Samsung đã tìm ra nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 cháy nổ

Samsung có thể đã hoàn tất điều tra nội bộ và báo cáo những phát hiện của mình đến các phòng thí nghiệm bên ngoài, gồm phòng thí nghiệm kiểm tra Hàn Quốc và UL.

Galaxy Note 7 được xem là sự thất vọng lớn nhất của năm khi nói đến sản phẩm công nghệ. Được coi là điện thoại Android tốt nhất mà người dùng có thể mua ngay sau khi ra mắt, Galaxy Note 7 nhanh chóng trở thành một mối nguy hiểm thực sự đối với sự an toàn của người mua. Một số lượng vụ cháy nổ buộc Samsung phải thu hồi hai lần trước khi đưa ra quyết định khai tử hoàn toàn sản phẩm.


Samsung đã tìm ra nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 cháy nổ

Sự cố Galaxy Note 7 đã có kết luận điều tra, nhưng chưa được công khai đến báo chí

Samsung đã tham gia vào quá trình điều tra ngay lập tức nhưng chưa thể đưa ra kết luận ngay lập tức. Công ty hứa hẹn sẽ đưa ra lời giải thích chính thức vào cuối năm nay, và một báo cáo mới nhất nói rằng Samsung bây giờ biết những khiến cho Galaxy Note 7 phát nổ. Tuy nhiên, Samsung chưa sẵn sàng để thông báo với công chúng.

Theo The Investor, Samsung đã hoàn tất quá trình điều tra nội bộ và báo cáo những phát hiện của mình cho các phòng thí nghiệm bên ngoài, bao gồm phòng thí nghiệm kiểm tra Hàn Quốc và UL. Những kết quả này đã không được chia sẻ với báo chí.

Có nhiều báo cáo khác nhau cố gắng giải thích những gì gây ra sự cố Galaxy Note 7 bốc cháy, cho thấy nguyên nhân chính xuất phát từ hành động nóng vội của Samsung nhằm tung ra một sản phẩm xứng đáng làm đối thủ cho iPhone 7, kết hợp với sự thiếu nhất quán trong thiết kế đã khiến số lượng Galaxy Note 7 bị bốc cháy ngày càng tăng.

Nguồn tin cũng cho biết thêm rằng Samsung cảm thấy không hài lòng với nhân viên của mình khi để rò rỉ thông tin về sản phẩm sắp tới của mình. Cụ thể, người đứng đầu bộ phận Samsung Mobile DK Koh cho biết trong bản ghi nhớ nội bộ gửi cho nhân viên của mình hôm 15/12 cho biết: “Tôi cảm thấy vô cùng hối hận khi biết tin về các hành vi vi phạm dữ liệu và để rò rỉ thông tin về nguyên mẫu thiết bị ra ngoài”. Trớ trêu thay, chính email đó cũng bị rò rỉ.


CEO Samsung Mobile DJ Koh trong một buổi xin lỗi công khai sau sự cố Galaxy Note 7

“Samsung đã có một bài học cay đắng do để rò rỉ những dữ liệu quan trọng, bao gồm thiết kế sản phẩm và chiến lược kinh doanh, cho Trung Quốc dẫn đến phải chịu những thiệt hại trong quá khứ”, ông Koh nói thêm.

Một loạt thông tin rò rỉ mới đây về sản phẩm chính tiếp theo của Samsung là Galaxy S8 có xuất xứ từ các trang tin tức khác nhau trên thế giới, bao gồm cả những nguồn từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, hình ảnh Galaxy S8 đến nay vẫn chưa xuất hiện, vì vậy một câu hỏi được đặt ra là ‘nguyên mẫu bị rò rỉ’ mà ông Koh đề cập đến là sản phẩm nào?

Sau scandal Galaxy Note 7, Samsung đang tìm cách để có thể trở lại một cách mạnh mẽ với Galaxy S8. Điện thoại này được dự kiến sẽ có màn hình cong, viền ít hơn và máy quét mống mắt. Sản phẩm được cho là sẽ phát hành ra thị trường vào tháng Tư.

Kiến An

Từ khoá : Samsung, nguy, khi, Galaxy, Note

TIN LIÊN QUAN

Samsung tăng sản lượng Galaxy S7 để bù đắp cho Galaxy Note 7 bị khai tử

Với việc khai tử Galaxy Note 7, Samsung không còn điện thoại cao cấp nào để phục vụ mùa mua sắm cuối năm, cũng như để cạnh tranh với iPhone 7, trừ bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge đã ra mắt hồi đầu năm.

Galaxy Note 7 mới vẫn cháy, dấy lên nghi ngờ Samsung không hề sửa lỗi pin

Một chiếc Galaxy Note 7 trong đợt hàng mới, không thuộc diện triệu hồ nhưng cuối cùng vẫn... bốc cháy, làm bỏng tay khổ chủ và thiêu luôn chiếc laptop của anh ta.

Năm 2017, Samsung khai tử dòng Note sau sự cố của Note 7

Một nguồn tin đáng tin cậy từ Hàn Quốc cho thấy, kế hoạch Samsung khai tử dòng Note là có thật và đang được cân nhắc một cách kỹ lưỡng.

Samsung sẽ công bố nguyên nhân Note 7

Vừa qua, một hãng tin của Hàn quốc cho biết, Samsung sẽ công bố nguyên nhân Note 7 phát nổ trước khi năm 2016 kết thúc.

Galaxy Note 7 thất thu, Samsung gấp rút đẩy sớm ngày ra mắt Galaxy S8?

Như các bạn đều đã biết, Galaxy Note 7 là thất bại rất đáng tiếc của Samsung khi hội tủ đầy đủ những yếu tố tạo nên thành công của một mẫu smartphone cao cấp. Hàng loạt những vụ nổ...

Đã tìm ra nguyên nhân gây cháy nổ pin của Samsung Galaxy Note 7

Một số viên pin đã mắc phải lỗi hiếm gặp trong quá trình sán xuất dẫn đến việc nóng quá mức trong quá trình điện phân.

Samsung tung Galaxy Note 6 chạy Android N vào tháng 7

Theo các tin đồn trước đây, máy sẽ có màn hình 5,8 inch - lớn hơn một chút so với Note 5 (5,7 inch), RAM 6 GB, camera 12 MP (nhiều khả năng camera giống với Galaxy S7 và S7 edge),...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy dễ dàng và nhanh chóng

Chi tiết các bước nhanh chóng 'dọn nhà' chuyển dữ liệu an toàn cho ứng dụng Whatsapp từ iPhone sang smartphone Galaxy.

Tải video YouTube về iPhone đơn giản và dễ dàng với Siri Shortcuts

Để tải video YouTube trên Android, hay tải video trên iPhone đã không còn quá phức tạp như trước, Siri Shortcuts sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ dàng.

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Jquery j360 - Hiển thị sản phẩm 360 độ

Plugin j360 phù hợp giới thiệu sản phẩm cho các Website thương mại điện tử. Bạn có thể hiển thị sản phẩm 3D quay 360 độ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là