Chuẩn kháng nước IP68 - tính năng Galaxy A7 2017 hoạt động ra sao?

Kháng nước là tính năng Galaxy A7 2017 được rất nhiều người mong đợi. Nó hoạt động như thế nào và hiệu quả đến đâu. Cùng tìm hiểu nhé!



Chuẩn kháng nước IP68 - tính năng Galaxy A7 2017 hoạt động ra sao?

Chuẩn kháng nước IP68 - tính năng Galaxy A7 2017 được người dùng mong đợi nhất


Được biết đây là lần đầu tiên tính năng Galaxy A7 2017 được Samsung trang bị chuẩn kháng nước cao cấp như vậy. Thậm chí nó còn được đặt ngang hàng với dòng flagship như Galaxy S7/S7 Edge về khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68.



Kháng nước IP68, tính năng Galaxy A7 2017 sánh ngang với dòng flagship


Công nghệ kháng nước mới chỉ xuất hiện trên những flaship đầu bảng như: iPhone 7/7 Plus, Sony XZ, Samsung Galaxy S7/S7 Edge. Giờ đây, Samsung đã đem tính năng này lên Galaxy A7 2017 - dòng sản phẩm cận cao cấp mới nhất của ông lớn Hàn Quốc.




Chuẩn kháng nước IP68 – một trong những tính năng đáng giá nhất trên Galaxy A 2017


Thật vậy, Galaxy A7 2017 được Samsung trang bị tiêu chuẩn chống nước như trên Galaxy S7 với chuẩn IP68, điều này có nghĩa là máy có thể ngâm sâu 1.5 mét nước trong thời gian 30 phút.


“Samsung đang tập trung vào việc cung cấp nhiều hơn cho người dùng. Là một hãng dẫn đầu trong nền công nghiệp smartphone, chúng tôi thiết kế Galaxy A7 2017 để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Các model mới sẽ có thiết kế cao cấp đi kèm với tính năng chống nước hàng đầu tiêu chuẩn IP68”. Đại diện Samsung chia sẻ.



Chuẩn kháng nước này hoạt động như thế nào?


Với Samsung Galaxy A7 2017, nhà sản xuất Hàn Quốc đã ép chặt phần thân và màn hình lại và dán thêm keo chống nước ở các điểm tiếp xúc. Đây là tư duy chế tạo mới của Samsung khi hạn chế tối đã khả năng tiếp xúc trực tiếp của linh kiện bên trong với nước.


Sau khi chế tạo, Samsung Galaxy A 2017 được thử nghiệm để được cấp chứng chỉ về khả năng chống nước của thiết bị. Tiêu chuẩn mà chiếc máy đạt được là IP68. Chúng ta hãy tìm hiểu về tiêu chuẩn IP:IP là viết tắt của: “International Protrction” hay “Ingress Protection”.




Galaxy A 2017 thừa hưởng những tinh hoa của Galaxy S7, đặc biệt là khả năng chống nước đạt chuẩn IP68.


Tiêu chuẩn này được biểu thị bằng chữ IP và hai con số đi kèm, ví dụ: IP67, IP68,…


- Con số đầu tiên thể hiện khả năng chống bụi bẩn với thang đo 1 => 6. Đa số các smartphone hiện nay đều đạt được vị trí số 6 (cao nhất) cho tính năng này và Samsung Galaxy A 2017 không là ngoại lệ.


- Chữ số tiếp theo của tiêu chuẩn là thể hiện khả năng chống nước của thiết bị. Thang đo của khả năng chống nước trên chuẩn IP là: 1 => 9. Các cấp độ được đánh giá như sau:
Cấp độ 1: Nước có thể nhiễu lên thiết bị nhỏ giọt thẳng đứng mà không gây vấn đề gì.


Cấp độ 2: Nước sẽ nhỏ giọt lên thiết bị 1 góc 150 mà không gây ảnh hưởng.


Cấp độ 3: Cũng giống như cấp độ 2 như góc nhỏ nước lên đến 600.


Cấp độ 4: Nước nhỏ giọt lên thiết bị góc nào nào cũng được.


Cấp độ 5: Nước sẽ được xịt thành tia (d= 6.3mm) thẳng vào thiết bị.


Cấp độ 6: Nước sẽ được xịt thành tia (d= 12.5mm) thẳng vào thiết bị.


