Tiềm ẩn nhiều nguy hại từ hoa hồng dát vàng 24k giá rẻ

Những bông hồng dát vàng 24k, hồng sáp, ướp hương được bày bán giá rẻ tràn ngập trên đường phố Hà Nội tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Tiềm ẩn nhiều nguy hại từ hoa hồng dát vàng 24k giá rẻ

Vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, những món quà tặng đặc sắc, bắt mắt luôn là lựa chọn của nhiều người dành cho người phụ nữ của mình. Năm nay hoa hồng dát vàng, hoa hồng ướp hương, hoa hồng sáp,….là sản phẩm được chú ý hơn cả.

Tràn ngập hoa hồng dát vàng giá rẻ dịp 8/3

Tại khu vực Cầu Giấy, trên vỉa hè hàng loạt các sạp bán hoa, quà tặng bày bán sản phẩm hoa hồng dát vàng 24k như người ta vẫn “đồn thổi” giá cao với giá rẻ bất ngờ chỉ từ 99.000 – 150.000 đồng/bông.

Hoa hồng dát vàng giá rẻ bán trên vỉa hè

Trên mạng xã hội, hoa hồng mạ vàng được rao bán với giá từ 200.000 – 500.000 đồng/bông. Mặt hàng này phải đặt sớm còn cận ngày 8/3 sẽ khó còn hàng. Thậm chí nhiều khách đặt mua giá buôn số lượng lớn để kiếm thêm thu nhập.

Trong khi thực tế, một bông hồng dát vàng nguyên chất có giá từ 1 – 2 triệu đồng. Năm ngoái thị trường từng “sốt” về bông hồng vàng đính kim cương giá 250 triệu đồng. Sản phẩm được một doanh nghiệp tại Hà Nội gia công theo đơn đặt hàng của một đại gia ở TP HCMlàm quà tặng vợ.

Để lý giải tại sao hồng dát vàng lại có mức giá chênh lệch như vậy, một người bán hàng online cho biết giá cả tùy thuộc vào chất lượng. Những loại giá rẻ chủ yếu được mạ bằng kim loại có màu vàng kim trông giống vàng thật giành cho người có thu nhập thấp. Với vàng thật chắc chắn sẽ có giá cao hơn. Bên cạnh đó còn tùy thuộc vào kích thước, trọng lượng của sản phẩm.

Nguy cơ gây hại từ quà tặng 8/3 giá rẻ

Từ những món quà giá rẻ, kém chất lượng thường tiềm ẩn các nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cao. Nhiều cơ sở sử dụng các chất kim loại, dung dịch tạo mẫu mã đẹp, bắt mắt người mua. Các chất liệu này thường không được kiểm định chất lượng trong quá trình sản xuất.

Bên cạnh hoa hồng dát vàng, nhiều chuyên gia đặc biệt cảnh báo về các loại chất tạo mùi có trên các sản phẩm hồng sáp, hồng ướp hương gây ảnh hưởng đến thần kinh con người hoặc gây dị ứng với da nhạy cảm.

Khi những bông hồng có hình thức đẹp mà mẫu mã rẻ đồng nghĩa với việc nguyên liệu hóa chất công nghiệp kém chất lượng, thu lợi nhuận cao cho người bán. Các loại chất hóa học này không rõ nguồn gốc, thành phần tạo màu, tạo mùi nên rất có thể gây nguy hiểm.

Hoa hồng sáp có ướp hương thơm tiềm ẩn nhiều nguy cơ độc hại

Hiện tại mặt hàng này được khá nhiều người ưu chuộng do giá thành rẻ, mẫu mã đẹp mắt, sang trọng, đa dạng mùi hương, màu sắc, thời gian để được lâu,… với giá chỉ từ 25.000 – 50.000 đồng/bông, 300.000 - 1 triệu đồng/bó.

Như vậy để đảm bảo cho sức khỏe người thân, người mua hàng cần cân nhắc kỹ, không vì ham rẻ mà lựa chọn những sản phẩm kém an toàn tránh tình trạng “tiền mất tật mang” trong ngày 8/3.

Theo Giadinhvietnam

Từ khoá : nhi, nguy, hoa, 24k

TIN LIÊN QUAN

Hoa hồng mạ vàng giá 100k cháy hàng dịp 8/3

Những bông hồng mạ vàng giá từ 100.000 – 500.000 đồng có xuất xứ Trung đang khá được ưa chuộng và đắt khách.

Bông hồng 'vàng 24K' siêu rẻ đổ bộ vỉa hè Hà Nội

Sát ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tại một số tuyến phố của Hà Nội đã xuất hiện khá nhiều cửa hàng hoa và quà phục vụ nhu cầu biếu, tặng.

Bông hồng 'vàng 24k' tràn làn vỉa hè Hà Nội gây loạn giá

Trong ngày lễ mùng 8/3 các mặt hàng hoa được bày bán ngập tràn trên đường phố Hà Nội, rất nhiều người thay vì tìm mua những món quà truyền thống như gấu, hoa tươi… để tặng người...

Bông hồng dát vàng đại hạ giá mới hút người mua

Triển lãm di động lớn nhất (Mobile World Congress) là điểm hẹn của hàng loạt các công nghệ mới trên toàn thế giới.

Chi 250 triệu mua hoa hồng vàng đính 83 viên kim cương dịp 8/3

VietTimes -- Đường chân trời của thành phố sôi động nhất thế giới hiện ra rất rõ trong bức ảnh panorama lớn kỷ lục của nhiếp ảnh gia Jeffrey Martin.

Quà tặng độc lạ 8/3 giá rẻ ở Sài Gòn

Sử dụng ứng dụng V - dịch vụ phát sóng video trực tiếp trên toàn cầu do NAVER phát triển, người dùng có thể xem cùng một nội dung được phát sóng trực tiếp trên nhiều góc...

Đập hộp iPhone SE vàng hồng đang gây sốt thị trường

iPhone SE vàng hồng là phiên bản dễ dàng phân biệt nhất với mẫu iPhone 5S do màu sắc hoàn toàn khác, trong khi cấu hình máy tương đương iPhone 6S.

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 1 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách khắc phục máy tính hay bị treo

Có nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính để bàn hoặc laptop của bạn bị treo, có thể là do phần mềm, phần cứng, đôi khi cũng có thể do nguồn điện không ổn định. Tùy từng nguyên nhân cụ thể mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Làm gì khi jailbreak thông qua Yalu102 thất bại?

Không ít người dùng đã gặp phải thất bại khi cố jailbreak thiết bị bằng Yalu102. Dĩ nhiên rồi, vì bản Yalu hiện tại vẫn chỉ là bản semi-untethered nên khả năng thành công không thể cao được. Nếu nằm trong số những

Hướng dẫn chuyển đổi chuẩn ổ cứng từ MBR sang GPT không mất dữ liệu một cách đơn giản

Có nhiều bạn muốn tìm hiểu cách chuyển đổi ổ cứng từ MBR sang GPT, hôm nay mình sẽ hướng dẫn cụ thể và chi tiết cho những bạn mới tìm hiểu về hai chuẩn ổ cứng này, cũng như mong muốn tăng tốc độ khởi động máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực