Apple sẽ ra mắt bộ thiết bị cho người khuyết tật trong năm 2016

Thông tin này cũng được xác nhận bởi trang web macotakara.jp. Tuy nhiên, không có thông tin nào nói rằng các thiết bị này sẽ do Apple sản xuất nên mình nghĩ Apple sẽ bán thêm sản phẩm của các hãng khác, nhưng tất nhiên là những sản phẩm này phải phù hợp với yêu cầu chất lượng của Apple.

 

Apple từ lâu đã là một trong những người đi đầu phát triển các công nghệ hỗ trợ người khuyết tật. Hiệp hội người mù của Mỹ từng trao tặng giải thưởng thành tựu Helen Keller cho hãng vì những đóng góp cho người khiếm thị. Chủ tịch của Liên đoàn Quốc gia người khiếm thị cũng từng nói rằng “Apple đã đóng góp cho người khiếm khuyết nhiều hơn bất cứ công ty nào khác”.

 

Apple cũng từng khuyến khích các lập trình viên phát triển các ứng dụng hỗ trợ người khuyết tật cho Apple Store. CEO của hãng, Tim Cook, năm ngoái cũng từng phát biểu trước các nhà đầu tư rằng Apple phát triển các thiết bị cho người khuyết tật không phải vì lợi nhuận, mà đó đơn giản là điều phải làm. Cá nhân mình rất ủng hộ hành động này của Apple và hy vọng sẽ càng có nhiều hãng công nghệ qua tâm đến những người dùng chịu nhiều thiệt thòi này.

TIN LIÊN QUAN

Hermès kết hợp với “Táo khuyết” để sản xuất dây đeo cho Apple Watch

Dây đeo cho Apple Watch với nhiều màu sắc và họa tiết phong phú đã ăn sâu vào tâm trí của người dùng thiết bị thông minh này. Mới đây thông tin Apple có ý định tung ra mẫu dây đeo “sang chảnh” đã khiến nhiều iFans cảm thấy hồi hộp.

Apple Watch sẽ là con gà đẻ trứng vàng cho Apple trong những năm sắp tới

Trong 1 năm qua, Apple Watch và tai nghe Apple AirPods đã đem về tổng cộng 10 tỷ USD doanh số. Mặc dù vậy, con số này vẫn còn rất nhỏ nếu so với doanh số của những chiếc iPhone.

Apple bắt đầu gặp khó tại Trung Quốc

Trung Quốc không còn là miếng bánh ngon của Táo khuyết khi hàng loạt các thiết bị di động nội địa có cấu hình cao cấp nhưng giá thành rẻ.

Tín đồ "Táo khuyết" chuẩn bị nói lời từ biệt MacBook Air 11 inch

Trong sự kiện giới thiệu dòng MacBook Pro nhiều khả năng diễn ra trong tháng 10 này, Apple dự kiến sẽ khai tử dòng MacBook Air 11 inch, chỉ giữ lại phiên bản 13 inch.

iPhone SE không có lỗi

Đáp ứng cho những người dùng không thích màn hình lớn ở mức giá hợp lý, iPhone SE không đáng bị lên án. Sứ mệnh của model này là kiếm thêm tiền cho Apple, không phải để tiên phong.

Apple lãi hơn 4 triệu mỗi iPhone, Microsoft bù chi tiền triệu

Táo khuyết vẫn là công ty thu về khoản lợi nhuận trên mỗi chiếc điện thoại nhiều nhất, trong khi các ông lớn như Samsung, Sony khá bèo bọt, thậm chí như LG, HTC hay Microsoft...

Vượt mặt Samsung, iPhone 7 giúp Apple vô tư “thâu tóm” thị trường

Thị trường smartphone thế giới chứng kiến một sự vượt trội từ ứng cử viên Apple với việc hãng smartphone này “một mình một ngựa” trong phân khúc smartphone cao cấp.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xử lý khi máy không nhận sim

Đôi khi trong quá trình sử dụng, điện thoại hay tablet sẽ báo lỗi không nhận sim, bạn không thể gọi điện hay nhắn tin được nữa. Hãy thử các cách hướng dẫn dưới đây và tìm cho mình một hướng xử lý nhé.

Thủ thuật đơn giản xóa ứng dụng trên Macbook có thể bạn chưa biết

Để tối ưu tốt bộ nhớ Macbook, bạn nên xóa bớt các ứng dụng hoặc phần mềm không cần thiết, dưới đây là các thủ thuật đơn giản mà bạn có thể ...

Đây là cách từ Windows 10 xuống Win 7 hoặc Win 8.1 không cần cài lại máy

Nhiều người sau khi cài đặt lên phiên bản Windows 10 rất muốn hạ cấp máy và trở về với Windows 7 và Windows 8.1. Tuy nhiên, ngoài việc cái lại toàn bộ máy tính chúng ta có cách nào không? Câu trả lời là Có...

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Unikey 4.3 RC3: khắc phục lỗi kinh điển gõ tiếng Việt trên Chrome, Edge

Mới đây, bộ gõ tiếng Việt nổi tiếng Unikey đã bất ngờ được tác giả Phạm Kim Long cập nhật phiên bản 4.3 RC3. Phiên bản cập nhật mới này sẽ khắc phục toàn bộ lỗi mà người dùng phản hồi trong phiên bản 4.3 RC2, đặc biệt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo V9: mẫu smartphone tầm trung có nhiều nâng cấp đáng giá

Vivo V9 là một trong những mẫu điện thoại tầm trung nổi bật với màn hình 'tai thỏ', camera selfie lên đến 24MP, bên cạnh cấu hình cải tiến hơn hẳn dòng tiền nhiệm V7/V7+

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải

Camera Nokia 7 Plus có đáp ứng được mong đợi của người dùng trong tầm giá 10 triệu?

Camera sau Nokia 7 Plus bao gồm hai cảm biến camera. Cảm biến đóng vai trò chụp ảnh chính là cảm biến góc rộng 12MP khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um. Cảm biến còn lại là cảm biến tele 13MP khẩu độ f/2.6,