Tái cơ cấu, Yahoo đổi tên thành Altaba

Theo thông tin công bố từ hồ sơ gửi lên Ủy ban chứng khoán Mỹ, Yahoo đổi tên và tái cơ cấu toàn bộ công ty sau khi thương vụ với Verizon kết thúc.



Tái cơ cấu, Yahoo đổi tên thành Altaba

Yahoo đổi tên thành Altaba sau khi bán một phần cho Verizon


Theo kế hoạch sau khi bán một phần công ty cho tập đoàn viễn thông Verizon của Mỹ, Yahoo đổi tên thành Altaba và vẫn tiếp tục hoạt động vốn có. Marissa Mayer cũng sẽ rời khỏi Yahoo để về đầu quân cho cơ quan chủ quản. Chắc hẳn thông tin này cũng khiến không ít người cảm thấy tiếc nuối.


Theo một bản báo cáo dài hơn 8.000 chữ vừa được Yahoo tiết lộ cho biết, Yahoo sẽ đổi tên thành Altaba, Trước đó Yahoo cũng đã hoàn thành xong thương vụ sát nhập mảng kinh doanh Internet cho Verizon với giá 4,83 tỷ USD, bao gồm nền tảng blog Tumblr, dịch vụ Yahoo Mail, yahoo Search...




Yahoo đã bán mảng Internet đã làm nên tên tuổi trước kia cho Verizon


Tuy nhiên, Yahoo vẫn chưa bị “thôn tính” hoàn toàn. Phần giá trị nhất của công ty bao gồm 15% cổ phần ở Alibaba và một phần của Yahoo Nhật Bản có giá khoảng 40 tỷ USD vẫn được giữ lại và hoạt động dưới tên Altaba.




Lộ trình đổi tên đang được xúc tiến


Mảng Intenet về tay Verizon cũng chưa có thông tin cụ thể. Rất có thể nhà mạng này vẫn sẽ giữ tên Yahoo hoặc 'by Yahoo' tùy thuộc vào chiến lược của công ty. Marisa Mayer vẫn sẽ về với Verizon và tiếp tục lèo lái mảng những sản phẩm này.




Marisa Mayer vẫn tiếp tục lèo lái sau khi sát nhập với Verizon


Nhìn về quá khứ, Yahoo được thành lập bởi Stanfore là Jerry Yang và Daivd Filo năm 1994. Khi đó, cả 3 đều là sinh viên. Chỉ trong một thời gian ngắn, Yahoo đã trở thành một tượng đài trong thế giới Internet với hàng loạt sản phẩm người dùng không thể thiếu như Yahoo Mail, Yahoo Messenger... Tuy nhiên, giờ đây 2 trong 3 nhà sáng lập ấy sẽ chia tay công ty sau khi thương vụ kết thúc.


Tình hình nhân sự mới của công ty Altaba sẽ là Tor Braham, Eric Brandt, Catherine Friedman, Thomas McInerney và Jeffrey Smith, trong đó Brandt sẽ là Chủ tịch công ty.


Trước sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như Facebook hay Twitter, Yahoo đã không kịp làm mới mình và lâm dần vào thế bại trận. Trước đó, có thông tin cho rằng Yahoo đổi tên Aabaco nhưng có lẽ dự định đó đã bị hủy bỏ.





Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Yahoo chuẩn bị thừa nhận bị hacker đánh cắp thông tin 200 triệu tài khoản

200 triệu tài khoản người dùng Yahoo cùng nhiều thông tin cá nhân đi kèm đã bị hacker đánh cắp từ cách đây vài tháng, nhưng đến nay Yahoo mới cân nhắc việc thông cáo công khai.

Yahoo chính thức thừa nhận bị hack hơn 500 triệu tài khoản

Đúng như tin từ trước, hãng Yahoo đã chính thức thừa nhận bị hacker lấy cắp thông tin người dùng, với số lượng khổng lồ là hơn 500 triệu tài khoản.

Cách bảo vệ tài khoản Yahoo từ sự cố hack 500 triệu tài khoản

Sự cố hacker đánh cắp hàng loạt tài khoản đã gây nguy hiểm cho đến hơn 500 triệu người dùng Yahoo. Sau đây là những thứ cần làm ngay để bạn có thể bảo vệ tài khoản của mình.

Yahoo bị tố dùng công cụ để kiểm tra nội dung email của người dùng

Các nguồn tin cho biết Yahoo đã phải áp dụng chương trình quét nội dung email của người dùng từ một yêu cầu bắt buộc từ tòa án Mỹ. Các hãng công nghệ khác lập tức lên tiếng mình phản đối cách làm như vậy.

Sạc pin bằng... mông theo phong cách One Piece

Sản phẩm cực hài hước đúng như tiêu đề bài viết này hiện được bán tại thị trường Nhật Bản và chủ yếu dành cho những ai đam mê với bộ truyện tranh nổi tiếng One Piece.

Chẳng có ma nào thèm mua Twitter

Lần lượt các tên tuổi lớn trong ngành công nghệ được cho là muốn thâu tóm Twitter đã quay lưng lại với mạng xã hội đang tuột dốc này.

Top 10 ứng dụng nhắn tin tốt nhất hiện nay

Với sự xuất hiện của Google Allo, thị trường ứng dụng nhắn tin di động ngày càng đông vui. Sau đây là top 10 ứng dụng nhắn tin tốt nhất hiện nay dành cho người dùng iOS và Android.

Đố ai biết mạng xã hội của Microsoft tên là gì?

Có lẽ, tên mạng xã hội của Microsoft rất ít người biết đến. Đáng buồn hơn, chỉ còn ít ngày nữa, trang mạng này sẽ bị đóng cửa.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác