Hầu hết người dùng sử dụng iPhone đều không biết lỗ tròn trên mặt lưng máy có ý nghĩ gì

Bạn là một tín đồ của 'Táo khuyết' nhưng liệu bạn có biết chấm tròn nhỏ được hãng này đặt ở giữa camera và đèn flash có ý nghĩa và tác dụng gì không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Nằm ở giữa cụm camera sau và đèn flash trên mỗi chiếc iPhone (kể từ chiếc iPhone 5) của Apple luôn là một lỗ tròn màu đen nhỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết công dụng của lỗ tròn này. Nếu bạn nằm trong số đó, bài viết dưới đây sẽ mang đến một số thông tin hữu ích và thú vị.

Thực chất, lỗ tròn này là một microphone có tác dụng chính nhằm giảm tiếng ồn cho chiếc điện thoại của bạn. Bên cạnh microphone nói trên, iPhone còn có thêm hai microphone khác: một ở góc trên máy (khu vực tiếp xúc với tai người dùng khi nghe máy) và một được bố trí ở đuôi máy.


Hầu hết người dùng sử dụng iPhone đều không biết lỗ tròn trên mặt lưng máy có ý nghĩ gì

Cụ thể, microphone trên mặt lưng iPhone có tác dụng làm giảm bớt tiếng ồn từ môi trường bên ngoài khi người dùng sử dụng những ứng dụng như FaceTime, Skype... hay đang thực hiện một cuộc gọi thoại đơn thuần. Bằng cách này, người mà bạn đang trò chuyện cùng sẽ nhận được chất lượng âm thanh rõ ràng nhất. Một số trang thông tin còn cho biết microphone ở mặt lưng cũng giúp Siri 'đọc' tiếng nói của người dùng tốt hơn và giúp iPhone thu được âm thanh rõ ràng hơn khi quay video.

Được biết, cụm microphone ở mặt lưng này đã có mặt trên iPhone từ model iPhone 5 và vẫn được giữ nguyên cho tới hiện nay.

Nguồn: Tri thức trẻ

Từ khoá : iPhone, ngh

TIN LIÊN QUAN

S Pen trên Note 9 sẽ có khả năng gập 90 độ và tích hợp microphone/máy đo độ cồn?

Mới đây, một bằng sáng chế đến từ Samsung đã vô tình tiết lộ các tính năng vô cùng thú vị có thể sẽ xuất hiện trên chiếc Galaxy Note 9.

Anker tham gia thị trường sản xuất podcast với chiếc USB condenser microphone đầu tay PowerCast M300

Với giá chưa đến 50 USD, PowerCast M300 của Anker lại có thể đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng phổ biến của người dùng hiện nay như livestream, sản xuất podcast hay làm việc từ xa.

Trên tay Apple Watch Series 3 LTE: chưa dùng được mạng ở Việt Nam, microphone tốt bất ngờ

Có hai điểm dễ nhất thấy nhất trên chiếc Apple Watch thế hệ thứ 3, phiên bản LTE ở Việt Nam: đầu tiên là việc chưa có nhà mạng nào ở Việt Nam hỗ trợ eSIM nên chức năng 4G là vô nghĩa ở nước ta, ít nhất là trong thời điểm này.

iPhone 7 Plus đã xuất hiện với tận 2 camera nhưng vẫn lồi

Thời gian gần đây, thông tin về những chiếc iPhone mới Apple sẽ trình làng trong năm nay liên tục xuất hiện.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Hướng dẫn cách chọn cấu hình máy tối ưu để dựng video

Các bạn lưu ý là cấu hình trên chỉ để tham khảo thôi, vì tuỳ theo tính chất công việc, chi phí mà bạn sẽ tuỳ biến cấu hình cho phù hợp với mình nhất.

Hướng dẫn luộc gà cúng ngày tết chuẩn cách

Giao thừa là thời khắc vô cùng thiêng liêng, là khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Vì thế mọi gia đình đều phải chuẩn bị mâm lễ cúng bái thần linh, tổ tiên phù hộ cho năm mới bình an và may mắn. Và trong mâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đây là những gì bạn có thể vọc với chiếc smartwatch DT No.1 D7 sau khi mở hộp

Bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát nhất về chiếc smartwatch DT NO.1 D7. Chiếc smartwatch này được đánh giá có thời lượng pin khủng so với các sản phẩm có trên thị trường. Thông số kỹ thuật CPU: 2 nhân.

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Đánh giá camera Galaxy A5 2017: chế độ HDR nhiều cải tiến

Galaxy A5 2017 có thể xem là mẫu máy hấp dẫn nhất của dòng A-Series năm nay. Ngoài kích thước màn hình và dung lượng pin nhỏ hơn A7 2017, thì máy sở hữu thông số cấu hình lẫn tính năng giống hệt người anh em khổng lồ