So sánh Samsung Galaxy J7 Prime và Oppo F1s (phần 2): hiệu năng

Sau khi so sánh phần 1 về thiết kế thì mời các bạn xem tiếp phần thử hiệu năng của hai máy 6 triệu này. Về mặt lý thuyết thì Oppo F1s sẽ có ưu thế hơn khi mà máy dùng GPU mạnh + màn hình chỉ 720p thay cho 1080p. Tuy nhiên, thực tế hay sao lại là chuyện khác.


Để thử nghiệm hiệu năng của hai chiếc máy này thì mình thực hiện 3 bài khác nhau. Bài đầu tiên là chạy các ứng dụng Benchmark, bài thứ 2 là thử tốc độ phản hồi khi chạy ứng dụng và cuối cùng là hiệu năng khi tải game.

Đầu tiên, mời các bạn xem lại một số thông tin về 2 chiếc điện thoại này. Theo đó cả hai cùng dùng chip 8 nhân nhưng một máy thì dùng Exynos còn một máy dùng MediaTek. Samsung dùng CPU 1.6GHz còn Oppo là 1.5GHz nên xét lý thuyết, Samsung sẽ nhỉnh hơn về CPU.

Về phần chip đồ họa, Galaxy J7 Prime dùng Mali T830MP2 còn F1s là Mali T860MP2. Cùng 2 cụm nhân xử lý nhưng chỉ cần đọc tên mã thì bạn sẽ thấy F1s có lợi thế hơn. Mặt khác, con GPU này lại chỉ phải gánh màn hình 720p còn Samsung là FullHD, sự khác biệt rất lớn về yêu cầu xử lý đồ họa.

Benchmark:
Trong tất cả các bài thử benchmark, điểm số của J7 Prime và F1s là tương tự, gần như không có sự khác biệt dù J7 Prime nhỉnh hơn một chút. Điều này không có gì ngạc nhiên, nhưng có 2 phần làm mình chú ý: điểm số GeekBench đa nhân và điểm số đồ họa.


So sánh Samsung Galaxy J7 Prime và Oppo F1s (phần 2): hiệu năng

Nếu như J7 Prime và F1s không khác biệt nhiều về đa nhân thì điểm đa nhân lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. J7 Prime mạnh mẽ tới 30%, một khác biệt quá lớn. Lý giải về điều này dễ không? dễ, vì J7 Prime dùng Exynos 7870 hỗ trợ kiến trúc big.Little, cho phép kích cả 2 cụm CPU cùng lúc khi cần xử lý nặng còn F1s dùng MT6750 chỉ dùng một trong 2 cụm nhân. Nếu bạn muốn CPU nào tương đương với 7870 thì đó phải là MT6753, có hỗ trợ big.Little.

Trên thực tế, trường hợp kích cả 8 nhân xử lý là không nhiều, nhưng nó có tác dụng rất lớn đến việc tải các ứng dụng nặng, mà các bạn có thể thấy trong những bài thử game phía dưới.


Về các phép thử đồ họa, mình cũng rất bất ngờ khi điểm số của Samsung tốt hơn. Điểm 3D Mark trên J7 Prime đạt tới 298 điểm trong khi F1s chỉ là 241. Nhiều khả năng sự khác biệt này đến từ 2 điểm: giao diện và phiên bản Android. Bản Android của J7 Prime được Samsung tùy biến nhưng vẫn ít hơn là giao diện của F1s, đồng thời máy cũng chạy Android 6.0 tối ưu hóa tốt hơn cho các máy cấu hình không cao, so với Android 5.1 quá cũ của Oppo F1s.

Tốc độ đáp ứng:
Trong phần này thì Oppo chiếm ưu thế toàn bộ. Gần như các ứng dụng phản hồi ngay khi bạn chạm vào. Với các thao tác hằng ngày thì đây là một ưu điểm lớn.

Tải game và ứng dụng nặng:
Sau khi bạn chạm vào ứng dụng thì nó sẽ phản ứng lại, nhưng sau đó thì đến phần của chip xử lý. Chip càng mạnh thì thời gian tải càng ngắn. Và rõ ràng J7 Prime ăn đứt F1s ở phần này với big.Little. Thời gian chênh lệch khi tải game giữa hai máy có thể lên đến 50%, một con số rất lớn. Nếu Oppo trang bị MTK6753 thì câu chuyện đã khác, nhưng tiếc là họ chỉ dừng ở 6750.

