32 bằng sáng chế của Apple bị Nokia khởi kiện

Nokia cáo buộc tổng cộng 32 bằng sáng chế của Apple có dấu hiệu vi phạm bản quyền, đáp trả lại hành động pháp lý gần đây của “Táo khuyết”


32 bằng sáng chế của Apple bị Nokia khởi kiện

Nokia cáo buộc 32 bằng sáng chế của Apple vi phạm bản quyền

Tòa án Düsseldorf, Mannheim, Munich của Đức và Texas của Mỹ vừa nhận được đơn khởi kiện của Nokia, cáo buộc 32 bằng sáng chế của Apple vi phạm bản quyền, bao gồm các tính năng về màn hình hiển thị, giao diện phầm mềm, ăn-ten, bộ vi xử lý…

Từng một thời là ông trùm sản xuất điện thoại di động, Nokia đã dần đánh mất mình và chính thức bán lại mảng kinh doanh này cho Microsoft vào năm 2014 với giá gần 6 tỷ USD. Tuy nhiên, họ vẫn giữ lại không ít bằng sáng chế công nghệ và được sử dụng trên không ít smartphone ngày nay.


Nokia từng là một nhà sản xuất điện thoại di động số 1 thế giới

Động thái của Nokia bắt nguồn từ việc Apple kiện hãng nghiên cứu Acacia và hãng Conversant trong lĩnh vực quản lý sở hữu trí tuệ. Hai hãng này bị cáo buộc tham gia vào các hành vi phi cạnh tranh cùng với Nokia.

Đại diện của Nokia cho biết, công ty đã dành vài năm đàm phán với Apple về việc sử dụng 32 bằng sáng chế nhưng không thành công và hành động này để nhằm “bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình”.


Hành động khởi kiện là do 2 bên không đi được đến thỏa thuận chung

Lợi nhuận chủ yếu của Nokia hiện nay là kinh doanh các thiết bị mạng. Tuy nhiên, tình hình doanh số của hãng cũng không mấy khả quan do xu hướng các nhà cung cấp dịch vụ di động đang tiết kiệm chi tiêu, đầu tư và nâng cấp. Chính vì vậy, Nokia ngày càng phụ thuộc vào mảng kinh doanh bằng sáng chế của mình. Theo thông kê năm 2015, doanh thu từ mảng này của Nokia lên tới 1,02 tỷ Euro, chiếm 8% tổng doanh số.

Nhìn về quá khứ, Nokia cũng đã từng khởi kiện Apple vi phạm bản quyền. Cuộc chiến kéo dài 2 năm và 720 triệu USD là số tiền “Táo khuyết” phải bỏ ra cho những bằng sáng chế của Apple có vi phạm.

Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : Apple, Nokia

TIN LIÊN QUAN

Nokia sắp cho ra mắt loạt thiết bị mới

Nokia sẽ tung ra loạt thiết bị mới của mình trong năm nay: Nokia Ara Leo Moonraker Onyx, Peridot Superman, Tesla và Vantage.

Cặp đôi smartphone của Nokia bất ngờ lộ diện trong video quảng cáo

Nokia 8 và Nokia 9 là cặp đôi smartphone của Nokia xuất hiện rất nhiều tin rò rỉ trong suốt thời gian qua. Đây được cho là cặp đôi giúp Nokia dành lại thị trường, vốn đã rơi vào tay Samsung và Apple trong nhiều năm trở lại đây.

Nokia ra mắt Nokia 6 tại Trung Quốc với thiết kế siêu đẹp giá cực hợp lý

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng Nokia đã cho ra mắt Nokia 6, mẫu smartphone bị rò rỉ hàng loạt thông tin trước đó dưới cái tên Nokia D1C

So sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6

Nokia 6 được đánh giá cao về thiết kế, cấu hình và camera. Có rất nhiều ý kiến trái chiều khi so sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6, hãy cùng tìm lời giải đáp.

Nokia chuẩn bị ra mắt trợ lý ảo Viki cho các thiết bị di động của mình

Nokia sắp sửa ra mắt trợ lý ảo Viki là thông tin mới nhất từ phía Nokia sau khi chiếc Nokia 6 được chính thức giới thiệu vài ngày trước.

Nokia sẽ ra mắt smartphone màn hình gập trong tương lai

Ngay sau khi Nokia 6 ra mắt, rồi các tin đồn rò rỉ về Nokia 8, mới đây nhất một thông tin khác lại khiến cộng đồng công nghệ mong chờ đó là Nokia sẽ ra mắt smartphone màn hình gập uốn dẻo trong tương lai.

Smartphone chạy Android của Nokia sẽ ra mắt tại MWC 2017

Lần đầu tiên Google ra mắt một app đổi hình nền dành cho các thiết bị Android và bạn chỉ cần Android 4.1 trở lên là chơi được hết. Ứng dụng này sẽ tổng hợp hình nền đẹp, độ phân...

Nokia: Sắp ra mắt Nokia C9 với cấu hình khủng và thiết kế tuyệt đẹp

Nokia sẽ sớm quay trở lại thị trường với chiếc smartphone Nokia C9 chạy hệ điều hành Android.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn trải nghiệm tính năng Google Chrome Duplex

Google đang thử nghiệm tính năng mới nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn khi trải nghiệm trình duyệt với một tay, với tính năng Google Chrome Duplex giúp thay đổi giao diện ở thanh toolbar. Trong phiên bản thử nghiệm này,

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Thiết lập riêng tư bài đăng trên Facebook, giới hạn người xem bài đã đăng

Facebook ngày càng mở rộng với nhiều người dùng, khiến kẻ khác có thể theo dõi thông tin của bạn trên Facebook dễ dàng. Muốn giới hạn người xem bài đã đăng trên Facebook, bạn cần thiết lập riêng tư bài đăng trên

Cách chuyển CCleaner sang ngôn ngữ tiếng Việt

Tuy nhiên, bạn đang dùng phiên bản tiếng Anh nên khó trải nghiệm hết các tính năng thú vị mà phần mềm này đem lại. Muốn chuyển sang ngôn ngữ mẹ đẻ để sử dụng thuận tiện hơn, nhưng không biết phải làm thế nào?

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin Huawei P20 có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Huawei là hãng điện thoại thứ ba bên cạnh Samsung và Apple sử dụng con chip do chính mình sản xuất trên hầu hết các sản phẩm điện thoại. Tất nhiên việc hãng có thể tự sản xuất chip luôn mang lại rất nhiều lợi ích, đặc

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?