Cách thay đổi độ phân giải màn hình trên Windows 10

Cách thay đổi độ phân giải màn hình trên Windows 10

Windows 10 là phiên bản mới nhất của hệ điều hành đến từ Microsoft. Windows 10 bao gồm rất nhiều cải tiến, cũng như được bổ sung rất nhiều tính năng mới. Khi bạn sử dụng Windows 10 lần đầu tiên, bạn phải thiết lập độ phân giải màn hình hiển thị (display resolution). Display resolution rất quan trọng vì nó quyết định độ sắc nét của chữ (text), hình ảnh và video. Trên Windows 10, bạn có thể dễ dàng thay đổi độ phân giải màn hình từ ứng dụng Settings.


Bên cạnh đó, một số ứng dụng sẽ tự động thay đổi độ phân giải màn hình khi khởi chạy và khi ứng dụng đóng, độ phân giải sẽ không được khôi phục lại như cũ. Do vậy, trong bài viết tham khảo từ NirmalTV, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi độ phân giải màn hình trên Windows 10.


Nếu muốn thay đổi độ phân giải trên Windows 10, bạn nhấp chuột phải ở vị trí trống bất kỳ trên Desktop và chọn Display Settings.



Cách thay đổi độ phân giải màn hình trên Windows 10

Thao tác này sẽ mở ứng dụng Settings và đưa bạn đến trang thiết lập màn hình hiển thị (Display). Bạn cũng có thể mở trang này từ Settings > System > Display. Tại đây, bạn cuộn chuột xuống dưới và tìm đến liên kết Advanced display settings.




Nhấp vào liên kết Advanced display settings, bạn sẽ được đưa đến trang tùy chỉnh và thay đổi độ phân giải màn hình của Windows 10. Trình đơn xổ xuống Resolution sẽ liệt kê cho bạn tất cả các độ phân giải màn hình của bạn hỗ trợ. Tùy theo nhu cầu, bạn chọn cho mình mức phân giải phù hợp.




Khi nhấn nút Apply để áp dụng độ phân giải mới, bạn sẽ thấy một hộp thoại xác nhận xuất hiện. Nếu hài lòng với các thiết lập mới, bạn chỉ cần nhấn nút Keep changes, ngược lại bạn nhấn nút Revert.




Theo Diễn Đàn Đầu Tư

TIN LIÊN QUAN

Thêm tính năng thay đổi độ phân giải vào chuột phải trên Windows 10

Nếu bạn là người dùng thường xuyên thay đổi độ phân giải màn hình cho phù hợp khi cắm máy chiếu hay PC khi còn sử dụng Windows 7, thì khi sử dụng Windows 10 sẽ có một chút khó khăn bởi vì Microsoft đã thay mục Screen resolution bằng Display

Cách sửa lỗi ứng dụng Settings trên Windows 11

Nhiều người dùng cho biết ứng dụng Settings bị lỗi, treo, kích hoạt không lên … và đây là một lỗi khá lớn. Nếu bạn gặp phải lỗi tương tự với Settings thì dưới đây là cách khắc phục cần biết.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Cách khôi phục lại máy tính cho Windows 10 Desktop

Thủ thuật này không chỉ giúp bạn dễ dàng xem mức ổ đĩa của máy tính của bạn, nó còn cho phép bạn mang các biểu tượng khác trở lại. Vì vậy, tin vui, người hâm mộ của Control Panel và mạng!

Cách ẩn thư mục bí mật khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11

Bạn có những thư mục quan trọng và muốn ẩn thư mục đó khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách để thực hiện.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Sắp tới đây, Apple iPad sẽ có thể chạy hệ điều hành Windows 10

iPad là thiết bị hỗ trợ công việc đắc lực đối với rất nhiều người và sắp tới đây mẫu tablet này còn có khả năng chạy hệ điều hành Windows 10.

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?

Hiện tại, cả Realme C21Y và Samsung Galaxy A03s được bán với giá 3,49 triệu tại Viettel Store. Với số tiền 3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s? Cùng mình đặt hai thiết bị này lên bàn cân và so sánh

5 lý do nên mua Xiaomi 11T Pro 5G

Mới đây, Xiaomi đã chính thức trình làng một mẫu smartphone mới có tên gọi Xiaomi 11T Pro 5G. Sản phẩm được đánh giá rất tích cực, giúp sản phẩm này chiếm trọn niềm tin của người dùng. Vậy có nên mua chiếc điện thoại

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...