Google hy vọng vượt qua Apple với phiên bản Android mới

Gã khổng lồ tìm kiếm, Google, ngày 9/3 đã ra mắt bản xem trước của phiên bản hệ điều hành Android tiếp theo do hãng này phát triển, có tên gọi Android N.

Google hy vọng vượt qua Apple với phiên bản Android mới

Giao diện màn hình chia đôi của Android N.

Hệ điều hành di động Android hiện có mặt ở hơn 80% các mẫu điện thoại thông minh và máy tính bảng trên thế giới.

Hiện phiên bản Android N vẫn chưa hoàn thiện đầy đủ để các nhà phát triển phần mềm tạo ra các ứng dụng hỗ trợ. Do chưa hoàn thiện đầy đủ nên phiên bản mới của Android chỉ được gọi là Android N. Google thường xuyên đặt tên phiên bản cập nhật của hệ điều hành Android mới của mình theo thứ tự chữ cái và và tên các đồ ngọt. Phiên bản cuối cùng được gọi là Marshmallow. Trước đó là Lollipop.

Một số các tính năng mới nhất của Android N bao gồm chế độ xem chia đôi màn hình để chạy nhiều ứng dụng và khả năng trả lời trực tiếp khi người dùng nhận được thông báo. Phiên bản Android mới của Google hiện hỗ trợ cho các thiết bị đeo như đồng hồ thông minh (smartwatch), và trên một số ứng dụng của Google như Gmail.

Với phiên bản Android mới, Google đã tiến hành cuộc tấn công mới nhất trong cuộc chiến điện thoại thông minh với đối thủ cụ thể là Apple và hệ điều hành iOS cho iPhone và iPad.

Hai 'ông lớn' công nghệ Mỹ đã cạnh tranh trong nhiều năm qua, bằng việc cố gắng tạo ra các tính năng mới cho hệ điều hành di động của họ.

Android N dự kiến sẽ ra mắt chính thức tại hội nghị thường niên I/O dành cho các nhà phát triển ứng dụng của Google, diễn ra vào tháng Năm./.

Từ khoá : Google, qua, Apple, phi, Android

TIN LIÊN QUAN

Phiên bản 5.x Lollipop đạt thị phần thiết bị cao nhất, vượt mặt Android 4.4 KitKat

Theo số liệu mới nhất tháng 3/2016 từ Google, phiên bản 5.x Lollipop đã vượt lên trên 4.4 KitKat để trở thành phiên bản Android phổ biến nhất trên các thiết bị di động chạy Android...

Lollipop trở thành phiên bản Android phổ biến nhất

Thị phần Lollipop 5.0 hiện đã chiếm 36,1%, cao nhất trong số các phiên bản Android hiện nay, chiếm vị trí của Android KitKat.

Google bất ngờ phát hành phiên bản Android mới

Phiên bản này tối ưu nhiều tính năng theo hướng tiện dụng và hiệu quả hơn.

Thật như đùa, Android 5.0 Lollipop là kẻ thống lĩnh thế giới Android hiện tại

Tính đến nay, hệ điều hành Android 5.0 Lollipop là phiên bản Android phổ biến nhất và được nhiều người sử dụng nhất với 32,5% thị phần.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá Mobiistar Zumbo S(2017): Liệu có đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày?

Với lợi thế màn hình to 5.5 inch, Mobiistar Zumbo S (2017) rất thích hợp với những bạn yêu thích một chiếc smartphone màn hình to.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