Mở hộp Samsung Gear VR 2017 đi kèm tay cầm: Nâng cấp và mở rộng trải nghiệm thực tế ảo

Tiếp nối thành công của kính thực thế ảo Gear VR 2016, năm nay Samsung tiếp tục đầu tư, ra mắt Gear VR 2017 với hàng loạt cải tiến về các tính năng và công nghệ đi kèm. Hãy cùng tìm hiểu xem phiên bản 2017 có gì hấp dẫn.

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó. 

Samsung Gear VR 2017 và hiệu suất hoạt động

Phiên bản tai nghe thực tế ảo năm nay có thiết kế khá giống với bản cũ của mùa hè năm trước. Ngoài ưu điểm về chất lượng hoàn thiện cao cấp thì Samsung Gear VR 2017 vẫn tồn đọng 1 số bất cập như:

  • Số lượng ứng dụng chạy nên kính thực tế ảo của Samsung còn khá hạn chế và có giá đắt đỏ.
  • Thỉnh thoảng xuất hiện tình trạng nói lắp và giật gây khó chịu cho người sử dụng. 

Với thế hệ điện thoại thông minh mới kết hợp với phần cứng khủng như Galaxy S8 va S8 Plus thì trải nghiệm liên tục với Samsung Gear VR 2017 là khá ổn và mượt mà. Màn hình vô cực có diện tích hiển thị lớn trên S8, S8 Plus là một lợi thế tiềm năng và hứa hẹn cho trải nghiệm hình ảnh tốt hơn so khi sử dụng đi kèm với Gear VR 2017.

Bộ điều khiển Samsung Gear VR 2017

Controller là công cụ cầm tay đi kèm và được trang bị các tính năng hỗ trợ cho Gear VR 2017 như: touchpad nhấp chuột, cặp phím điều hướng back và home, tăng giảm âm lượng. Khác với sản phẩm Daydream VR đến từ Google, Samsung có vẻ tinh tế hơn khi trang bị nút kích hoạt ngay mặt trước của sản phẩm. Điều này giúp người dùng chủ động hơn trong một một số trò liên quan đến bắn súng. 

Phần mềm

Kho ứng dụng phục vụ cho Samsung Gear VR 2017 hầu hết thuộc diện trả phí. Điểm thú vị và thông mình trên Gear VR 2017 chính là bộ điều khiển phát ra tia sáng trắng trong môi trường thực tế ảo. Đều này giúp người dùng định vị được vị trí của con trỏ chuột và thực hiện các thao tác trong không gian 3D một cách chuẩn xác nhất. 

Kho ứng dụng hỗ trợ cho Gear VR 2017 vẫn còn khá sơ sài và hạn chế, số lượng ứng dụng free vẫn còn khá ít. Phần lớn là ứng dụng trả phí và bắt buộc người dùng bỏ ra từ 3-10 USD để tải về. 

Controller cũng được nâng cấp và cải tiến thông qua các bản cập nhật Firmware. Đã ít nhưng số lượng ứng dụng hỗ trợ Controller lại còn hiếm hơn, có thể xem đây là yếu điểm rất nguy hiểm cho nền tảng thực tế ảo từ Samsung. Sẽ cần ít nhất 1 khoảng thời gian để các lập trình viên chú ý tới nền tảng mới này từ Samsung.

Thông số chính của Samsung Gear VR 2017:

  • Hỗ trợ OS: Android 5.0 trở lên
  • Hỗ trợ thiết bị: Galaxy S8+, Galaxy S8, Galaxy S7, Galaxy S7 edge, Galaxy Note5, Galaxy S6, Galaxy S6 edge, Galaxy S6 edge+
  • Trọng lượng: 345 g
  • USB Type-C & mUSB
  • Bluetooth 4.2 BLE + HID Gamepad profile
  • Sensor Type: Gyro / Accel., Proximity

Samsung Gear VR 2017 có giá 2.490.000 VNĐ, mời các bạn tới các hệ thống của Mai Nguyên và SES của Mai Nguyên để mua sắm và trái nghiệm.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Tin tức: Mai NguyênPhoneArena
Hoàng Hải

TIN LIÊN QUAN

Tiết lộ hình ảnh của Samsung Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo mới

Theo @ evleaks, Samsung có hai mẫu đồng hồ thông minh mới - Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo.

Samsung công bố giá bán của Gear 2 và Gear Fit

Ngày hôm nay, Samsung đã giới thiệu Gear 2 và Gear Fit mới tại Đài Loan, đồng thời trong một thông báo, hãng đã tiết lộ giá bán chính thức của hai thiết này. >> Đồng hồ Samsung Gear 2 có thể gọi điện đang được sản xuất

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Gear IconX 2019 thế hệ mới sẽ sớm được Samsung trình làng

Samsung được cho là đang làm việc trên phiên bản mới hơn của tai nghe nhét tai Gear IconX cùng với người kế nhiệm Gear Sport và Gear Fit 2.

Samsung ra mắt kính Gear VR mới cho Note 8 vì kính cũ không vừa

Bên cạnh chiếc Galaxy Note 8, Samsung còn ra mắt thêm kính Gear VR mới dành cho Note 8. Ngoài việc thay đổi kích thước, chưa rõ kính Gear VR mới này có khác gì so với bản dành cho S8 hồi đầu năm nay hay không (nhiều khả năng là không).

Samsung phát hành Gear Fit, Gear 2 và Gear 2 Neo tại Ấn Độ

Samsung vừa mới phát hành 3 thiết bị bao gồm Gear Fit, Gear 2 và Gear 2 Neo tại Ấn Độ. Người dùng có thể mua chúng từ ngày 11 tháng 4 cùng với Galaxy S5 hay đặt trước bắt đầu từ ngày 29 tháng 3 tới đây.

Samsung ra mắt tay cầm cho kính thực tế ảo và phiên bản Gear VR màu mới

Trong sự kiện Unpacked hôm nay, ngoài nhân vật chính là bộ đôi Galaxy S8 và S8+, Samsung còn mang đến phiên bản màu mới của chiếc kính thực tế ảo Gear VR, và cùng với đó là tay cầm VR mới.

Samsung đăng ký thương hiệu Gear Fit Pro, sẽ có vòng đeo mới?

Với tên gọi Gear Fit Pro, đây là một chiếc vòng đeo thông minh với các tính năng theo dõi tập luyện chuyên nghiệp, cao cấp hơn so với Gear Fit2.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo ThinkPad L380: Sức hút kỳ lạ dành cho chiếc Laptop tầm trung

Với mức giá khoảng 24 triệu đồng cho bản Core i7 và 18,5 triệu đồng cho bản Core i5, rõ ràng ThinkPad L380 đang hướng đến đối tượng người dùng yêu cầu cao về sự gọn nhẹ, di động nhưng vẫn phải đảm hiệu năng tốt cùng

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.

Đánh giá camera Google Pixel: tuyệt vời HDR+

Với thuật toán từ HDR+, Google Pixel đã vươn mình trở thành một trong những camera phone có khả năng chụp ảnh tốt nhất thế giới hiện nay