỗ trợ Party Chain) cho kết nối lên đến 10 loa cùng một lúc, trước đây thì chỉ có 2 loa có thể kết nối với nhau, nhưng giờ thì bạn có thể kết nối đến 10 loa lại với nhau và tạo thành một dàn âm thanh với công suất lớn.. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng Sony Music được tải miễn phí từ Google Play và AppStore để điều khiển nhạc và đèn trên loa. 

Để pair 10 chiếc loa lại với nhau, đầu tiên bạn sẽ pair Bluetooth của nguồn phát với 1 chiếc loa, nó sẽ là loa cái và không phát nhạc, sau đó bạn nhấn giữ nút ADD và Volume+ của loa khác để nó kết nối với loa cái (tối đa 9 cái khác). Sau đó thì bật nhac và tận hưởng. Lưu ý là chỉ có loa cái mới phát đèn báo Bluetooth, các loa con không phát đèn. Bạn cũng có thể kết nối nhiều loa cùng dòng như XB20, XB30, XB40 lại với nhau chứ khong nhất thiết phải cùng 1 loại. 

Cuối cùng, nhiều khách hàng quan tâm khi mua loa nghe nhạc đó là pin! Theo thông tin mình có được thì SRS-XB20 có pin cho phép chơi nhạc lên đến 12 giờ khi đèn tắt ở mức âm lượng 60% và bật đèn. Trong khi đó, mức âm lượng cao nhất thì loa chỉ trụ được 4 giờ. Tuy nhiên, đây mà một mức pin quá tốt cho một chiếc loa có thiết kế nhỏ gọn như thế này rồi. Ngoài ra, Sony đưa tính năng Siri/Google Now lên loa, bạn có thể nhấn một cái và ra lệnh cho loa chơi nhạc, rất tuyệt vời... 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Mai Nguyên

TIN LIÊN QUAN

[CES 2017] Sony ra mắt tai nghe và loa di động EXTRA BASS mới, chống nước, chống ồn và có đèn nháy

Ngoài TV, Sony còn vừa công bố thêm nhiều sản phẩm âm thanh di động mới thuộc dòng EXTRA BASS, trong đó có 4 mẫu loa và 4 mẫu tai nghe.

[IFA 2017] Sony tham gia vào cuộc chiến loa thông minh với sản phẩm hỗ trợ Google Assistant

Sony LF-S50G là mẫu loa thông minh mới nhất của Sony vừa được trình làng tại triển lãm công nghệ IFA 2017. Đây là sản phẩm chủ lực của Sony nhằm cạnh tranh lại với các tên tuổi đình đám khác cũng đã và sắp giới thiệu loa thông minh như Amazon,

Sony Extra Bass SRS-XB01: Ngoại hình nhỏ nhưng chất âm khá ấn tượng

Sony SRS-XB01 là thành viên nhỏ nhất trong dòng loa Extra Bass, vừa được Sony ra mắt gần đây với giá bán 799.000đ, mức giá rẻ hơn nhiều so với đàn anh là XB10 đã ra mắt trước đó.

Khui hộp AK XB10 - Ampli di động 'cực chất' của Astell&Kern

Kỳ thực những thiết bị như thế này trước giờ không phải là hiếm trên thị trường, nhưng khi...

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này. Sony XPERIA L1 Dual có thiết kế

Sony ra mắt thẻ nhớ SD nhanh nhất và bền nhất trên thị trường, giá từ 1,7 triệu

Cụ thể, SF-G Touch là loại thẻ SD đạt chuẩn UHS-II và được phân loại 'video speed class' (chuẩn tốc độ mới dành riêng cho việc quay video) là V90 (đọc 300 MB/s và ghi 299 MB/s), phù hợp cho việc chụp ảnh tốc độ cao cũng như quay phim 4K.

TOP 5 loa di động chống nước, chơi nhạc hay đang khuyến mại khủng

Flip là một trong những dòng loa không dây nổi tiếng của JBL. Trong phiên bản thứ tư, thiết bị được cải thiện với khả năng kháng nước chuẩn IPX7, tức là nó có thể chống nước hoàn toàn ở độ sâu một mét trong 30 phút.

USB-C trên Sony A7R Mark III: sạc chung sạc và cắm/tháo dễ dàng hơn

Sony A7R Mark III là chiếc máy ảnh thứ hai của loài người có trang bị cổng này sau Hasselblad X1D.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn tra cứu thông tin tiền điện qua Zalo

Tương tự như tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất, tính năng này cũng xuất thông qua một Page. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi tiền cước chưa thanh toán, giá bán điện, điểm thu tiền, cũng như có thể theo dõi biểu đồ tiêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Fujifilm Instax SQ10, máy ảnh in liền có gì hay?

Ra mắt hồi cuối tháng 06/2017, chiếc máy ảnh in liền Instax SQ10 được nhiều người quan tâm do nó có nhiều sự đột phá so với các dòng máy tương tự. Với trang bị màn hình LCD trực quan, hệ thống nút bấm được bố trí hợp lý

Trên tay màn hình Acer ET241 24-inches: Đẹp và có giá rất tốt

Về việc lựa chọn một màn hình máy tính phổ thông trên thị trường hiện nay có vô vàn sự lựa chọn. Với mức giá 3 triệu đồng thì Acer ET241 là sự lựa chọn khá tốt khi có thiết kế đẹp và chất lượng nằm ở mức khá. Thông số

Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6: Có nhiều điểm mới, giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

Bên cạnh dòng sản phẩm iPhone 13, đồng hồ Apple Watch series 7, chúng ta còn có thêm chiếc máy tính bảng iPad Mini 6 với rất nhiều cải tiến và nâng cấp. Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6 sau buổi ra mắt: thiết kế vuông