Sử dụng ngay tính năng Youtube giúp bảo vệ con cái bạn trước các nội dung độc hại

Youtube Kids là một tính năng Youtube cực hữu ích giúp các bậc cha mẹ giảm bớt nỗi lo việc con em mình tiếp xúc với các nội dung độc hại.



Sử dụng ngay tính năng Youtube giúp bảo vệ con cái bạn trước các nội dung độc hại


Tính năng Youtube Kids giúp các bậc cha mẹ bảo vệ con cái của mình


Theo đó, tính năng Youtube Kids được ra mắt vào tháng 2/2015, với nỗ lực nhằm đem lại không gian lành mạnh cho trẻ em khi xem các video trên Youtube. Ứng dụng miễn phí này sẽ loại bỏ những nội dung phản cảm mang tính khiêu dâm, bạo lực và chỉ hiển thị các nội dung thân thiện với trẻ em như âm nhạc, khoa học, hoạt hình.



Tính năng Youtube Kids giúp các bậc cha mẹ bảo vệ con cái của mình


Gần đây, hiện tượng các video phản cảm nhắm tới đối tượng trẻ em lan tràn trên Youtube đang khiến không ít bậc phụ huynh lo lắng. Để giảm bớt nỗi lo con em mình tiếp xúc phải các nội dung độc hại, Youtube Kids đã được ra đời. Phần mềm YouTube Kids được thiết kế với giao diện dễ thương, trang bị tính năng cho phép cha mẹ quản lý thời gian xem và lọc những nội dung không phù hợp với trẻ nhỏ.




Đã có nhiều kênh Yotueb đóng giả các nhân vật trong phim hoạt hình như Elsa (phim Frozen) nhằm thu hút trẻ em xem những nội dung không tốt




Đừng lo, YouTube Kids sẽ bảo vệ những đứa con của bạn


Thử nghiệm thực tế cho thấy, YouTube Kids sẽ tự động chặn các tìm kiếm với nội dung dành cho người lớn, các video bạo lực... Trong khi đó tính năng hẹn giờ được đánh giá cao, giúp các bậc phụ huynh kiểm soát thời gian xem.



Cách sử dụng YouTube Kids


Bước 1: tải về phiên bản Youtube đặc biệt dành cho trẻ em hay còn gọi là Youtube Kids dành cho Android tại đây và iOS tại đây.


Tuy nhiên, điều đáng tiếc là ứng dụng này lại không hỗ trợ cho Việt Nam. Vì vậy, bạn cần phải chuyển tài khoản iTunes hay Google Play của mình sang một nước khác như Mỹ để tải được ứng dụng. Để làm được việc này, bạn có thể dùng một số ứng dụng như Hotspot Shield VPN hay TunelBear. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải Youtube Kids thông qua file APK dành cho hệ điều hành Android tại đây.



Bước 2: Sau khi cài đặt thành công, Youtube Kids sẽ dẫn tới một màn hình chào mừng.




Màn hình chào mừng của Youtube Kids



Bước 3: Sau đó, bạn cần phải nhập mật mã bằng các số theo chỉ dẫn của ứng dụng. Đây là bước cần thiết để vào phần thiết lập cơ bản đầu tiên.




Nhập mật khẩu



Bước 4: Youtube Kids sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về cách hiển thị nội dung trên ứng dụng. Bấm vào nút mũi tên để tiếp tục.




Giới thiệu một số nội dung



Bước 5: Đến phần này bạn sẽ cần phải lựa chọn độ tuổi phù hợp với con của bạn. Có ba lựa chọn là: 'Trường mầm non', 'Tuổi đi học' và 'Tất cả trẻ em'.




Hãy lựa chọn độ tuổi phù hợp với con của bạn


Ở phần này, bạn có thể chọn việc bật hoặc tắt chức năng tìm kiếm. Youtube lưu ý là vẫn có khả năng con bạn phải xem một số nội dung mà bạn không muốn chúng xem trên ứng dung. Vì vậy, nếu thích bạn có thể tắt chức năng tìm kiếm đi.


Sau khi đã hoàn thành các bước cài đặt cơ bản, bạn sẽ được dẫn vào giao diện chính của ứng dụng với 4 mục chính là Chương trình, Âm nhạc, Học tập và Khám phá.




Youtube Kids chỉ có những video phù hợp với các bé



  • Ở tab Chương trình, bạn sẽ thấy Youtube Kids gợi ý những show phù hợp vớp bọn trẻ nhà bạn.
  • Mục Âm thanh sẽ là những bài hát lấy từ các bộ phim hoạt hình nổi tiếng, hoặc các bài hát trong các chương trình dành cho thiếu nhi.
  • Tab Học tập là những bài học Tiếng Anh về số đếm, học ngoại ngữ,... chúng ta có thể tìm kiếm những bài học phù hợp với từng lứa tuổi cho các bé nhé.
  • Cuối cùng là mục Khám phá, với những bài học xung quanh cuộc sống, những kiến thức liên quan đến mọi lĩnh vực từ khoa học, đời sống,...


