iPhone sẽ sở hữu 2 camera với một ống kính siêu zoom

Apple dự kiến mang công nghệ dual camera lên iPhone với một module chụp ảnh thông thường và một ống kính chuyên biệt cho phép phóng to gấp nhiều lần.


iPhone sẽ sở hữu 2 camera với một ống kính siêu zoom

Chế độ camera kép cho phép zoom lớn. (Ảnh: Mac Rumors)

iPhone 7 nhiều khả năng sẽ trình làng vào tháng 9 tới tính năng đột phá khi trang bị camera kép. Chính một giám đốc điều hành từ Sony dự đoán khả năng này. Thậm chí, bằng sáng chế vừa được tiết lộ củng cố thêm về sự có mặt của công nghệ dual camera trên iPhone.

Ống kính chuẩn sẽ đảm nhận chức năng chụp ảnh như thông thường, trong khi module còn lại cho phép phóng to đối tượng gấp nhiều lần. Hình ảnh thu từ cả hai camera đều được hiển thị trên màn hình.

Trang MacRumors tung ra video dựa trên bằng sáng chế dual-camera của Apple bị lộ hồi tháng Giêng phần nào mang tới cái nhìn thực tế hơn về công nghệ này.


Camera kép sẽ là tính năng nổi bật trên iPhone 7. (Ảnh: Mac Rumors)

Matt Gonzalez, quay phim chính đoạn video cho biết: “Công nghệ này (dual-camera) cho phép chúng ta nhìn hai khung hình riêng biệt khi quay hoặc chụp ảnh. Apple sở hữu một công ty chuyên làm việc với hệ thống máy ảnh kép để cho ra những bức ảnh chất lượng hơn.”


Bằng sáng chế mới của Táo khuyết giúp người dùng kích hoạt đồng thời 2 máy ảnh cùng một lúc khi quay phim hoặc chụp ảnh. Chúng sẽ kết hợp các bức ảnh theo những cách độc đáo và hiển thị trên 2 giao diện riêng biệt.

Điều này tạo thuận lợi lớn lúc chụp ảnh, bởi người dùng không phải chuyển đổi qua lại giữa hai ống kính nếu cần zoom hoặc chụp bình thường. Một bên màn hình sẽ hiển thị chế độ ảnh chuẩn, trong khi phần khác để bạn zoom tùy ý và ghi lại ảnh ở chất lượng cao.

Nhờ vậy, tấm ảnh thu được sẽ giữ được độ nét cần thiết mà nếu ở những máy ảnh thông thường, chúng sẽ thiếu chi tiết khi phóng to ảnh.

Năm ngoái, Apple mua lại Linx với giá 20 triệu USD , công ty chuyên nghiên cứ máy ảnh kép. Hai ống kính sẽ giúp iPhone giữ nguyên độ mỏng không làm ảnh hưởng tới việc tăng độ zoom quang học.

Lê Minh (Theo Dailymail)

Từ khoá : iPhone, camera, zoom

TIN LIÊN QUAN

Camera kép sẽ là át chủ bài của iPhone 7 Plus

Những hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy chi tiết sâu hơn vào bên trong cụm camera kép được đồn đại bây lâu trên thế hệ iPhone mới, và dự kiến sẽ là con bài quan trọng nhất để iPhone...

Oppo trình làng công nghệ zoom 5X cực mịn, ảnh không vỡ nét

Công nghệ chụp ảnh “5x Dual-camera zoom” vừa được Oppo trình làng tại Đại hội di động lớn nhất thế giời MWC 2017.

Trải nghiệm camera của Apple iPhone 7 Plus bản thương mại chính thức

Theo thông lệ hằng năm 1 điểm nâng cấp đáng giá của dòng Plus so với người anh em ra mắt cùng thời điểm của mình đó chính là camera.

Lộ ảnh iPhone 7 kèm camera kép, iPhone SE ra mắt đêm nay

Hình ảnh bị rò rỉ đã khẳng định tin đồn Apple iPhone 7 sẽ sở hữu camera sau kép là hoàn toàn có cơ sở.

iPhone 7 Plus sẽ được trang bị camera kép?

Nhiều khả năng, phiên bản iPhone 7 Plus đặc biệt sẽ được trang bị camera kép ở mặt sau.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 8: có hối hận sau hơn 3 tháng sử dụng?

Điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng là chiếc flagship được người dùng cũng như giới chuyên môn đánh giá khá cao, là đối thủ trực tiếp của iPhone X nhưng mức giá chỉ hơn 9 triệu đồng tại TCNShop. Hôm nay tôi sẽ đánh giá

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .

Đánh giá Dell Vostro 5459: Thiết kế đẹp, sang trọng và hiệu năng tốt

Không chỉ trang bị cấu hình mạnh, hiệu năng đủ đáp ứng tốt công việc lẫn nhu cầu giải trí di động, Vostro 5459 còn có thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp với người dùng năng động.