Phơi bày bí mật chưa tiết lộ về hệ thống làm mát bằng chất lỏng của Galaxy S7

Làm mát bằng chất lỏng là một trong nhưng yếu tố gây kinh ngạc của Samsung khi trình làng siêu phẩm Galaxy S7 và S7 Edge tại MWC 2016 hồi tháng trước. Tuy nhiên, khi 'mổ' Galaxy S7 Edge thì không phát hiện chất lỏng trong hệ thống làm mát này.

Phơi bày bí mật chưa tiết lộ về hệ thống làm mát bằng chất lỏng của Galaxy S7

Công ty đã nói về sức mạnh xử lý và đồ họa của điện thoại mới, cho rằng CPU tăng sức mạnh xử lý 30,4% và GPU tăng 63,7% so với Galaxy S6. Với hiệu suất hoạt động mạnh mẽ như vậy chắc chắn sẽ tăng nhiệt của máy khi hoạt động, chính vì vậy để giải quyết vấn đề này, Samsung đã trang bị cho Galaxy S7 và S7 Edge hệ thống làm mát bằng chất lỏng.

Samsung không giải thích chi tiết hệ thống này trong bài giới thiệu hôm đó nhưng hiện giờ Galaxy S7 đã sẵn sàng được xuất xưởng tới các khách hàng, việc 'mổ' sớm siêu phẩm này đã tiết lộ nhiều chi tiết bên trong chưa được Samsung hé lộ.

Kênh YouTube - JerryRigEverything đã thực hiện một bài kiểm tra Galaxy S7 gồm độ nóng màn hình, bẻ cong điện thoại và độ bền của kính mặt trước và mặt sau.

Ngoài ra, một video mới chỉ cho chúng ta cách dễ dàng tháo rời Galaxy S7 Edge để thực hiện một số sửa chữa. Phần khó nhất là tháo vỏ kính ở mặt sau máy mà không bị vỡ. Sau đó, hầu hết các thành phần bên trong tương đối dễ dàng loại bỏ, mặc dù một số bộ phận có thể được chứng minh là không thể sửa chữa - như nút Home- do đó, thay thế toàn màn hình có thể thực hiện được.

Tuy nhiên, điều thú vị JerryRigEverything đã cắt qua các ống làm mát chất lỏng, để lộ ra rằng chúng không chứa chất lỏng có thể nhìn thấy. Có nhiều hơn một ống dẫn nhiệt để loại bỏ lượng nhiệt phát sinh. Ống dẫn nhiệt trên Galaxy S7 Edge tương tự với ống được dùng trong smartphone Lumia 950XL của Microsoft hơn là giống với của Sony Xperia Z5 Premium. Bên trong ống nhiệt có dây đồng để tản nhiệt (hình trên).

Nếu không có chất lỏng bên trong, thậm chí nếu chúng bị cắt, các ống dẫn nhiệt vẫn làm việc miễn là bạn che nó lại bằng các miếng dán, các bạn xem video sẽ rõ.

 

B.H (Theo BGR)

Từ khoá : Galaxy

TIN LIÊN QUAN

Hệ thống làm mát Galaxy S7 không có chất lỏng bên trong

Làm mát bằng chất lỏng là một trong những điều người dùng rất ngạc nhiên với Galaxy S7 của Samsung tại MWC 2016, nhưng liệu có thật như vậy?

Hệ thống tản nhiệt trong Galaxy S7 có thể không dùng chất lỏng

Video mổ xẻ chiếc Galaxy S7 Edge đăng tải trên YouTube mới đây cho thấy Samsung có thể sử dụng hệ thống buồng hơi tản nhiệt thay vì dùng chất lỏng làm mát.

Tản nhiệt chất lỏng trong Galaxy S7 không có chất lỏng?

Một đoạn video mới được đăng tải trên YouTube cho chúng ta thấy thực sự bên trong ống đồng tản nhiệt của Galaxy S7 và S7 edge có gì.

Samsung giải thích vì sao tản nhiệt chất lỏng trong Galaxy S7 lại không có chất lỏng!

Câu trả lời được đưa ra bởi đại diện Samsung Việt trong buổi Offline trải nghiệm Galaxy S7 và Galaxy S7 edge diễn ra vào ngày hôm qua.

Samsung Galaxy S7 chính thức mở bán tại 60 quốc gia

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge có giá từ 15,99 triệu đồng Samsung ra mắt Galaxy S7 và S7 Edge tại Việt Nam bán Galaxy S7 với giá từ 16,5 triệu đồng Galaxy S7 Edge tiếp tục...

Samsung Việt Nam sản xuất thêm Galaxy S7 Edge màu xanh

Một phiên bản Galaxy S7 Edge màu xanh Blue Coral vừa được hé lộ tại nhà máy Samsung tại Việt Nam. Điều này được cho là để bù đắp cho người dùng Galaxy Note 7 khi bản màu này từng rất hút hàng.

Video Samsung Galaxy S7 edge dưới áp lực của máy ép thủy lực 400 tấn

Bạn sẽ không nghĩ là video này thú vị đâu, đặt cái gì dưới máy ép thì nó sẽ dẹp nát ra thôi chứ có gì đâu. Nhưng tin mình đi, bỏ ra khoảng 1 phút hơn cho video này, bạn sẽ thấy nó...

THỦ THUẬT HAY

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Hướng dẫn cách tạo VPN bằng VPS (5$/tháng)

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Chromebook Spin 11 mới siêu mỏng, pin siêu bền

Chrome OS là hệ điều hành được xây dựng dựa trên nền tảng trình duyệt web Chrome của Google. Một điểm đặc biệt của hệ điều hành này đó là bạn có thể sử dụng trực tiếp các ứng dụng Android, được tải về thông qua Google

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.