Một số tùy chọn khác


Sau khi hoàn thành những bước thiết lập trên, nếu bạn muốn tìm thêm các video khác, chúng ta chỉ cần nhấn vào biểu tượng kính lúp tìm kiếm. Chúng ta có thể tìm video bằng từ khóa hoặc thông qua lời nói.





Ứng dụng này rất an toàn cho trẻ em khi chặn tất cả các nội dung được cho là phản cảm. Ở đây, việc tìm kiếm với từ khóa 'sex' đã không cho bất cứ kết quả nào


Ngoài ra, để thiết lập thêm một số những tính năng khác cho ứng dụng Youtube Kids, chúng ta sẽ click vào biểu tượng hình ổ khóa. Tiếp đến, người dùng sẽ có thêm một số những tùy chọn gồm Hẹn giờ, Cài đặt và Phản hồi. Chẳng hạn chúng ta sẽ sử dụng mục Hẹn giờ để thiết lập thời gian tự động khóa ứng dụng sau khi hết thời gian cho phép.




Bạn sẽ có ba lựa chọn là hẹn giờ, cài đặt và phản hồi


So với những video có nội dung tràn lan trên Youtube thì Youtube Kids sẽ chỉ có những video phù hợp với các bé mà thôi. Điều này sẽ giúp mỗi gia đình an tâm hơn rất nhiều, không phải lo bọn trẻ nhà bạn vô tình mở phải video có nội dung không phù hợp nữa. Cùng tải về và sử dụng ngay tính năng Youtube cực hữu ích này nhé! Chúc các bạn thành công.





Nguồn: Tổng hợp viết

TIN LIÊN QUAN

Thế kỷ 21 rồi! Hãy dạy con bạn tự bảo vệ mình trước khi quá muộn

Trước vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em đang ngày càng gia tăng, bạn đã biết cách dạy con tự bảo vệ mình bằng những phần mềm và thiết bị công nghệ cao hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

Xem video offline với ứng dụng Youtube Go

Ngoài khả năng có thể xem video như cách thông thường, Youtube Go còn cho phép người dùng tải về để xem video offline.

YouTube Community, động thái đẩy YouTube trở thành mạng xã hội

Tính năng Community đang được YouTube thử nghiệm rộng rãi, giúp tạo cầu nối không khác gì mạng xã hội giữ các tác giả video và khán giả của họ.

Thoải mái xem clip dù đã hết 3G với ứng dụng Youtube Go

Ứng dụng Youtube Go sẽ giúp bạn xem clip thoải mái dù dung lượng mạng 3G, 4G đã cạn kiệt. Làm như thế nào vậy? Cùng tham khảo nhé!

YouTube bị kiện vi phạm bản quyền

Ba hãng ghi âm lớn khởi kiện YouTube với cáo buộc trang này mở dịch vụ chuyển đổi video YouTube sang file nhạc mp3 một cách phi pháp.

“Dằn mặt” Facebook, Youtube hỗ trợ livestream độ phân giải 4K cho người dùng

Mới đây, nhằm cạnh tranh với Facebook, Youtube đã cho phép người dùng livestream với độ phân giải 4K để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Google giới thiệu YouTube Go, cho phép xem video offline

Ứng dụng YouTube Go, trước mắt dành cho người dùng Ấn Độ, cho phép xem trước cắt cảnh video muốn xem, hay tải video về xem offline, và chia sẻ đường link thông qua Bluetooth.

Youtube cập nhật phiên bản mới giúp chạy đa nhiệm trên iPad

YouTube đã chính thức hỗ trợ tính năng đa nhiệm Slide Over và Split View trên các thế hệ iPad phù hợp.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm Icy Installer 3 - Chợ ứng dụng dành cho thiết bị iOS đã jailbreak

Icy Installer 3 là một tiện ích mới được phát triển bởi ArtikusHG dựa trên nền tảng của Icy Installer từ phiên bản iOS 2.0 do lập trình viên người Nga - RiPDev xây dựng. Về cơ bản thì cách hoạt động tương tự như chợ

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Hướng dẫn chuyển file từ PC sang điện thoại bằng Cốc Cốc

Cốc Cốc đã ra mắt tính năng chuyển file từ máy tính sang di động cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ cần cả máy tính, điện thoại di động đều cài đặt trình duyệt Cốc Cốc là có thể trải nghiệm tính năng chuyển file siêu

Tổng hợp các lỗi phổ biến nhất trên Youtube

Trong vòng 24h qua, mạng xã hội Youtube dường như đã gặp một sự cố tương đối nghiêm trọng. Tình trạng người dùng không xem được Youtube, không tìm kiếm được video trên Youtube xảy ra khá phổ biến, đồng thời, nhiều

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?