3 cách gõ emoji trên máy tính Apple Macbook

Máy tính Macbook của Apple giúp người dùng gõ emoji theo những cách rất nhanh mà không cần phải cài đặt thêm ứng dụng nào khác.

Emoji (biểu tượng cảm xúc) là một dạng nội dung không thể thiếu trong các cuộc hội thoại trực tuyến của giới trẻ, đặc biệt trên Facebook Messenger, Viber, WhatsApp,... Trên máy tính, người dùng cũng có thể gửi emoji cho bạn chat trên giao diện ứng dụng. Tuy nhiên, với các ứng dụng không có tùy chọn emoji trên Apple Macbook, người dùng phải sử dụng bàn phím chuyên cho chức năng này hoặc các thủ thuật khác.

Trên Macbook, người dùng có thể gõ biểu tượng mặt cười theo 3 cách sau:

1. Gọi nhanh emoji bằng phím tắt

Để chọn nhanh emoji, người dùng nhấn tổ hợp phím Command + Control + Space. Ngay lập tức, một cửa sổ hiện ra với các emoji nhiều sắc thái cho người dùng tùy chọn.


3 cách gõ emoji trên máy tính Apple Macbook

Nếu gõ tổ hợp phím mà chưa thấy danh sách trên hiện ra, người dùng có thể vào Edit > chọn Emoji & Symbols. Ngoài ra, có thể đặt biểu tượng gọi nhanh bàn phím emoji vào thanh công cụ, bằng cách vào System Preferences > Keyboard > Đánh dấu chọn vào 'Show Keyboard, Emoji & Symbol Viewers in menu bar'.


2. Thiết lập từ gõ tắt

Thay vì phải tìm chọn emoji mỗi khi cần dùng, người dùng có thể định nghĩa sẵn những ký tự tương ứng với emoji, bằng cách vào System Preferences > Keyboard > Text > nhấn vào biểu tượng '+'. Sau đó, gõ các ký tự ở ô Replace và chọn emoji tương ứng ở ô With.


Tất nhiên, để sử dụng cách này, người dùng phải sử dụng cách (1), nhưng nó sẽ giúp người dùng gọi nhanh các emoji thường dùng về sau.

3. Dùng thao tác sao chép và dán

Đơn giản, người dùng truy cập vào trang web www.getemoji.com. Sau đó, bôi đen một hoặc nhiều emoji muốn dùng và chọn sao chép, rồi dán sang nơi muốn nhập liệu.


Từ khoá : emoji, Apple, Macbook

TIN LIÊN QUAN

Chơi bóng rổ ngay trên cửa sổ chat Facebook Messenger

Chỉ cần chọn emoji tương ứng là bạn đã có thể chơi bóng rổ với bạn chat.

iOS 10: Những nâng cấp hấp dẫn của ứng dụng nhắn tin

iOS 10 sắp ra mắt với nhiều nâng cấp rất hấp dẫn dành cho ứng dụng nhắn tin Messages. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Ming-Chi Kuo: Apple sẽ ra mắt Macbook 15 và 13 inch tại sự kiện 27/10, có thể có iMac và màn hình

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tại KGI Securities dự đoán rằng tại Apple sẽ cho ra mắt 2 mẫu Macbook 13 inch và 15 inch với thiết kế hoàn toàn mới, trang bị dải phím cảm ứng OLED, cảm...

Ngày 27/10: sự kiện Apple ra mắt MacBook mới

Vào lúc 12h đêm ngày 27/10 (giờ Việt Nam), Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt MacBook mới. Cách đây hơn 30 năm, Apple cũng 'hello' với chiếc máy Macintosh đầu tiên, và bây giờ họ lại ...

Apple gửi thư mời giới thiệu Macbook mới

Vừa check thấy cập nhật Android 7.1 Beta dung lượng cỡ 1GB dành cho các máy Nexus 5X, 6P, Pixel C. Bản update này sẽ đem đến một số chức năng mới như App Shortcut (nhấn giữ vào...

Apple chuẩn bị nâng cấp MacBook Pro, MacBook Air và iMac

Sau khi giới thiệu iPhone 7, vào tháng 10 dự kiến Apple sẽ có một sự kiện khác để giới thiệ dòng máy tính Mac mới, cùng những nâng cấp phần mềm giúp tăng sức mạnh và độ tiện dụng cho iPad.

Apple chuẩn bị cho ra mắt phiên bản MacBook mới

Vừa check thấy cập nhật Android 7.1 Beta dung lượng cỡ 1GB dành cho các máy Nexus 5X, 6P, Pixel C. Bản update này sẽ đem đến một số chức năng mới như App Shortcut (nhấn giữ vào...

Tín đồ "Táo khuyết" chuẩn bị nói lời từ biệt MacBook Air 11 inch

Trong sự kiện giới thiệu dòng MacBook Pro nhiều khả năng diễn ra trong tháng 10 này, Apple dự kiến sẽ khai tử dòng MacBook Air 11 inch, chỉ giữ lại phiên bản 13 inch.

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.