Kết luận:
Nếu như ưu thế trong các thao tác sử dụng hằng ngày như gọi điện, nhắn tin hay email, lịch... tức các ứng dụng nhẹ thuộc về F1s thì tất cả các ưu điểm về game hay ứng dụng nặng đều thuộc về J7 Prime. Dễ thấy nhất là khi bạn kích hoạt camera, F1s xuất hiện màn hình ngay nhưng chiếc máy đầu tiên tải toàn bộ màn hình và chụp trước lại là J7 Prime. Nhìn chung thì ưu thế về hiệu năng nghiêng gần như hoàn toàn về phía Samsung.

TIN LIÊN QUAN

So sánh hiệu năng của Galaxy J5 Prime và Oppo A39 – Ngang tài ngang sức

Nếu bạn đang phân vân không biết chọn J5 Prime hay Oppo A39, hãy tìm hiểu ngay bài viết so sánh hiệu năng Galaxy J5 Prime và Oppo A39 dưới đây.

Samsung Galaxy J7 Prime chính thức ra mắt: kẻ đối đầu số 1 của OPPO F1s

Đúng theo những rò rỉ trước đó, hôm nay ngày 1/9 chiếc Samsung Galaxy J7 Prime đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam và cho đặt trước với rất nhiều quà tặng hấp dẫn.

So sánh hiệu năng Huawei GR5 2017 vs Samsung Galaxy A5 2017 vs OPPO F1 Plus

Huawei GR5 2017 là một thiết bị mới của hãng điện tử Trung Quốc vừa được ra mắt tại Việt Nam trong tầm giá dưới 6 triệu đồng. Hôm nay, mình sẽ mạnh dạng mang 2 thiết bị có tầm...

Galaxy J7 Prime lộ giá bán chính thức cùng ngày lên kệ tại VN

Theo thông tin từ hệ thống siêu thị tại VN, Samsung Galaxy J7 Prime - smartphone trang bị cảm biến vân tay, camera selfie 8 MP và được xem là 'kỳ phùng địch thủ' của Oppo F1s, có giá bán...

So sánh hiệu năng Snapdragon 820 với Apple A9 và Samsung Exynos 7420

Snapdragon 820 và Apple A9 đang là hai bộ vi xử lý trên smartphone hàng đầu hiện nay.

Galaxy J2 Prime khác biệt Galaxy J2 như thế nào?

Trong phân khúc giá dưới 3 triệu đồng, Samsung đang có động thái tiếp theo khi quyết định cho ra mắt Galaxy J2 Prime.

4 lý do quan trọng nhất để mua Samsung Galaxy J5 Prime đầu năm nay

Đây là 4 lý do giúp Samsung Galaxy J5 Prime góp mặt trong danh sách những chiếc smartphone top đầu ở các bảng xếp hạng điện thoại bán chạy nhất.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Cách đơn giản giúp có thêm 3 giờ mỗi ngày để làm việc bạn yêu thích

Chính xác hơn là cách tổ chức lại quỹ thời gian của bạn để có thêm 3 giờ trống làm việc bạn yêu thích mỗi ngày.

Hướng dẫn sử dụng chế độ chụp ảnh Pro trên Infinix Zero 4

Zero 4 là mẫu smartphone nhắm đến những người dùng yêu thích nhiếp ảnh di động nhưng không có nguồn tài chính dồi dào. Máy sở hữu camera chính độ phân giải 16MP sử dụng cảm biến Sony, khẩu độ f/2.0 cùng đèn flash

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

Cách tải và cài đặt PES 2019 trên máy tính

Là phiên bản mới nhất trong seri game bóng đá Pes của Konami, Pes 2019 đang khá hào phóng khi mang tới cho người chơi 10 đội bóng lớn thuộc các giải đấu lớn trên Thế giới như FC Barcelona (La Liga), Liverpool FC

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016, chiếc máy tính bảng có thiết kế tinh tế, hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin 7300 mAh, kết nối 4G, hỗ trợ đàm thoại,...