Cấp độ 7: Thiết bị vẫn hoạt động được khi bị ngâm trong 1m nước trong 30 phút.


Cấp độ 8: Thiết bị vẫn hoạt động được khi bị ngâm trong 1m nước hơn 30 phút.


Cấp độ 9: Thiết bị sẽ bị xịt thẳng nước với dung lượng lớn, nhiệt độ và áp suất cao vẫn sống sót.


Lưu ý: Các tiêu chuẩn chống nước đều sử dụng nước ngọt để thử nghiệm nên khi sử dụng trong môi trường nước mặn hay phức tạp hơn thì những thông số trên sẽ không chắc được đảm bảo.


Như vậy, theo các chỉ số trên, Samsung Galaxy A7 2017 có thể kháng lại hầu hết các loại bụi bẩn và chịu được hơn 30 phút trong độ sâu 1m. Qua đó khẳng định được, Galaxy A7 2017 có khả năng chống chọi với bụi bẩn rất cao 9/10 theo thang điểm của IP. Vì vậy, các bạn sẽ yên tâm hơn khi sử dụng chiếc máy trong môi trường ẩm ướt hoặc thậm chí rơi hẳn vào một hồ nước vẫn không sao.




Ưu đãi cực hấp dẫn khi đặt mua Galaxy A7 2017 tại Viettel Store


Hiện tại, bạn đã có thể đặt trước sản phẩm Galaxy A7 2017 tại hệ thống Viettel Store với chương trình ưu đãi tặng loa bluetooth đổi màu chính hãng Samsung cực sành điệu trị giá 1,99 triệu đồng (Áp dụng cho khách đặt trước từ 3/2 đến 17/2/2017). Chi tiết về chương trình bạn có thể tìm hiểu tại đây.




Những tính năng cực hấp dẫn trên Galaxy A7 2017


Nhìn chung, việc trang bị tính năng chống nước trên Galaxy A7 2017 là động thái rất tích cực của ông lớn Hàn Quốc khi luôn mang đến cho khách hàng của mình những công nghệ tiên tiến nhất trên dòng smartphone cận cao cấp của hãng. Bạn nghĩ sao về tính năng Galaxy A7 2017 này? Cùng chia sẻ với chúng tôi nhé!



Nguồn: Tổng hợp viết

TIN LIÊN QUAN

Kháng nước IP68, tính năng Galaxy A 2017 đốn gục mọi trái tim Samfans

Chuẩn kháng nước IP68 là tính năng Galaxy A 2017 đáng chú ý nhất, vốn chỉ được trang bị trên những dòng smartphone cao cấp giá hàng chục triệu đồng.

Điều gì ẩn chứa đằng sau chuẩn kháng nước IP68 trên Galaxy A3 2017?

Samsung Galaxy A3 2017 là sản phẩm có giá thấp nhất trong bộ đôi Galaxy A 2017. Liệu với model này, Samsung có trang bị tính năng chống nước vốn chỉ xuất hiện trên những dòng smartphone cao cấp hay không? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời

Lửa thử vàng, nước thử Galaxy A 2017

Sau những trải nghiệm thực tế, người dùng dường như đang rất hài lòng với tính năng kháng bụi, kháng nước chuẩn IP68 của dòng sản phẩm Galaxy A 2017.

Galaxy A 2017 sẽ là dòng smartphone chống nước đạt chuẩn IP68

Galaxy A 2017 sẽ là dòng smartphone chống nước của Samsung ra mắt thị trường vào đầu năm sau cùng với thiết kế mới, đa màu sắc và cấu hình mạnh mẽ hơn.

Samsung chính thức ra mắt Galaxy A 2017 với thiết kế chống nước IP68 và USB Type C

Sau hàng loạt rò rỉ, cuối cùng Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy A 2017 gồm các phiên bản Galaxy A3, A5 và A7 với cực nhiều cải tiến mới mẻ.

Galaxy A3 2017 - smartphone chống nước giá rẻ nhất của Samsung

Samsung đã gây bất ngờ khá lớn cho cộng đồng công nghệ khi giới thiệu dòng A 2017, với điểm nhấn khi cả 3 đều là smartphone chống nước.

Quà tặng hấp dẫn khi đặt mua Samsung Galaxy A5 2017 và A7 2017

Những khách hàng đầu tiên đặt mua điện thoại Galaxy A5 hoặc Galaxy A7 phiên bản 2017 trong thời...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi