iPhone 7/ 7 Plus chạy modem Qualcomm bị Apple

Những chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple sử dụng modem 4G của Qualcomm gần đây đã bị giới hạn hiệu suất để 'ngang' với moderm 4G của Intel


Theo Bloomberg, Apple đã cố tình 'bóp' hiệu suất chip mạng do Qualcomm sản xuất trên iPhone 7 nhằm kéo tốc độ download 4G của chúng thấp bằng tốc độ của các thiết bị dùng modem Intel. Hãng công nghệ Mỹ làm vậy để giảm sự khác biệt giữa hai phiên bản này.


Modem mạng trên iPhone 7 hiện do cả Qualcomm và Intel cung cấp vì Apple không muốn phụ thuộc vào một nhà cung ứng duy nhất. Vì chip mạng của Qualcomm có hiệu suất cao hơn của Intel, Apple phải can thiệp kỹ thuật để chúng tương đương nhau.


Các chuyên gia cho biết sự khác biệt giữa iPhone 7 dùng chip của Qualcomm và Intel không lớn đủ để người dùng có thể nhận biết được. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc liệu nếu để modem của Qualcomm chạy đúng 'năng lực' của nó thì hiệu suất sẽ ấn tượng thế nào.


Ngay cả khi bị 'bóp' hiệu suất, các tính toán cho thấy iPhone 7 dùng modem Qualcomm X12 vẫn cho chạy tốt hơn bản dùng chip Intel XMM 3360. Bên cạnh đó, iPhone 7 dùng modem của Qualcomm cũng bắt sóng tốt hơn bản dùng chip Intel.




Cả Intel và Qualcomm đều từ chối bình luận, trong khi Apple tuyên bố 'mỗi chiếc iPhone 7 và 7 Plus đều đáp ứng hoặc vượt qua tiêu chuẩn không dây của Apple về hiệu suất, chất lượng cũng như độ tin cậy'.


Các máy có mã A1660, A1661 dùng modem MDM9645M của Qualcomm, còn dòng A1778, A1784 được trang bị sản phẩm của Intel. Hiện iPhone 7 dùng modem của Qualcomm được bán tại Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ, còn mẫu dùng của Intel là cho các thị trường còn lại.




Hiện tại trên nhiều trang báo công nghệ ở nước ngoài khuyên người dùng không nên mua iPhone 7 và 7 plus sử dụng modem 4G của Intel. Đồng thời ở Việt Nam đang rộ lên 1 trào lưu mua iPhone 7/7+ hàng xách tay vì hàng chính hãng ở Việt Nam sử dụng modem 4G của Intel. Tuy nhiên theo ghi nhận của Review Dạo cũng như Reviewer Vinh Vật Vờ, trong quá trình sử dụng không thấy có bất kì vấn đề nào khác biệt giữa 2 phiên bản.


Hiện tại Apple vẫn chưa chính thức đưa ra bất kì bình luận nào liên quan đến vụ việc này!


[/i] Nguồn tin

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7/ 7 Plus chạy modem 4G Qualcomm bị Apple

Những chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple sử dụng modem 4G của Qualcomm gần đây đã bị giới hạn hiệu suất để 'ngang' với moderm 4G của Intel

Sẽ không có khác biệt giữa 2 phiên bản iPhone 7 modem Intel và Qualcomm

Theo những thông tin trước đó cho biết, có 2 phiên bản iPhone 7 sử dụng 2 loại modem cho tốc độ tải mạng khách nhau. Liệu điều đó còn đúng không?

iPhone 7 sẽ sử dụng modem của Intel, tốc độ truy cập mạng "siêu tốc"

Theo một số nguồn tin cho biết, Intel sẽ đảm nhận vai trò nhà cung cấp một số lượng đáng kể modem trang bị cho dòng iPhone thế hệ mới của Apple.

iPhone 7 có thể hỗ trợ Cat. 10 LTE

Phonearena dẫn lời một nguồn tin cho biết iPhone 7 sẽ sử dụng modem của Intel để tích hợp Cat. 10 LTE.

iPhone 7 sẽ tích hợp modem Intel kết nối 4G nhanh hơn

iPhone 7 sẽ trang bị camera kép Rộ tin Apple sắp ồ ạt sản xuất iPhone 7 hoặc iPhone 6S Apple sẽ khai tử nút Home trên iPhone 7 iPhone 7 có thiết kế kim loại, trang bị loa kép Rò rỉ...

Qualcomm vẫn hợp tác với Apple dù bị đòi 1 tỷ USD

Dù bị Apple đâm đơn kiện đòi 1 tỷ USD vì tính chi phí bản quyền quá cao, Qualcomm cho biết vẫn hợp tác cung cấp chip với hãng điện tử Mỹ.

Intel sẽ mang tốc độ không dây siêu nhanh đến iPhone 7

Titan Q8 đã hết lần này đến lần khác gây “sốt” thị trường với hàng loạt các màn thử nghiệm độ bền và những pha “hành hạ thể xác” gay cấn, thu hút hàng ngàn lượt theo dõi trên...

Apple giới hạn tốc độ download của iPhone 7 để cân bằng tốc độ 2 phiên bản chip

Mới đây trang tin tức Bloomberg đã tiết lộ một thông tin khiến nhiều người dùng iPhone 7 bất ngờ, đó là việc Apple tự ý giới hạn tốc độ download của iPhone 7 và 7 Plus.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy dễ dàng và nhanh chóng

Chi tiết các bước nhanh chóng 'dọn nhà' chuyển dữ liệu an toàn cho ứng dụng Whatsapp từ iPhone sang smartphone Galaxy.

Tải video YouTube về iPhone đơn giản và dễ dàng với Siri Shortcuts

Để tải video YouTube trên Android, hay tải video trên iPhone đã không còn quá phức tạp như trước, Siri Shortcuts sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ dàng.

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Jquery j360 - Hiển thị sản phẩm 360 độ

Plugin j360 phù hợp giới thiệu sản phẩm cho các Website thương mại điện tử. Bạn có thể hiển thị sản phẩm 3D quay 360 độ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Plus: Đáng mua nhất trong bộ ba Galaxy S20 series

Được hoàn thiện từ chất liệu kính và kim loại cao cấp, liền lạc hoàn hảo cả 3 phần mặt trước, khung viền, mặt sau, Samsung Galaxy S20+ mang đến cho bạn cảm giác cao cấp khác biệt khi cầm trên tay. Màn hình viền siêu