Facebook sẽ sớm hỗ trợ chia sẻ phim 360 độ qua Gear VR

Nếu sở hữu kính thực tại ảo Gear VR, bạn sẽ sớm có thể kết nối với tài khoản Facebook để “Like” và chia sẻ các đoạn phim quay 360 độ.

Facebook sẽ sớm hỗ trợ chia sẻ phim 360 độ qua Gear VR

Dù hiện tại, các đoạn clip 360 độ của Facebook đã có thể được chia sẻ trong ứng dụng phim Gear VR. Tuy nhiên vào tuần tới, Oculus Video sẽ cho phép người dùng đăng nhập Facebook và tùy chỉnh nội dung nhận được tùy theo các trang hoặc bạn bè mà họ theo dõi nội dung. Trong vài tuần sau đó, họ cũng sẽ có thể tương tác với các đoạn phim hoặc chia sẻ chúng ngay khi đang trải nghiệm không gian thực tại ảo.

Như thế, ngoài việc bổ sung thêm phim 360 độ từ Facebook, động thái mới này đánh dấu sự kết nối chặt chẽ nhất giữa nền tảng Gear VR của Oculus và mạng xã hội. Sau khi thâu tóm Oculus vào năm 2014, Facebook cho tới nay vẫn chưa thể hiện được sự gắn kết nào nổi bật nhằm đem lại giá trị mới cho người dùng. Hồi tháng trước, mạng xã hội số một thế giới cho biết đã thành lập đội ngũ chuyên biệt phụ trách công nghệ thực tại ảo nằm phát triển các cơ chế kết nối và chia sẻ nội dung dạng này. Mặt khác, Facebook cũng nỗ lực tích hợp nhiều công nghệ truyền tải nội dung tiên tiến cho phép cải thiện hiệu quả tác vụ trình chiếu các nội dung 360 độ.

Song song với việc tích hợp cùng Facebook, Gear VR sẽ có thêm các tính năng xã hội trong tuần này. Nhờ vậy, người dùng có thể tạo Profile mới ngay trong ứng dụng Gear VR của Oculus - đồng thời tìm bạn bè hoặc đưa ra ý kiến. Họ cũng có thể tạo ra các “phòng” và xem riêng nội dung từ Twitch hay Video, chơi trò chơi Herobound (được thiết kế cho thiết bị thực tại ảo) cùng bạn bè.

Hiện tại, con đường tới môi trường thực tại ảo thực sự của Facebook vẫn còn khá xa xôi. Tuy nhiên việc bổ sung các tính năng tương tác mạng xã hội cho Facebook cũng sẽ giúp nội dung Facebook 360 độ tạo sự khác biệt với các kênh nội dung phim khác vốn đang tràn ngập trên Internet.

Thực tế, hầu hết các thương hiệu công nghệ đều đang cố gắng thúc đẩy trào lưu thực tại ảo. Ngoài những lá cờ đầu như Oculus, các tên tuổi khác điển hình là Samsung cũng có những động thái 'hút khách' riêng của mình. Hãng điện tử Hàn Quốc thậm chí sẽ 'tặng' miễn phí kính Gear VR cho các khách hàng đặt mua máy Galaxy S7 và S7 edge trong thời gian này.

Hoàng Linh

Từ khoá : Facebook, chia, phim, qua, Gear

TIN LIÊN QUAN

Mở hộp kính Samsung Gear VR xem video thực tế ảo ở VN

Gear VR là thiết bị giúp người dùng Galaxy S6/S6 edge, S7/S7 edge và Galaxy Note 5 có thể xem được những đoạn phim thực tế ảo dưới dạng 360 độ.

Facebook ra mắt kính VR hoạt động độc lập, giá 199 USD

Facebook vừa giới thiệu kính VR Oculus Go với giá 199 USD (4,5 triệu đồng), hoạt động không cần kết nối với điện thoại hoặc PC.

Tiết lộ hình ảnh của Samsung Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo mới

Theo @ evleaks, Samsung có hai mẫu đồng hồ thông minh mới - Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo.

Tất tần tật về sự kiện thực tế ảo Oculus Connect 3 của Facebook

Facebook và Oculus vừa tở chức sự kiện và công bố nhiều thông tin hấp dẫn về các phần cứng, game và các nội dung dành cho nền tảng thực tế ảo của họ.

Kính thực tế ảo Oculus Go: Màn hình 2K LCD, Qualcomm Snapdragon 821, giá 199 USD

Oculus Go được trang bị màn hình 2K LCD, thấu kính quang học trong suốt chất lượng cao, giảm hiệu ứng cửa màn hình và mang lại độ phân giải cao hơn Oculus Rift. Thấu kính hiển thị một màn hình LCD có mật độ điểm ảnh cao tới 538ppi. Kích thước hiển

Ngay cả Mark Zuckerberg cũng không được phép biết những bí mật của Oculus

Mark Zuckerberg vừa đăng tải một đoạn video tham quan trụ sở chính của Oculus và giới thiệu chiếc kính Oculus Rift. Tuy nhiên có những nơi mà ngay cả CEO Facebook cũng không được...

Xem video người dùng lần đầu thử Samsung Gear VR: Ảo, đã nhưng mà hơi cồng kềnh

Chiếc kính thực tế ảo trang bị nhiều cảm biến này có giá chính hãng là 2,2 triệu đồng.

Xem video phản ứng người dùng Việt khi lần đầu tiên đeo kính thực tế ảo Gear VR

Cùng xem những người lần đầu sử dụng kính thực tế ảo nói gì về sản phẩm của Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Windows 12 hỗ trợ AI sắp ra mắt, nhưng Windows 10 vẫn là vua

Vài năm trước, Windows 10 đã bị mô tả nhầm là 'phiên bản Windows cuối cùng' được tung ra thị trường. Giờ đây, chỉ vài năm sau khi Windows 11 ra mắt ít ỏi, Microsoft dường như đang làm việc trên thế hệ tiếp theo của hệ

Cách khắc phục nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần cực kỳ hiệu quả cho bạn

Nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần dẫn đến bỏ lỡ các cuộc gọi hay những thông báo quan trọng. Vậy thì đây là cách khắc phục tình trạng nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần cực hiệu quả cho bạn...

Tăng tốc và bảo vệ mạng Wi-Fi nhà bạn với 10 mẹo hay

Hầu như các nhà sản xuất thiết bị mạng đều không kích hoạt chế độ tự động cập nhật firmware cho router của mình, tuy nhiên bạn có thể tự nâng cấp thủ công để sửa lỗi và cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

7 ứng dụng trên iOS giúp giao tiếp với người khiếm thính vô cùng đơn giản

Như các bạn đã biết với những người khiếm thính giao tiếp với họ rất khó khăn. Để giao tiếp được buộc buộc phải giao tiếp qua ngôn ngữ cử chỉ (Sign Language). Để thuận tiện cho mọi người giao tiếp với người khiếm thính

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.

Trên tay Leica CL: máy ảnh APS-C 24MP, có EVF, giá 66,9 triệu đồng

Nhân tiện khai trương Leica Boutique đầu tiên tại Hà Nội, Leica cũng đồng thời mang chiếc máy compact mới được giới thiệu là CL về Việt Nam. Đây là máy ảnh compact mới nhất của hãng, sử dụng cảm biến APS-C với độ phân