iPhone xách tay tại Việt Nam và câu chuyện

Nếu như trước đây, những chiếc iPhone là hàng xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại thị trường Việt thì mới đây, chính sách này đã bị siết chặt. Theo quy định mới nhất của Apple, toàn bộ iPhone xách tay sẽ bị từ chối bảo hành tại Việt Nam nếu không có hóa đơn mua hàng.


iPhone xách tay bị từ chối bảo hành tại thị trường Việt



Theo quy định truyền thống của Apple, hầu hết các sản phẩm công nghệ khi mua ở thị trường xách tay đều không được bảo hành chính hãng. Tuy nhiên từ cuối năm 2016, “Táo Khuyết” đã áp dụng bảo hành cho cả những chiếc iPhone xách tay do người dùng mua từ nước ngoài về hoặc từ các cửa hàng xách tay.



iPhone xách tay tại Việt Nam và câu chuyện

Apple đưa ra chính sách mới đối với các sản phẩm iPhone xách tay

Điều này có nghĩa là, điện thoại iPhone dù không mua từ các đại lý được ủy quyền tại Việt Nam, nếu còn trong hạn bảo hành vẫn sẽ được áp dụng sửa chữa như hàng chính hãng tại các trung tâm bảo hành được Apple ủy quyền chính thức.



  • Xem thêm: Hàng dựng là gì? Hàng dựng có tốt không?

Thế nhưng mới đây, chính sách này đã hoàn toàn thay đổi. Tất cả iPhone do các cửa hàng xách tay bán ra cho người dùng nếu không có hóa đơn gốc từ các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple sẽ không được áp chính sách bảo hành như hàng chính hãng.


Apple “đánh” thẳng vào thị trường iPhone xách tay, không nguồn gốc



Quy định mới này của Apple nhằm lọc lại đối tượng được bảo hành. Những người dùng bình thường khi tự mua hay nhờ người thân mua iPhone ở nước ngoài chắc chắn có hóa đơn nên vẫn sẽ được áp chính sách bảo hành của Apple tại Việt Nam. Những chiếc điện thoại này đúng nghĩa là iPhone xách tay và vẫn được bảo hành bình thường.




Kể cả khi có model nằm trong diện được bảo hành (ví dụ A1784), người dùng cũng sẽ bị từ chối bảo hành nếu không xuất trình được giấy tờ mua bán hợp lệ


Ngược lại, các cửa hàng xách tay nhập hàng với số lượng lớn, qua nhiều đầu mối khác nhau nên rất khó có hóa đơn chính thức, nhất là hóa đơn cho từng chiếc iPhone riêng lẻ.


Với chính sách mới, chắc chắn điện thoại mua tại các cửa hàng không được Apple ủy quyền ở Việt Nam sẽ hầu hết không được bảo hành chính hãng. Người mua iPhone xách tay, hay các sản phẩm điện thoại xách tay khác, nếu còn trong thời hạn bảo hành thì sẽ được bảo hành tại chính cửa hàng đã mua.


Động thái này của Apple sẽ là đòn giáng khá nặng vào hệ thống cửa hàng không do Apple ủy quyền, đặc biệt là với những cơ sở đã cam kết có chính sách bảo hành chính hãng cho khách khi bán ra trước đó. Với các lô hàng iPhone mới không được bảo hành chính hãng, việc thuyết phục người dùng mua hàng sẽ trở nên khó khăn hơn.




Người dùng hãy nói không với các sản phẩm iPhone xách tay không rõ nguồn gốc để tránh những rắc rối bị từ chối bảo hành

Để đảm bảo quyền lợi chính đáng mà mình có thể nhận được từ Apple, hay tránh những rắc rối khi mua sản phẩm iPhone xách tay bị từ chối bảo hành tại thị trường Việt, người dùng hãy nói không với những sản phẩm không rõ nguồn gốc.


Bài viết liên quan:



  • Bí mật kinh hoàng khiến iPhone xách tay từ Nhật không thể tắt âm chụp hình
  • Sự khác biệt giữa iPhone 7 chính hãng và iPhone 7 xách tay

TIN LIÊN QUAN

So sánh giá iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng và xách tay

iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng sẽ được bán tại Việt Nam từ giữa tháng 10 với giá từ 19 - 28 triệu đồng. Trong khi đó, hàng xách tay có giá chênh lệch nhau tùy theo nguồn bán, từ 22 đến 25 triệu đồng cho iPhone 7 32GB.

iPhone 7 chính hãng về muộn, người dùng nên chọn hàng xách tay hay tiếp tục chờ?

Theo thông tin mới nhất, phải đến khoảng thời gian từ 5 - 10/11, lô hàng iPhone 7 và 7 Plus chính hãng đầu tiên mới cập bến thị trường Việt Nam.

Rộn ràng giá xách tay và chương trình khuyến mãi đặt trước iPhone 7

Các nhà phân phối và hệ thống cửa hàng kinh doanh iPhone 7 đã bắt đầu tung ra các bảng giá và chương trình khuyến mãi đặt hàng của riêng mình.

Điều gì khiến nhiều iPhone xách tay trở thành “cục gạch”?

Những ngày gần đây người dùng iPhone xách tay đã gặp sự cố khiến máy trở thành 'cục gạch vô dụng'. Điều gì đã xảy ra và làm gì để phòng tránh nó?

Mập mờ định nghĩa iPhone chính hãng: Chỉ người dùng thiệt

Nhiều nơi bán hiện đang rao iPhone chính hãng nhưng thực chất lại 'treo đầu dê, bán thịt chó' với màn tung hứng hàng xách tay.

iPhone 7 xách tay về Việt Nam có giá thấp hơn dự kiến

Do nguồn hàng về lớn, iPhone 7 giảm giá từ 1 - 2 triệu đồng. Nhưng iPhone 7 Plus lại tăng khá mạnh, từ 3 - 6 triệu đồng so với giá dự kiến do nguồn hàng khan hiếm và nhu cầu thị trường cao.

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.