Vietnam Airlines sắp mở đường bay thẳng Hà Nội-Sydney

Từ ngày 5/12 tới, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ đưa vào khai thác máy bay mới Boeing 787-9 'Dreamliner” trên cả hai đường bay tới Sydney và Melbourne và dự kiến vào tháng 4/2017 sẽ mở đường bay thẳng Hà Nội-Sydney.

Theo một đại diện của Văn phòng đại diện Vietnam Airlines ở Sydney, Australia được Vietnam Airlines đánh giá là một trong những thị trường trọng điểm với tần suất vận chuyển trung bình trên 300.000 lượt khách/năm.

Dù ở Australia có đặc thù phân chia rất rõ giữa mùa cao điểm và thấp điểm, song hệ số sử dụng ghế vẫn đạt 84% kể từ đầu năm 2016 đến nay.


Vietnam Airlines sắp mở đường bay thẳng Hà Nội-Sydney

Vietnam Airlines sẽ mở đường bay thẳng Hà Nội-Sydney vào tháng 4/2017. Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN

Ngày 20/10 (giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Sydney, Văn phòng đại diện Vietnam Airlines ở Sydney đã tổ chức buổi tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 20 năm hãng mở đường bay tới ở Australia.

Cách đây 20 năm, vào năm 1996, chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đã hạ cánh xuống sân bay Sydney, chính thức trở thành cầu nối, khiến Việt Nam trở nên gần gũi hơn với đất nước Australia cũng như các nước ở châu Đại Dương.

Trong thời gian đầu, Vietnam Airlines chỉ vận hành ba chuyến/tuần, kết hợp một chuyến tới cả Sydney và thành phố Melbourne, sau tăng lên 5 chuyến/tuần và mở hai đường bay riêng tới hai thành phố này.

Từ năm 2011, Vietnam Airlines có các chuyến bay hàng ngày, tạo nhiều thuận lợi cho việc giao thương, buôn bán, trao đổi văn hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của kiều bào cũng như người dân hai nước.

Khánh Linh (P/v TTXVN tại Sydney)

TIN LIÊN QUAN

Vietnam Airlines "cấm cửa" hoàn toàn Galaxy Note 7 trên máy bay

Cụ thể, Vietnam Airlines từ chối vận chuyển Galaxy Note 7 dưới mọi hình thức gồm hành khách mang theo người, trong hành lý xách tay, ký gửi.... trên tất cả các chuyến bay của hãng.

Giật mình lý do Hàn Quốc không lắp WiFi trên máy bay

Hàn Quốc, một trong những quốc gia có tốc độ kết nối Internet cao nhất thế giới, quyết định không triển khai dịch vụ WiFi trên máy bay. Lý do thật đơn giản: WiFi không đủ nhanh cho người Hàn trải nghiệm.

Mạng LTE tốc độ cao nhất thế giới bắt đầu vận hành

Nhà mạng Telstra tại Australia vừa công bố vận hành mạng LTE với tốc độ download tối đa vượt mức 930 Mb/s (Megabit/giây).

Máy tính bảng Samsung bốc khói, khiến một chuyến bay phải đổi hướng

Một chuyến bay của hãng Delta Airlines từ Mỹ đến Hà Lan đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Manchester (Anh) khi có một chiếc máy tính bảng do ai đó để quên bốc khói mù mịt trong khoang hành khách.

Đã có Android 7.0 Nougat cho smartphone Moto Z

Bản cập nhật Android 7.0 Nougat cũng được phát hành qua hình thức OTA như lệ thường và mang lại...

Hàng nghìn người đặt mua Galaxy S7, S7 Edge tại Thegioididong

Chỉ riêng Thegioididong đã có hàng nghìn người đặt mua Galaxy S7 chứng tỏ sức hút của siêu phẩm này là khá lớn ở thị trường Việt Nam.

Kính AR HoloLens 2 sẽ dùng chip ARM, trang bị LTE, pin tốt hơn và nhanh hơn

Theo Windows Central, thế hệ thứ 2 của kính HoloLens sẽ có tên mã Sydney và được trang bị bộ xử lý Holographic Processing Unit (HPU) tùy biến với một lõi riêng cho các tác vụ liên quan tới AI. HPU chính là thành phần để xử lý các tác vụ, thông tin

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra smartphone, tivi hỗ trợ kết nối MHL chính xác

Để giải đáp câu hỏi của khá nhiều người dùng về smartphone hay tivi của họ có được hỗ trợ MHL, công nghệ giúp xuất (chiếu) hình ảnh từ smartphone lên tivi hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra một

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được?3 cách sửa đơn giản

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được? Trong khi xem thông tin điện thoại Samsung thì lại có sạc nhanh. Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời và cách giải quyết.

5 công dụng ít người biết của Google Search

Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với Google

Cách bẻ khóa iPjhone không lo mất dữ liệu hay thiết bị bị vô hiệu hóa

Người tìm ra phương thức bẻ khóa chính là Matthew Hickey, một chuyên gia nghiên cứu bảo mật tại Hacker House. Hickey đã tìm ra mẹo để có thể tấn công brute force cho phép mở khóa mọi chiếc iPhone hay iPad trên mọi hệ

Hướng dẫn biến ảnh nền thành đen trắng dễ dàng, nhanh chóng

Xóa phông xưa rồi, bây giờ là đưa phông thành đen trắng để làm nổi bật người hay vật thể trong bức hình lên. Nếu bạn không biết Photoshop để làm điều đó thì khỏi cần lo, mình sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng

Trên tay Samsung Galaxy M22: Smartphone pin trâu 5.000 mAh, camera 48MP, màn hình 90Hz

Galaxy M22 ra mắt khoảng 3 tuần tước và trở thành smartphone tầm trung dòng M mới nhất nhà Samsung. Hôm nay, mình sẽ thực hiện trên tay Samsung Galaxy M22 để xem chiếc điện thoại này có gì đặc biệt nhé. Trên tay