Bông hồng 'vàng 24K' siêu rẻ đổ bộ vỉa hè Hà Nội

Sát ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tại một số tuyến phố của Hà Nội đã xuất hiện khá nhiều cửa hàng hoa và quà phục vụ nhu cầu biếu, tặng.

Trong số này, hoa hồng được quảng cáo là dát vàng 24K với giá chỉ 99.000 đồng/bông được bày bán tràn lan tại nhiều vỉa hè.

Tại phố Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, không khó để bắt gặp những người bán hoa hồng mạ vàng 24K nhân ngày 8/3. Hai tuyến phố có mật độ giao thông cao, luôn chật cứng người và phương tiện nhưng cách 50m lại có 1 quầy bán hoa, quà trên vỉa hè, thậm chí người bán sẵn sàng kê hàng xuống lề đường.

Với mức giá chỉ bằng 1/5 giá bán mặt hàng cùng loại trên thị trường, bông hồng vàng 24K đã khiến nhiều người tò mò và nghi ngờ về chất lượng.

Người bán hàng tên Quỳnh cho hay: 'Hoa hồng dát vàng 24K giá rẻ hơn so với thị trường là do nhà sản xuất pha tỷ lệ vàng ít hơn nhiều so với tỷ lệ chuẩn. Bên cạnh đó, do tôi nhập hàng theo số lượng lớn nên mức chiết khấu sâu nên hạ giá bán'.

Bông hồng 'vàng 24K' siêu rẻ đổ bộ vỉa hè Hà Nội

Bông hồng vàng được quảng cáo là hồng vàng 24K có giá siêu rẻ bán vỉa hè Hà Nội.

Theo quan sát của phóng viên, ngoài chiếc hộp lịch sự, trang nhã, mỗi bông hồng được quảng cáo là mạ vàng 24K đều đính kèm một chứng chỉ sản xuất với dòng chữ ghi tỷ lệ vàng bằng chữ Trung Quốc dày đặc.

Trên thực tế, hoa hồng mạ vàng đã xuất hiện nhiều năm trước với giá đặt bán khoảng 500.000 đồng/bông. Tại các cửa hàng online, các loại hoa hồng vàng, hoa hồng phủ sô cô la, hoa hồng đen, hoa hồng vĩnh cửu 8/3 có giá khá đắt từ 600.000 đồng đến 1 triệu/bông.

Cá biệt, có doanh nghiệp tung ra hoa hồng bằng vàng 24K nguyên khối có giá hàng trăm triệu đồng để phục vụ giới đại gia nhiều tiền dành tặng những người phụ nữ của mình. Tuy nhiên, mức giá chưa đến 100.000 đồng/bông hồng vàng 24K được bày bán trên một số tuyến phố Hà Nội là điều mà nhiều người không tưởng.

Theo nhiều chuyên gia kỹ nghệ và thợ kim hoàn, thật khó tin hoa hồng mạ vàng lại có mức giá rẻ như vậy bởi nếu có dát mỏng vàng, giá thực tế cũng hàng chục triệu đồng bởi để chế tác ra loại sản phẩm dát vàng này, cần rất nhiều thời gian và công phu.

Bên cạnh đó, trên thị trường, các cánh hoa hồng được quảng cáo dát vàng 24K đều được làm từ nhựa. Nhựa là phi kim nên không thể dẫn điện được nên nếu có dát, vàng cũng không thể bám được trên bề mặt của bông hoặc cành hoa.

Theo một tiến sĩ Hóa học của Đại học Bách Khoa Hà Nội: 'Trên thị trường tồn tại nhiều hóa chất có thể mạ vàng, như nhũ vàng, thiếc hoặc xi mạ vàng (trong công nghiệp). Nếu hoa hồng vàng 24K được sử dụng các loại nhũ và xi công nghiệp để giả vàng, khách mua không những thiệt về tiền của mà còn ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe'.

Vì thế, trước khi mua những mặt hàng đặc biệt này, người tiêu dùng nên chú ý đến các chứng chỉ sản phẩm như: hàm lượng vàng được dát, thời gian chế tác, nơi chế tác... để tránh mua phải các sản phẩm giả vừa mất tiền, vừa hại người.

Hiện, trên thị trường, các loại hoa và quà dành tặng phái nữ nhân ngày 8/3 đã tràn ngập các cửa hàng và vỉa hè nhiều tuyến phố lớn. Giá trung bình của các lẵng hoa từ 350.000 đến 1 triệu/lẵng. Hoa hồng đỏ thời điểm hiện tại có giá từ 30.000 đồng - 50.000 đồng/bông; lẵng hoa địa lan có giá trên 800.000 đồng/chậu 6 cành hoa. Hoa bó các loại có giá trung bình từ 300 - 500.000 đồng/bó.

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

Chất lượng Việt Nam

Từ khoá : 24K

TIN LIÊN QUAN

Hoa hồng mạ vàng giá 100k cháy hàng dịp 8/3

Những bông hồng mạ vàng giá từ 100.000 – 500.000 đồng có xuất xứ Trung đang khá được ưa chuộng và đắt khách.

Bông hồng dát vàng đại hạ giá mới hút người mua

Triển lãm di động lớn nhất (Mobile World Congress) là điểm hẹn của hàng loạt các công nghệ mới trên toàn thế giới.

Bông hồng 'vàng 24k' tràn làn vỉa hè Hà Nội gây loạn giá

Trong ngày lễ mùng 8/3 các mặt hàng hoa được bày bán ngập tràn trên đường phố Hà Nội, rất nhiều người thay vì tìm mua những món quà truyền thống như gấu, hoa tươi… để tặng người...

Tiềm ẩn nhiều nguy hại từ hoa hồng dát vàng 24k giá rẻ

Những bông hồng dát vàng 24k, hồng sáp, ướp hương được bày bán giá rẻ tràn ngập trên đường phố Hà Nội tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Quà tặng độc lạ 8/3 giá rẻ ở Sài Gòn

Sử dụng ứng dụng V - dịch vụ phát sóng video trực tiếp trên toàn cầu do NAVER phát triển, người dùng có thể xem cùng một nội dung được phát sóng trực tiếp trên nhiều góc...

Chi 250 triệu mua hoa hồng vàng đính 83 viên kim cương dịp 8/3

VietTimes -- Đường chân trời của thành phố sôi động nhất thế giới hiện ra rất rõ trong bức ảnh panorama lớn kỷ lục của nhiếp ảnh gia Jeffrey Martin.

Đập hộp iPhone SE vàng hồng đang gây sốt thị trường

iPhone SE vàng hồng là phiên bản dễ dàng phân biệt nhất với mẫu iPhone 5S do màu sắc hoàn toàn khác, trong khi cấu hình máy tương đương iPhone 6S.

Những món quà tặng 8/3 độc đáo, hấp dẫn

Những bông hoa hồng dát vàng, đính kim cương có giá triệu bạc thậm chí lên đến 250 triệu đồng là món quà độc đáo gây chú ý trong ngày 8/3.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng

Đánh giá Asus Vivobook X507UF: Mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Asus Vivobook X507UF có thiết kế với vẻ ngoài hoàn toàn bằng nhựa với mặt lưng có màu vàng đồng sáng bóng, giả vân xước kim loại trông rất thời trang.