AirPlay trên iPhone, iPad là gì?

iPhone, iPad không có tính năng Miracast, vậy làm sao để chiếu màn hình lên tivi mà không cần dây cáp? chúng tôi xin gợi ý bạn tính năng AirPlay.

Airplay là gì?

Airplay là một phương thức truyền tải không dây do Apple phát triển, giúp kết nối các thiết bị có hỗ trợ Airplay với nhau thông qua việc kết nối chung mạng wifi mà không cần dây cáp. Cách thức hoạt động của AirPlay tương tự như tính năng Miracast trên các dòng điện thoại Android, Windows Phone.

AirPlay trên iPhone, iPad

Ưu điểm của Airplay đó là tốc độ truyền tải nhanh, hình ảnh, âm thanh tốt nhờ giữ được chất lượng của file gốc. Tuy nhiên nhược điểm của Airplay đó là chỉ hỗ trợ số ít các thiết bị của Apple hoặc các thiết bị hãng khác được tích hợp Airplay, chứ không có khả năng ứng dụng rộng rãi cho nhiều hãng như Miracast.

iPhone, iPad nào có AirPlay

Hiện nay Airplay dùng được trên iPad 2 trở về sau và iPhone 4 trở về sau.

Airplay trên iPhone, iPad có công dụng gì?

Với Airplay bạn có thể:

- Chiếu màn hình từ iPhone, iPad lên một chiếc tivi hoặc màn hình máy tính được kết nối với Apple TV (đầu giải mã của Apple, có công dụng biến tivi thường thành tivi thông minh). Tính năng này dùng được với iPhone 5 trở lên.

Chiếu màn hình iPhone, iPad lên tivi

- Chuyển hình từ iPhone, iPad lên tivi hoặc màn hình máy tính được kết nối với Apple TV. Tính năng này dùng được cho tất cả iPhone có Airplay.

- Phát nhạc không dây từ iPhone, iPad lên một chiếc loa, dàn máy có tích hợp AirPlay, tương tự như bạn phát nhạc qua loa Bluetooth.

Cách sử dụng Airplay để chiếu màn iPhone, iPad lên tivi

Để chuyển hình lên tivi bằng AirPlay, bạn cần các thiết bị sau:

- Điện thoại iPhone 4 trở lên.

- Một chiếc tivi có cổng HDMI.

- Apple TV thế hệ 2 trở về sau (ký hiệu Gen 2 trở lên).

Lưu ý: Mỗi lần tivi chỉ có thể kết nối được với 1 điện thoại iPhone.

Sau khi chuẩn bị các điều kiện trên, mời bạn tham khảo: Các bước chiếu màn hình iPhone lên tivi qua AirPlay.

Cách phát nhạc từ iPhone, iPad lên loa có tích hợp AirPlay mà không cần dây cáp

Bước 1. Bạn mở nhạc trên điện thoại (có thể là nhạc có sẵn trong máy hoặc nghe nhạc online đều được). 

Bước 2. Quay lại màn hình Home của điện thoại ---> vuốt nhẹ từ dưới lên ---> lướt qua trang phát nhạc ---> bạn sẽ thấy điện thoại hiển thị dòng chữ 'Now Playing on iPhone', hãy nhấn chọn vào biểu tượng hình mũi tên bên cạnh dòng chữ này ---> chọn loa ---> nhạc sẽ được phát ra loa.

AirPlay trên iPhone, iPad là gì?

Bước 3. Muốn dừng việc phát nhạc ra loa, tại giao diện phát nhạc bạn chọn lại vào mục iPhone.

 

Hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về tính năng AirPlay trên iPhone, iPad. Để lại bình luận bên dưới bài viết để chia sẻ với chúng tôi thắc mắc hay kinh nghiệm của bạn khi sử dụng tính năng này nhé.

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Kết nối Miracast là gì?Có gì hơn ChromeCast hay AirPlay không?

Miracast là một tiêu chuẩn hiển thị không dây có mặt trên hệ điều hành từ Windows 8.1 trở lên, Android 4.2 và các phiên bản mới hơn của các hệ điều hành này

Cabasse bổ sung tính năng phát qua AirPlay 2 cho dòng loa Pearl Collection

Pearl Collection - dòng loa không dây cao cấp với thiết kế dạng ngọc trai độc đáo từ thương hiệu Cabasse, vừa được cập nhật thêm AirPlay để kết nối và phát nhạc nhanh chóng từ các thiết bị Apple.

[CES 2021] Samsung chính thức ra mắt soundbar mới với Dolby Atmos, Amazon Alexa và AirPlay 2

​Trong sự kiện 6/1, sau khi giới thiệu loạt TV thế hệ mới thì Samsung tiếp tục ra mắt soundbar với thiết kế mới đi cùng với việc cải tiến, nâng cấp khả năng âm thanh phát ra và tích hợp các tính năng thông minh.

Apple đưa ra mô tả chi tiết về khả năng phát nhạc thông qua loa HomePod

Chúng ta đã biết là có thể phát nhạc từ bất kỳ nguồn nhạc nào ra HomePod, bất kể bạn dùng Apple Music, Beat 1 hay Spotify cũng được nhưng sẽ bị giới hạn về khả năng ra lệnh giọng nói với Siri. Ngoài ra, HomePod không chơi nhạc qua kết nối Bluetooth

Loa HomePod chỉ dùng chung với thiết bị của Apple dù sở hữu Bluetooth 5.0

Apple vừa đăng tải chính thức thông số cấu hình của loa HomePod trên trang chủ của mình, trong đó có chi tiết rất đáng chú ý là loa thông minh HomePod không có khả năng kết nối Bluetooh. Điều này đồng nghĩa rằng chiếc loa này chỉ có thể dùng chung

Facebook giới thiệu tính năng xem video trên tivi

Facebook mở tính năng truyền phát video từ điện thoại lên PC, hỗ trợ đầy đủ các thiết bị truyền phát như Apple TV và Chromecast của Google.

Củ sạc iPad có sạc được cho iPhone không? Apple đã trả lời!

Củ sạc iPad có sạc được cho iPhone không? Là câu hỏi mà người dùng iPhone thắc mắc nhiều nhất lịch sử kể từ khi người dùng biết đến những chiếc iPad, iPhone của Apple.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.