Nhiều smartphone cao cấp hàng xách tay rớt giá sâu

Sau một năm, giá nhiều smartphone cao cấp ra mắt năm ngoái như Galaxy S6, S6 edge hay G4, One M9 trên thị trường xách tay chỉ còn chưa đến 10 triệu đồng, ngang hàng tầm trung.


Nhiều smartphone cao cấp hàng xách tay rớt giá sâu

Tại các cửa hàng điện thoại xách tay ở Việt Nam, chỉ cần khoảng 7 triệu đồng đã mua được một chiếc Galaxy S6, thêm 2 triệu đồng mua được model màn hình cong Galaxy S6 edge.

Giá của những model này giờ chỉ ngang với giá niêm yết của những mẫu tầm trung như Galaxy A7 hay Galaxy A5. Một năm trước, Galaxy S6 và S6 edge là bộ đôi smartphone Android cao cấp nhất của Samsung và cấu hình, tính năng hiện vẫn cao hơn nhiều dòng A.

'Muốn đổi máy để lên đời nhưng giá bán lại chỉ được vài phần giá mua chưa đầy một năm trước', một khách hàng muốn 'lên đời' chiếc One M9 than thở.

Thực tế không chỉ Galaxy, nhiều smartphone cao cấp khác của Sony, HTC hay LG đang có mặt trên thị trường xách tay cũng chung cảnh ngộ về giá, thậm chí có phần còn thảm hơn.

Ví dụ, One M9, mẫu smartphone vỏ kim loại của HTC có giá bán ở thị trường xách tay chưa tới 5 triệu đồng, so với mức giá mà HTC công bố một năm trước, giờ chỉ còn một phần ba.

Hay dòng máy cao cấp của Sony, Xperia Z3 và Xperia Z3+ cũng xuống còn 5 đến 6 triệu đồng. Một số model ra chưa đủ vòng đời sản phẩm như V10 hay Galaxy Note 5 giờ cũng rẻ đi nhiều so với thời điểm ra mắt, khi còn từ 10 đến 12 triệu đồng.

Sự xuất hiện của loại hàng lướt xuất xứ Mỹ đã kéo giá của smartphone cao cấp ở Việt Nam nhanh chóng xuống đáy, Trung, quản lý một cửa hàng trên phố Xã Đàn (Hà Nội) chia sẻ.

Trong vòng một năm trở lại đây, không chỉ iPhone, smartphone Android xách tay giờ cũng có chất lượng, nguồn gốc đa dạng và nhiều mức giá khác nhau.

Ngoài hàng mới, thị trường còn phổ biến cả loại đã qua sử dụng, hàng dùng lướt với hình thức như mới. Máy cũng có bản nhà mạng (phải mở khóa) và bản quốc tế.

Loại hàng Mỹ cũng được bày bán tại nhiều cửa hàng bên cạnh máy mới, nhưng được gọi là hàng 99% hay hàng lướt vì không có hộp đựng và phụ kiện đi kèm. Hầu hết đều là hàng phân phối dành cho các nhà mạng tại Mỹ như Verizon, AT&T hay Sprint, T-Mobile...

Theo nhiều cửa hàng, loại smartphone Mỹ giá rẻ trên thị trường hiện không còn nhiều, do phần lớn hàng về từ trước Tết.

Từ khoá : Nhi, smartphone, cao, tay

TIN LIÊN QUAN

S7 lên kệ, Galaxy xách tay đời cũ giảm giá mạnh

Galaxy S6 edge khóa mạng Nhật hiện có giá gần 8,5 triệu đồng trong khi Note 5 được bán ở mức 12 triệu đồng.

Điện thoại cao cấp chính hãng trầm lắng, xách tay lên ngôi

Ba tháng đầu 2016 là nốt trầm của các nhà bán lẻ di động. Trong khi đó, những cửa hàng nhỏ vẫn sôi động với nhiều mẫu iPhone, Galaxy xách tay đang có giá tốt.

Di động cao cấp giảm giá chờ đón Galaxy S7

iPhone 6S hay một số di động cao cấp giảm giá mạnh trong thời gian qua, trước khi Galaxy S7 cập bến thị trường.

Chiêm ngưỡng Samsung Galaxy S7 mạ vàng giá 63 triệu đồng

Công ty Goldgenie đã tung ra bộ sưu tập Samsung Galaxy S7 và S7 edge mạ vàng có giá tới 3.000 USD.

Samsung Galaxy S7 chính thức mở bán tại 60 quốc gia

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge có giá từ 15,99 triệu đồng Samsung ra mắt Galaxy S7 và S7 Edge tại Việt Nam bán Galaxy S7 với giá từ 16,5 triệu đồng Galaxy S7 Edge tiếp tục...

THỦ THUẬT HAY

Tải Font AutoCad Full – Sửa lỗi Font tiếng Việt trên AutoCad

Font SHX là font chữ dành riêng cho AutoCad. Nếu bạn đang bị lỗi font tiếng Việt trên các bản vẽ AutoCad, chắc chắn bộ phông chữ này sẽ có thể giúp bạn sửa lỗi. Tải Font AutoCad (*.SHX) Full Hướng dẫn cài đặt Font

Sử dụng Microsoft Snip chụp ảnh màn hình trong Windows 10

Microsoft từng tung ra một công cụ tuyệt vời để có thể chụp ảnh màn hình, Microsoft Snip. Không giống như bất kỳ công cụ chụp màn hình đơn giản nào khác, nhưng phải thừa nhận công cụ này đã nâng cấp việc chụp ảnh màn

Code iGà, nhận giftcode game iGà

iGà chắc hẳn không còn là tựa game xa lạ gì với chúng ta nữa, nhân dịp ra mắt server mới nhà phát hành game có gửi đến code iGà cho người chơi áp dụng cho toàn bộ server chứ không riêng gì server mới.

Hướng dẫn tạo ID Apple không cần thẻ tín dụng đơn giản, dễ thực hiện

ID Apple là tài khoản bắt buộc phải có khi bạn sử dụng các thiết bị của Apple. Vậy làm thế nào để tạo tài khoản Apple ID khi không có thẻ tín dụng (Visa, Mastercard)?

Cách kiểm tra iPad Cũ “Ngon - Xịn - Mịn - Rẻ” đơn giản trước khi mua

Máy tính bảng cũ là một lựa chọn phổ biến cho những người muốn sử dụng một chiếc máy tính bảng với giá thành tốt hơn so với máy tính bảng mới. Đặc biệt, đối với những người yêu thích dòng iPad của Apple, một chiếc iPad

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả