Apple được Nga yêu cầu hỗ trợ mở khóa iPhone của sát thủ giết đại sứ Nga

Truyền thông báo giới Thổ Nhĩ Kỳ vừa cho biết, hãng công nghệ Apple đã được Nga yêu cầu giúp đỡ mở khóa iPhone của sát thủ hạ sát đại sứ Nga tại nước này.


Apple được Nga yêu cầu hỗ trợ mở khóa iPhone của sát thủ giết đại sứ Nga

Chân dung tên sát thủ giết đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ

Những thông tin về việc đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ - ông Andrey Karlov đã bị bắn chết tại một triển lãm ở Ankara ngày 19/12, đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Được biết kẻ tình nghi đã bị bắn hạ, trên người hắn có một chiếc iPhone 4S cài iCloud, nên mọi thông tin về hắn sẽ khó mà biết hết nếu như không thể mở khóa iPhone mà hắn sử dụng.

Được biết, tên sát thủ 22 tuổi Mevlut Mert Altintas bị bắn chết sử dụng iPhone 4S với hệ thống mật khẩu 4 chữ số. Tuy nhiên, việc bẻ khóa trên các thiết bị của Apple luôn luôn rất khó khăn, rất khó để phá khóa thiết bị nếu như không biết chính xác mật khẩu của máy.


Chiếc iPhone 4S của tên sát thủ là một trong những manh mối để làm sáng tỏ vụ việc ám sát

Hiện tại, Nga đã cử nhóm điều tra vụ việc gồm 18 thành viên sang Thổ Nhĩ Kỳ để tìm hiểu nguyên nhân vụ ám sát. Chắc chắn chiếc iPhone 4S sẽ là một trong những đầu mối quan trọng để điều tra, do đó muốn có được các thông tin mới, bắc buộc các điều tra viên phải mở được khóa thiết bị này.


Trước kia Apple từng từ chối lời đề nghị mở khóa iPhone của khủng bố từ phía FBI

Mặc dù Nga đã gửi lời yêu cầu giúp đỡ, nhưng rất có thể vẫn như thường lệ, Apple sẽ không tham gia vào việc này. Bởi từ trước đến nay, “Táo khuyết” luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và họ cũng khẳng định không có cách nào để mở khóa iPhone nếu như không biết mật khẩu của máy.


Nguồn: BGR

Từ khoá : Apple, Nga, iPhone

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 và iPhone 6s xuất hiện tình trạng bị khóa kích hoạt

Các người dùng iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số người dùng iPhone 6s bổng gặp thông báo Activation Lock (Khóa kích hoạt) và yêu cầu họ nhập mật khẩu cho một tài khoản Apple ID lạ hoắc.

FBI mở khóa thành công iPhone, kết thúc cuộc chiến với Apple

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), ngày 28/3 thông báo họ đã mở được khóa chiếc iPhone 5c của hung thủ gây ra vụ xả súng ở San Bernardino hồi cuối năm ngoái đồng thời kết thúc cuộc chiến pháp lý căng thẳng với hãng sản xuất iPhone, Apple.

iOS 10: Cách mở khóa iPhone mà không cần bấm phím Home 2 lần

Do màn hình khoá trên iOS 10 có nhiều tính năng và nội dung hơn trước kia, nên hãng Apple buộc người dùng phải bấm phím Home 2 lần để vào màn hình chính. Sau đây là cách khắc phục sự phiền toái này.

THỦ THUẬT HAY

Liệu chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin hay không? Cách bật chế độ Dark Mode trên điện thoại

Chế độ Dark Mode hầu như đã có mặt ở mọi smartphone hiện nay, tính năng này sẽ cho bạn một giao diện đen thay vì giao diện sáng như trước đây. Thực hư chuyện chế độ này có tiết kiệm pin hay không vẫn đang được nhiều

8 công cụ dễ dàng tạo Linux Distro cho riêng bạn

Bạn muốn tự tạo bản phân phối cho riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu và sử dụng công cụ gì, vậy thì hãy đọc bài viết này để tìm hiểu những công cụ tự tạo distro nhé!

Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player

uy nhiên, khác với BlueStacks, Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Cách thiết lập tính năng gọi khẩn cấp SOS trên iOS 11

Apple đã thêm một tính năng mới vào iOS 11 để dễ dàng trợ giúp bạn trong các trường hợp khẩn cấp. Tính năng này được gọi là Called Emergency SOS, nó chuyển nút nguồn thành nút gọi giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp. Và

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu