Laptop, PC chạy vi xử lý Snapdragon sẽ xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2017

Trong tương lai gần, vi xử lý Snapdragon của Qualcomm sẽ mở rộng phạm vi ảnh hưởng và “tấn công” vào các dòng máy tính chạy Windows 10.


Laptop, PC chạy vi xử lý Snapdragon sẽ xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2017

Vi xử lý Snapdragon sẽ được ứng dụng vào phần cứng của máy tính

Ngay tại hội nghị phần cứng máy tính của Microsoft, hãng sản xuất chip di động nổi tiếng hàng đầu thế giới là Qualcomm đã tuyên bố rằng vi xử lý Snapdragon sẽ được trang bị cho các dòng máy tính, bao gồm cả máy tính xách tay và máy tính để bàn. Ngoài ra, các máy tính này cũng sẽ chạy trên Windows 10 – hệ điều hành mới nhất của Microsoft.


Vi xử lý Snapdragon lần đầu kết hợp với Windows 10

Trong khi Intel đang cố gắng đưa chip của mình thâm nhập vào thị trường smartphone thì Qualcomm lại có động thái muốn thâm nhập vào thị trường máy tính. Tại Hội nghị phần cứng WinHEC 2016 tổ chức tại Thẩm Quyến - Trung Quốc, phó chủ tịch phụ trách hệ điều hành – Terry Myerson đã công bố việc Qualcomm đang hợp tác với Microsoft và chia sẻ trên trang blog của Windows:

“Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng lên của khách hàng, nâng cao hiệu suất pin, cũng như tạo ra thiết kế linh hoạt, ngày hôm nay chúng tôi xin thông báo rằng Windows 10 sẽ hoạt động cùng chip ARM thông qua sự hợp tác của chúng tôi với Qualcomm”.


Sẽ có máy tính chạy chip Snapdragon trong tương lai

Khác với chip của Intel, chip của Qualcomm được sản xuất với 48 lõi dựa trên kiến trúc ARM 10 nanomet mới nhất, và nó lần đầu tiên hỗ trợ cho hệ điều hành máy tính phổ biến nhất thế giới. Theo tiết lộ của Qualcomm, bộ xử lý thế hệ mới của hãng có thể chạy được ứng dụng Win32 thông qua giả lập x86 trên Windows 10. Thật tuyệt khi những phần mềm nặng như Adobe Photoshop hay phổ biến Office suite đều có thể.


Ý định vượt mặt Intel của Qualcomm

Nhắc đến nguồn cung chip cho các thiết bị máy tính ai ai cũng sẽ nhớ đến cái tên Intel đầu tiên. Tuy nhiên, Qualcomm đang có tham vọng “soán ngôi” của Intel. Bộ vi xử lý Snapdragon sẽ rất tân tiến với khả năng kết nối Gigabit LTE, Wifi, hỗ trợ đa phương tiện nâng cao, machine learning và bảo mật phần cứng. Nó cũng có kích thước rất mỏng và không dùng quạt tản nhiệt, trong khi thời lượng in sẽ được tăng lên đáng kể.


Một máy tính chạy Windows 10 phiên bản 64-bit có chip Qualcomm Snapdragon 820, xung nhịp 1.59 GHz

Cristiano Amon, phó chủ tịch điều hành của Qualcomm đã tự tin khẳng định: “Thông qua việc tương thích với hệ sinh thái Windows 10, Snapdragon sẽ hỗ trợ di động và điện toán đám mây tốt hơn và định nghĩa lại cách mà chúng ta dùng máy tính.” Đồng thời, Qualcomm cũng tuyên bố dành lấy vị trí của Intel hiện nay trên thị trường.

Hiện tại, Microsoft đang kỳ vọng rằng các thiết bị mới sẽ chạy Windows 10 trên chip Snapdragon 835 của Qualcomm vào năm 2017. Đây sẽ là một bước tiến đáng kể của Qualcomm khi thế độc quyền của chip Intel trên máy tính bị phá vỡ. Dự kiến, những chiếc máy tính chạy vi xử lý Snapdragon đầu tiên sẽ xuất hiện vào đầu năm 2017. Cùng chờ đón nhé!

Nguồn: Tổng hợp viết

Từ khoá : Laptop, Snapdragon

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm cho biết Windows 10 PC trang bị chipset Snapdragon 835 sẽ ra mắt cuối năm nay

Cách đây vài tháng Microsoft và Qualcomm đã hợp tác để tung ra thị trường các máy tính Windows dùng chip ARM. Mặc dù cả hai công ty đều không công bố điều gì trong sự kiện IFA năm nay tuy nhiên Qualcomm khẳng định rằng chiếc máy tính Windows 10 ARM

Qualcomm sản xuất vi xử lý máy tính chạy Windows 10

Trong tương lai, máy tính chạy Windows 10 sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm thay vì tình trạng Intel độc quyền như hiện nay.

Snapdragon 8180 lộ diện trên Geekbench với hiệu năng còn hơn cả Snapdragon 850

Về cơ bản, Snapdragon 8180 là dòng chip ARM cao cấp của Qualcomm được phát triển dành riêng cho ACPC, chứ không dùng chung cho smartphone hay máy tính bảng.

Tin đồn: Microsoft Surface Phone sẽ được tích hợp chip Snapdragon 835?

Tin đồn chiếc điện thoại Microsoft Surface Phone sẽ được tích hợp chip Snapdragon 835 khi ra mắt trong năm 2017. Đây chắc chắn sẽ là bước đột phá ngoại mục của Microsoft trên thị trường di động đang đầy cạnh tranh khốc liệt khốc liệt.

Qualcomm chính thức xác nhận ra mắt chip Snapdragon 835 tại CES 2017

Sau những tin đồn ra mắt chip Snapdragon 835, vừa qua tài khoản Tweeter của Quacomm đã chính thức xác nhận thông tin cụ thể ngày ra mắt dòng chip mới này.

HTC Bolt gây quan ngại khi sử dụng chip xử lý "tai tiếng" Qualcomm Snapdragon 810

Những thông tin rò rỉ về thiết bị mới này của HTC ngày càng nhiều. Và mới đây đã xuất hiện một thông tin 'không thể tin nổi'...

Qualcomm không phát triển Snapdragon 836, Mi Mix 2, Google Pixel 2 vẫn dùng 835?

Hai nguồn tin độc lập của Android Police và XDA đều nói rằng Qualcomm đang không phát triển con chip nào gọi là Snapdragon 836 cả.

Thông số kỹ thuật chip Qualcomm Snapdragon 835 bất ngờ lộ diện trước thềm CES 2017

Thông số kỹ thuật chip Snapdragon 835 đã bất ngờ lộ diện trước thềm sự kiện CES 2017, con chip mới của Qualcomm được đánh giá là một trong những con chip di động mạnh mẽ nhất sẽ ra mắt trong năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.