Hiệu suất chip Snapdragon 820 vượt mặt mọi đối thủ

Mặc dù Samsung sản xuất chip A9 cho Apple, nhưng hiệu năng xử lý mà chip này vẫn còn cao hơn cả Exynos 8890 mới trên Galaxy S7 của hãng.

AnTuTu vừa đăng tải phép thử đánh giá hiệu năng 10 chip xử lý nhanh nhất hiện nay, bao gồm thống kê điểm chuẩn CPU lẫn GPU. Vị trí số 1 trong các phép thử đều thuộc về chip Snapdragon 820 mới nhất của Qualcomm, tiếp theo sau là A9 và Exynos 8890.


Hiệu suất chip Snapdragon 820 vượt mặt mọi đối thủ

Snapdragon 820 đang là chip di động mạnh mẽ nhất hiện nay

AnTuTu lưu ý rằng các con số báo cáo là điểm số trung bình của chip xử lý chứ không phải là hiệu năng cao nhất của chúng. Do biến động trong quá trình sử dụng nên chỉ số trung bình được xem là chân thực hơn thay vì dựa vào kết quả thực tế.

Nếu chỉ số AnTuTu tin tưởng thì Qualcomm cuối cùng đã trở lại với vị trí lãnh đạo trên thị trường chip xử lý. Sau thảm họa 2015 với Snapdragon 810, người dùng sẽ cảm thấy hài lòng khi thấy Snapdragon 820 đã trở lại với vị trí đầu bảng. Tất nhiên đây là hiệu suất thô. Trong khi Snapdragon 810 có hiệu suất mạnh mẽ, nhưng hiệu suất tổng thể của nó bị ảnh hưởng bởi khả năng quản lý nhiệt kém. Snapdragon 820 hiện đang được sử dụng trên một biến thể Galaxy S7/S7 edge, LG G5, Sony Xperia X Performance, Vivo Xplay 5S và Xiaomi Mi 5.


Top 10 chip xử lý có hiệu suất CPU mạnh mẽ nhất

Apple A9 trên iPhone 6S và 6S Plus đã bị đẩy xuống vị trí thứ hai sau khi nếm trải vị trí đầu bảng trong khoảng nửa năm. Phiên bản A9X mạnh mẽ hơn bị vắng mặt vì nó chỉ có mặt trên tablet iPad Pro. Thật kỳ lạ, Exynos 8890 sử dụng quy trình FinFET 14 nm của Samsung vẫn chỉ xếp sau A9. Đó là chip được sử dụng trong một biến thể của Galaxy S7/S7 edge, và sử dụng tại Việt Nam.

Các chip còn lại bị bỏ ở vị trí khá xa so với 3 chip hàng đầu hiện nay. Kirin 950 xếp vị trí thứ 4, nhưng đáng chú ý là vị trí thứ 7 và 9 có sự hiện diện của Snapdragon 652 và Snapdragon 650, những chip tầm trung hiệu suất cao được bán trên một số smartphone hiện nay. Các vị trí còn lại trong top 10 bao gồm Snapdragon 810, Apple A8 và Snapdragon 808.

Qualcomm Snapdragon 652 được xuất hiện trong Vivo Xplay 5, còn Snapdragon 650 được trang bị trên Sony Xperia X.


Top 10 chip xử lý có hiệu suất GPU mạnh mẽ nhất

Về hiệu suất đồ họa, cả ba chip trong top 3 đều ở vị trí giữ nguyên theo thứ tự, với Snapdragon 820 dùng GPU Adreno 530, Apple với PowerVR GT7600 và Exynos 8890 với Mali-T880 MP12, bỏ khá xa các vị trí tiếp theo. Đáng chú ý, Kirin 950 với Mali-T880 MP4 vị đẩy xuống trí thứ 8.

Phương Thu/VOV.VN Theo SlashGear

Từ khoá : chip, Snapdragon

TIN LIÊN QUAN

AnTuTu: Snapdragon 820 mạnh hơn Apple A9, Exynos 8890

Một bài test trên AnTuTu vừa tiết lộ những điểm số so sánh hiệu năng giữa chip Apple A9 và Snapdragon 820.

Snapdragon 820 là bộ xử lý smartphone mạnh nhất thế giới

Theo xếp hạng của AnTuTu, thế hệ chip mới nhất của Qualcomm cho điểm hiệu năng cao hơn bộ xử lý Apple A9 dùng trên iPhone 6s hay Exynos 8890 của Samsung.

Antutu vừa công bố bảng điểm 10 mẫu SoC

Antutu vừa công bố bảng điểm 10 mẫu SoC tính đến thời điểm tháng 3/2016. Qua đó chip Qualcomm Snapdragon 820 đang dẫn đầu bảng xếp hạng, theo sau là chip A9 của Apple và về thứ 3...

Hai phiên bản chạy chip Snapdragon 820 và Exynos 8890 của S7 có sự chênh lệch lớn về hiệu năng

Theo kết quả kiểm tra AnTuTu, không có sự chênh lệch nào lớn trong hiệu năng CPU của 2 phiên bản nhưng sự khác biệt về hiệu năng GPU thì quả là 'một trời một vực'.

Vượt qua Apple A9 và Exynos 8890, Snapdragon 820 vẫn là vi xử lý di động mạnh nhất 2016

Đây là thông tin xếp hạng tính tới thời điểm tháng 03/2016 vừa được Antutu công bố mới đây.

Snapdragon 875 lộ benchmark: Thổi bay Apple A14, Samsung Exynos 1080 và Huawei Kirin 9000

Snapdragon 875 với codename “Lahaina” vừa lộ kết quả benchmark AnTuTu và số điểm mẫu chip này đạt được thực sự khủng khiếp. Con số mà Snapdragon 875 đạt được thổi bay mọi đối thủ như Apple A14 hay Exynos 1080 và Kirin 9000. Để dễ dàng so sánh, điểm

THỦ THUẬT HAY

Cách giảm giật, lag khi chơi PUBG Mobile

Để giảm giật hoặc lag trên PUBG Mobile, chúng ta có thể cài đặt công cụ hỗ trợ như GFX Tool.

Cách khắc phục khi loa Macbook bị rè

Dù rất ít khi hỏng hóc nhưng vẫn sẽ có đôi khi loa Macbook bị rè, nhiễu hoặc không rõ âm thanh và cần có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Zing MP3 - Đăng ký Zing VIP, tải nhạc miễn phí để được sở hữu những bài hát chất lượng cao

Zing MP3 là một trong những trang web cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Trang web này cung cấp cho người dùng những bài hát đa dạng, phong phú từ các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới đến các

Cách chuyển dãy số thành ngày tháng trong Excel

Trên Excel, chúng ta có thể chuyển đổi dãy số thành ngày tháng mà không cần nhập liệu theo cách thủ công.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn

Đánh giá Lenovo V330: Laptop bền bỉ, đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng

Lenovo V330 là dòng laptop của Lenovo hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng phổ thông hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Thiết kế của Lenovo V330 rất đa dạng, cấu hình máy cũng đa dạng theo thời gian. Dòng V của Lenovo

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.